Lầu Năm Góc sẽ bảo toàn ngân sách cho chiến tranh mạng

Thứ sáu - 11/09/2015 20:28
Lầu Năm Góc sẽ bảo toàn ngân sách cho chiến tranh mạng Lầu Năm Góc sẽ bảo toàn ngân sách cho chiến tranh mạng

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter hôm 9/9 cam kết đầu tư mạnh vào các chương trình nghiên cứu sáng tạo và bảo vệ nguồn kinh phí cho các loại vũ khí phục vụ chiến tranh điện tử, mạng và không gian.

  • Triều Tiên bị tố đứng sau loạt tấn công bảo mật mới
  • Mỹ từng theo dõi tác giả tiểu thuyết Trăm năm cô đơn suốt 24 năm
  • Fiat Chrysler triệu hồi hơn 7.000 chiếc SUV tại Mỹ trước nguy cơ bị hack
  • Google lên lịch trở lại Trung Quốc
  • Thiết bị y tế trước rủi ro bị tấn công bảo mật

Chủ nhân Lầu Năm Góc phát biểu tại một hội nghị do Cơ quan Các dự án phòng thủ tiên tiến ( DARPA ), đơn vị nghiên cứu của Bộ Quốc phòng Mỹ, rằng các khoản đầu tư là cần thiết do những tiến bộ công nghệ nhanh chóng gần đây của Trung Quốc và Nga đã bắt đầu “gặm mòn” ưu thế cạnh tranh của quân đội xứ cờ hoa.

Tuyên bố trên được đưa ra bất chấp cái mà ông Carter gọi là một “kỷ nguyên rối loạn ngân sách cực kỳ xấu hổ”, theo hãng tin Reuters

Giới chức quân đội Mỹ đã bắt đầu gióng chuông báo động khẩn cấp hồi năm ngoái về những bước tiến về vũ khí của các kẻ thù tiềm tàng, và đã tăng cường kinh phí trong những lĩnh vực như không gian và mạng trong ngân sách cho tài khóa 2016. Những khoản tăng thêm khác là khả dĩ trong kế hoạch ngân sách cho năm tới sau một loạt bước rà soát chiến lược hiện đang được hoàn tất.

Ông Carter nói rằng Lầu Năm Góc cũng đang xem xét những cách khác nhằm khuyến khích sự sáng tạo, bao gồm cung cấp nguồn vốn ban đầu cho những dự án mới và đẩy nhanh tốc độ triển khai các chương trình.

“Thời gian là quan trọng, và chúng ta không thể hành động với tốc độ của Washington hay tốc độ bàn giấy khi những nhà sáng tạo và các công ty đang hành động nhanh hơn. Cẩn thận và chậm chạp không cần phải đi chung với nhau”, ông nói với các phóng viên tường thuật hội thảo.

Lầu Năm Góc sẽ bảo toàn ngân sách cho chiến tranh mạng 1
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter - Ảnh: Reuters
Ông Carter, người từng 2 lần thăm thung lũng Silicon trước khi tiếp quản Lầu Năm Góc, cho biết Bộ Tư pháp Mỹ đang chìa cánh tay đến nhiều công ty công nghệ thương mại, trường đại học và công ty quốc phòng truyền thống hơn nhằm khởi động công việc trong những lĩnh vực như robot , khoa học dữ liệu, công nghệ sinh học và động cơ bội siêu thanh có thể bay nhanh hơn gấp 5 lần so với tốc độ âm thanh.

“Chúng ta ở Lầu Năm Góc cần có tư duy vượt khỏi chiếc hộp 5 mặt của mình”, ông nói với 1.200 nhà khoa học, kỹ sư và chuyên gia nghiên cứu tại hội nghị diễn ra ở thành phố St. Louis.

Giám đốc DARPA Arati Prabhakar cho biết cơ quan của ông đã nỗ lực thu hút các cộng đồng mới và chuyên gia nghiên cứu đến dự hội nghị để hưởng lợi từ các ý tưởng của họ, và hơn phân nửa đại biểu chưa từng làm việc với DARPA trước đó.

Chủ nhân Lầu Năm Góc đã nhấn mạnh tầm quan trọng của những sự kiện như thế trong nhưng dự án hợp tác mới, đồng thời nêu rõ ông sẽ dỡ bỏ lệnh cấm chủ yếu do vấn đề ngân sách gây ra đối với việc tài trợ cho những hội nghị như thế trong những năm gần đây.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã thăm trụ sở bộ phận quốc phòng của tập đoàn Boeing và tổ chức nghiên cứu trực thuộc Phantom Works tại St. Louis.

Tại Phantom Works, ông đã đi một vòng quanh “Trung tâm Chiến tranh ảo”, xem những cuộc trình diễn những kỹ thuật chế tạo tiên tiến mới, cũng như tiếp nhận những ý tưởng về việc quản lý lực lượng công nghệ cao của quân đội Mỹ.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 390
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 388
 
  •   Hôm nay 40,984
  •   Tháng hiện tại 398,596
  •   Tổng lượt truy cập 133,482,344