Pháp đánh bại Bồ Đào Nha đầy thuyết phục

Chủ nhật - 12/10/2014 10:07
Pháp đánh bại Bồ Đào Nha đầy thuyết phục Pháp đánh bại Bồ Đào Nha đầy thuyết phục

(Dân trí)- Áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu, Pháp đã đánh bại Bồ Đào Nha 2-1 trong trận giao hữu tại Paris. Người lập công cho đoàn quân HLV Deschamps là Karim Benzema và Paul Pogba.

Bồ Đào Nha không thi đấu ở lượt trận vòng loại lần này nên cuộc đấu với Pháp là cơ hội để HLV Bento kiểm định chất lượng đội hình. Pháp đang thay máu lực lượng để hướng đến Euro 2016 nên họ rất cần những chiến thắng tích cực.

Pháp đánh bại Bồ Đào Nha đầy thuyết phục 1
Benzema mở tỷ số cho đội tuyển Pháp từ khá sớm

Tiếp đón Bồ Đào Nha trên sân nhà tại Paris, Pháp đã không mất quá nhiều thời gian để áp đặt thế trận và họ sớm tạo nên được lợi thế nhờ pha ghi bàn sớm của Benzema, sau tình huống hàng thủ Bồ Đào Nha chơi quá thiếu chính xác.

Sang hiệp 2, tài năng trẻ đang lên Pogba nhân đôi cách biệt và nỗ lực của Bồ Đào Nha chỉ giúp họ có được bàn gỡ 1-2 với quả 11m thành công của Quaresma. Thắng lợi này cho thấy Pháp đang giữ được sự ổn định đáng nể về phong độ khi đánh bại hàng loạt đội bóng mạnh.

Về phần mình, Bồ Đào Nha đang có những vấn đề riêng khi họ không tạo ra được nét mới về lối chơi. C. Ronaldo đang đạt phong độ khủng khiếp trong màu áo Real Madrid, nhưng anh gần như mất hút mỗi khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Cả hai đội đề tung ra sân đội hình mạnh nhất, Pháp sử dụng sơ đồ 4-5-1 với Valbuena, Griezmann hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho Benzema. Bên phía Bồ Đào Nha, bộ ba tiền đạo Gomes, Ronaldo, Nani xuất trận từ đầu, nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi được trao cho Danny.

Pháp đánh bại Bồ Đào Nha đầy thuyết phục 2
Pogba tỏa sáng với bàn thắng thứ hai cho Pháp

Người Pháp đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc và ngay phút thứ 3, từ đường phát động tấn công của Griezmann, Sagna căng ngang vào trong để Benzema đệm lòng chính xác, mở tỷ số 1-0 cho Pháp.

Đoàn quân HLV Deschamps càng chơi càng hưng phấn và 4 phút sau, Griezmann tung cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm khiến Patricio phải bay người cứu thua. Bồ Đào Nha ngay lập tức có câu trả lời với cú đệm lòng đưa bóng đi chệch cột dọc của Andre Gomes.

Trong những phút tiếp theo của hiệp 1, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn, nhưng không có cơ hội thực sự đáng kể nào được tạo ra. Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha quyết định đẩy cao đội hình và Ronaldo vẫn là cầu thủ đáng chú ý nhất trên sân.

Phút 50, CR7 có pha đánh đầu cực mạnh ở cự ly gần nhưng Mandanda đã xuất sắc cứu thua cho Pháp. Đội tuyển Pháp vẫn chơi khá ung dung, họ giữ được sự chắc chắn ở giữa sân và luôn có được những đường bóng tấn công sắc lẹm.

Pháp đánh bại Bồ Đào Nha đầy thuyết phục 3
C.Ronaldo không thể giúp Bồ Đào Nha tránh được thất bại

Đến phút 69, Benzema có đường kiến thiết tuyệt vời để Pogba dứt điểm tuyệt đẹp không cho Patricio cơ hội cản phá, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Pháp. Thậm chí nếu Matuidi không dứt điểm quá tệ khi khung thành đã bỏ trống, Pháp đã nâng tỷ số lên 3-0.

Nỗ lực của Bồ Đào Nha cũng mang lại hiệu quả khi Pogba phạm lỗi với Joao trong vòng cấm và trọng tài cho Bồ Đào Nha được hưởng quả 11m. Quaresma bước lên thực hiện thành công để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, nhưng 15 phút cuối là quá ít để Bồ Đào Nha có thể kiếm được một trận hòa.


Đội hình xuất phát

Pháp: Mandanda, Sagna, Varane, Mangala, Evra, Cabaye,Pogba, Matuidi, Valbuena, Benzema, Griezmann

BồĐào Nha: Patricio, Eliseu, Alves,Pepe, Soares, Moutinho, Mendes, Gomes, Danny, Ronaldo, Nani

Trang Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 206
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 199
 
  •   Hôm nay 39,210
  •   Tháng hiện tại 839,045
  •   Tổng lượt truy cập 128,457,284