Nghịch cảnh Diego Costa: Cỗ máy săn bàn và chân gỗ

Chủ nhật - 12/10/2014 17:41
Nghịch cảnh Diego Costa: Cỗ máy săn bàn và chân gỗ Nghịch cảnh Diego Costa: Cỗ máy săn bàn và chân gỗ

Bùng nổ bao nhiêu trong màu áo Chelsea thì gây thất vọng bấy nhiêu trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha, chân sút Diego Costa thực sự đang đối mặt với nghịch cảnh quá trớ trêu.

Diego Costabùng nổ bao nhiêu trong màu áo CLB thì gây thất vọng bấy nhiêu trong màu áo độituyển Tây Ban Nha. Thời gian khoác áo Atletico, chân sút gốc Brazil đã chứngminh được đẳng cấp. Chuyển sang Chelsea, sự nghiệp của Costa càng thăng hoa.Sau 7 vòng đấu đầu tiên tại Premier League, Diego Costa đã có tới 9 pha lậpcông, tương đương 1.3 bàn/trận, hiệu suất tưởng chừng chỉ thấy ở Messi hayC.Ronaldo.

Nghịch cảnh Diego Costa: Cỗ máy săn bàn và chân gỗ 1
DiegoCosta, nỗi thất vọng lớn của đội tuyển Tây Ban Nha

Những màntrình diễn bùng nổ trong màu áo Chelsea khiến tất cả đều bỏ qua nỗi thất vọng tạiBrazil để tiếp tục đặt niềm tin và hy vọng vào Diego Costa. Trận đấu vớiSlovakia là lần thứ 6 chân sút gốc Brazil ra sân trong màu áo La Roja. Mọi con mắt đổ dồn vào cầu thủsắm vai trung phong trong đội hình của Vicente Del Bosque...và rồi anh ta tiếptục gây thất vọng tràn trề. Tịt ngòi, trận đấu thứ 6 liên tiếp kể từ khi ra mắtđội tuyển, tổng cộng 447 phút.

Màn trìnhdiễn tệ hại của Diego Costa dĩ nhiên bị đem ra so sánh với những chân sút trứdanh từng khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha. Emilio Butragueño, Di Stéfano,Salinas và Morientes là những tiền đạo đã nổ súng ngay trong trận đấu đầu tiên.Thậm chí Fernando Morientes chỉ mất...2 phút để có bàn thắng đầu tiên, ở trận đấugiữa Tây Ban Nha và Thụy Điển vào năm 1998.

Zarra,Llorente và Negredo có pha lập công đầu tiên trong trận đấu thứ 2 khoác áo La Roja. Trong đó, tiền đạo hiện đangkhoác áo Juventus chỉ mất tổng cộng 35 phút góp mặt trên sân để ghi bàn thắng đầutiên (Tây Ban Nha – Anh, ngày 11/2/2009). Álvaro Negredo cũng chỉ mất86 phút (Tây Ban Nha – Bosnia, ngày 14/10/2009).

Cái tên mớinhất gia nhập nhóm này là chân sút Paco Alcácer. Tài năng trẻ đang khoác áoValencia ra mắt đội tuyển ở trận giao hữu với đội tuyển Pháp, đến trận đấu với Macedoniatại Ciutat de Valencia, anh có pha lập công đầu. Cũng chính Paco Alcácer là tácgiả bàn thắng duy nhất trong trận thua muối mặt vừa qua của Tây Ban Nha trướcSlovakia.

Nghịch cảnh Diego Costa: Cỗ máy săn bàn và chân gỗ 2
Chưa tiền đạolừng danh nào của La Roja vô duyênnhư Diego Costa

RaúlGonzález và David Villa khởi đầu chậm chạp hơn nhưng hiện tại đang năm giữ haivị trí dẫn đầu trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho độituyển Tây Ban Nha. “Chúa nhẫn” mất tổng cộng 207 phút để có bàn thắng đầu tiên(trận đấu thứ 3 khoác áo La Roja).Trong khi đó, El Guaje tuy cần đến 4trận mới có pha lập công đầu nhưng thực ra chỉ mất 148 phút.

Những tiềnđạo chuyên sắm vai dự bị tại La Roja nhưRoberto Soldado (ghi bàn ở trận thứ tư) hay Dani Güiza (ghi bàn ở trận thứ năm,mất tổng cộng 301 phút) vẫn không vô duyên đến mức như Diego Costa. FernandoTorres, chân sút vốn nổi tiếng kém duyên trong màu áo đội tuyển cũng chỉ mất230 phút để có bàn thắng đầu tiên (trận giao hữu với Italia vào ngày 28/4/2004).

Chủ nhậtnày, Tây Ban Nha sẽ đối đầu với đối thủ yếu Luxembourg, một cơ hội khôngthể tốt hơn để Diego Costa “giải đen” và tìm kiếm bàn thắng đầu tiên. Nếu tiếptục vô duyên trước khung gỗ thì chẳng biết đến bao giờ chân sút được người hâmmộ bóng đá Tây Ban Nha đặt biết bao kỳ vọng này mới có duyên.


Duy Khánh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: chậm chạp, sắm vai
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 241
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 239
 
  •   Hôm nay 29,005
  •   Tháng hiện tại 1,090,613
  •   Tổng lượt truy cập 127,482,817