VNISA phía Nam: Trách nhiệm, bản lĩnh và chuyên nghiệp

Thứ sáu - 11/09/2015 10:29
VNISA phía Nam: Trách nhiệm, bản lĩnh và chuyên nghiệp VNISA phía Nam: Trách nhiệm, bản lĩnh và chuyên nghiệp

Sáng nay 11/9, tại KS Hương Sen - Q.1, TP.HCM, Chi hội An toàn thông tin phía Nam tổ chức Đại hội tổng kết 5 năm hoạt động của nhiệm kỳ đầu tiên 2010-2015.

  • VNISA phía Nam: Tất cả vì nền công nghệ thông tin an toàn và bảo mật
  • VNISA phía Nam sẽ hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp ứng dụng CNTT
  • VNISA phía Nam triển khai kế hoạch năm 2009
  • VNISA phía Nam tiếp tục đẩy mạnh chuyên môn và lợi ích hội viên

Có thể khẳng định, sau 7 năm hoạt động với một nhiệm kỳ chính thức giai đoạn 2010-2015, Chi hội An toàn thông (VNISA) phía Nam đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế là một tổ chức ngành nghề chuyên nghiệp, uy tín và kiên định với mục tiêu xuyên suốt từ những ngày đầu thành lập là tạo dựng cầu nối giữa các cơ quan, doanh nghiệp ứng dụng CNTT với các nhà cung cấp giải pháp sản phẩm an toàn thông tin (ATTT) và với các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực ATTT.

Phát huy tinh thần “VNISA vì một nền công nghệ thông tin an toàn và bảo mật”, đặc biệt là sau Đại hội toàn thể lần thứ I diễn ra hồi tháng 8/2010, Chi hội VNISA phía Nam với sự quyết tâm của Ban chấp hành cũng như các cá nhân, tổ chức hội viên và các ban chuyên môn trực thuộc, Chi hội VNISA phía Nam đã tập hợp các tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực ATTT thành một tổ chức tự nguyện, luôn sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ cung cấp các giải pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống CNTT của các đơn vị tổ chức doanh nghiệp tại TP.HCM và phía Nam.

VNISA phía Nam: Trách nhiệm, bản lĩnh và chuyên nghiệp 1
Ban chấp hành Chi hội VNISA phía Nam nhiệm kỳ 2010-2015 ra mắt tại Đại hội toàn thể lần thứ I diễn ra hôm 19/8/2015 tại TP.HCM.

Như lời phát biểu của ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam tại Đại hội lần thứ I thì một trong số những mục tiêu then chốt của chi hội trong giai đoạn 2010-2015 chính là góp phần xây dựng một cộng đồng có nhận thức đúng đắn về ATTT, giúp các cơ quan, doanh nghiệp triển khai ứng dụng CNTT an toàn bảo mật vì lợi ích của chính các cơ quan, doanh nghiệp và của cộng đồng xã hội.

Lẽ đó, trong thời gian qua, Chi hội VNISA phía Nam liên tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng đến phục vụ lợi ích cho các hội viên; nâng cao kiến thức, trình độ nghiệp vụ ATTT thông qua việc thường xuyên tổ chức các buổi học thuật, tọa đàm, hội thảo, cập nhật thông tin ATTT, mở các lớp đào tạo ATTT, bên cạnh đó là sự đa dạng về các chương trình tư vấn nghiệp vụ ATTT, cung cấp dịch vụ tư vấn - đào tạo về ATTT cho các đối tượng có nhu cầu.

Đáng chú ý, các thành viên chủ chốt cũng như hội viên cá nhân hay tổ chức của Chi hội VNISA phía Nam thường xuyên chủ động có những tham mưu, đề xuất cho cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực về thực trạng an toàn - an ninh thông tin cũng như tích cực tham gia hỗ trợ các cơ quan chức năng, đặc biệt là Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - Bộ Công an trong nhiều chuyên án phức tạp, cần sự hiệp đồng của nhiều lực lượng, kỹ năng cũng như kinh nghiệm của một số chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực bảo mật, an ninh mạng.

VNISA phía Nam: Trách nhiệm, bản lĩnh và chuyên nghiệp 2
Nội dung tọa đàm tại sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2014.

Trước thực trạng mất an toàn và an ninh thông tin tại các tổ chức, doanh nghiệp của Việt Nam, VNISA phía Nam trong vài năm trở lại đây đã đưa vào sự kiện thường niên Ngày An toàn thông tin Việt Nam thêm nội dung tọa đàm với sự tham dự của đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước của một số tỉnh/thành phố, các chuyên gia bảo mật, hãng công nghệ và đại diện tổ chức, doanh nghiệp nhằm qua đó tạo thêm kênh thu thập ý kiến đóng góp về tình trạng an toàn - an ninh thông tin thực tế tại các địa phương, khó khăn từ phía đơn vị triển khai và cần giải pháp bảo mật, cũng như đề xuất từ giới chuyên gia.

Năm nay Ngày An toàn thông tin cũng sẽ được tổ chức vào tháng 11 tới. Ngay sau Đại hội hôm nay BTC sẽ gấp rút chuẩn bị kế hoạch cho sự kiện.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 481
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 479
 
  •   Hôm nay 31,899
  •   Tháng hiện tại 389,511
  •   Tổng lượt truy cập 133,473,259