Tuyển Đức gục ngã tại Ba Lan

Chủ nhật - 12/10/2014 10:04
Tuyển Đức gục ngã tại Ba Lan Tuyển Đức gục ngã tại Ba Lan

Mặc dù chiếm lĩnh thế trận và tạo được một thế trận vượt trội trước Ba Lan, nhưng nhà đương kim vô địch thế giới đã không thể ghi bàn. Với việc chắt chiu tốt cơ hội đội chủ nhà đã giành chiến thắng 2-0 để tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng...

 

Những khó khăn về chuyến làm khách tại Ba Lan đã được dự báo trước cho Đức, trên thực tế thì đoàn quân của huấn luyện viên Joachim Loew vẫn thi đấu tốt dù không có nhiều trụ cột. Họ chiếm lĩnh thế trận và sút rất nhiều về khung thành của đối phương. Tuy nhiên hiệu quả trong các đợt tấn công của Đức chỉ là con số không và họ đã phải trả giá cho sự yếu kém ở khâu dứt điểm.

 

Ba Lan đã chiến đấu kiên cường, họ đã thi đấu đúng như những gì mà tiền đạo Lewandowski tuyên bố trước trận rằng “đại bàng trắng” sẽ không chơi với chiếc xe bus hai tầng trước vòng cấm địa. Sự cố gắng, nỗ lực của đội chủ nhà đã được cụ thể hóa bằng hai bàn thắng của Milek phút 52 và Pizek phút 88, qua đó giành chiến thắng 2-0.

 

Chiến thắng này của Ba Lan có thể nói là chiến thắng lịch sử của “Đại bàng trắng” trong những cuộc đối đầu với Đức, bởi đội tuyển quốc gia của họ chưa từng thắng trước “Cỗ xe tăng”. Chiến thắng này giúp Ba Lan tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 6 điểm, CH Ai len sau khi thắng 7-0 trước Gibraltar đã leo lên vị trí nhì bảng với 6 điểm. Với trận thua này, Đức đã tụt xuống vị trí thứ 4 sau Scotland.

 
Tuyển Đức gục ngã tại Ba Lan 1
Sự thất vọng của các tuyển thủ Đức sau trận đấu tại Ba Lan
 

Với một đội hình được đánh giá cao hơn, Đức đã dâng cao và chủ động tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép về phía đội chủ nhà ngày một lớn, tuy nhiên hàng thủ Ba Lan đã thi đấu kỉ luật để hạn chế tối đa sự nguy hiểm về phía khung thành Szczesny. Suốt hơn nửa đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất, Đức không thể khiến khung thành đối phương phải một lần chao đảo.

 

Mãi tới tận phút 38, đội khách mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Gotze có bóng ở bên phải, anh thực hiện cú tạt bóng mạnh sang bên trái cho Bellarabi băng lên. Tuyển thủ Đức dứt điểm từ vị trí cách cầu môn khoảng năm mét, bóng đi cắt chéo cầu môn và liếm mép cột dọc phải bật ra ngoài.

 

Muller ở lĩnh ấn tiên phong nhưng anh thi đấu không hiệu quả. Trong hiệp một cầu thủ này đã được đồng đội trao cho ít nhất hai cơ hội ngon ăn, có thể làm khó cho Szczesny tuy nhiên anh lại dứt điểm vô duyên, toàn đưa bóng ra ngoài khung thành. Không biết chắt chiu cơ hội, Đức đã phải trả giá ở phút 51.

 

Từ pha triển khai bóng tấn công nhanh vượt tuyến của Ba Lan, Piszcezk đã thực hiện cú tạt bóng từ cách cầu môn đến chừng 25m, bóng chọn đúng vị trí của Milik đứng thoải mái trong vòng cấm, tuyển thủ Ba Lan đã bình tĩnh thực hiện pha đánh đầu. Bóng đi không hiểm, tuy nhiên thủ thành Neuer khi nhận thấy đối phương có thể dứt điểm và băng ra theo phản xạ song anh chậm hơn đối thủ nên Ba Lan đã dễ dàng có bàn thắng.

 

Hai phút sau khi bị thủng lưới, Đức đã khiến khung thành đối phương chao đảo. Từ pha phối hợp triển khai tấn công tốt bên cánh phải, bóng được đưa cho Gotze ở trong vòng cấm. Mặc dù bị hai cầu thủ đối phương bao quanh nhưng tuyển thủ Đức vẫn thoát ra được rồi đứt diểm ở bên phải, cách cầu môn chừng 4m, góc sút hẹp và thủ thành Szczesny đã kịp đổ người chặn được bóng.

 
Tuyển Đức gục ngã tại Ba Lan 2
Gotze chơi rất hay nhưng mình anh không thể gánh cả tuyển Đức
 

Đức quyết tâm vùng lên để kiếm tìm bàn gỡ. Phút 63, sau nỗ lực tuyệt vời của Gotze, anh đã lấy được bóng ở đầu vòng cấm địa và đẩy sang trái cho Erik Dump băng lên dứt điểm. Góc sút rộng, lại không bị ai kèm, cự ly cách cầu môn chừng 11m, nhưng cầu thủ này lại sút nhẹ và thẳng vào vị trí của Szczesny. Chứng kiến pha dứt điểm điểm của học trò, ngoài sân HLV Loew gãi đầu tiếc nuối.

 

Thời gian dần trôi về cuối khiến gánh nặng đè nặng lên vai các tuyển thủ Đức trong khi họ vẫn nỗ lực không biết mệt mỏi để tìm bàn thắng. Phút 74, Hummel lên tham gia tấn công trong pha phạt góc, anh đánh đầu ra ngoài từ cự ly cách cầu môn chừng 5m, bảy phút sau Podolski thực hiện cú vô lê mạnh chân ở giữa vòng cấm địa, anh đã hạ được người đồng đội ở Arsenal nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng.

 

Vô duyên trong khâu ghi bàn, Đức trả giá đắt ở phút 88. Lewandowski đã tì đè tốt để lấy bóng băng vào vòng cấm địa, anh mớm bóng cho Pizek băng lên dứt điểm chéo góc hạ gục Neuer để nhân đôi cách biệt và đem về chiến thắng cho Ba Lan

 

Đội hình thi đấu

 

Ba Lan: Szczesny 9, Piszczek 7, Glik 7, Szukala 7, Wawrzyniak 7, Grosicki 7, Jadlowlec 7, Krychowiak 7, Rybus 7, Milik 7, Lewandowski 7..subs: Jedrzejczyk 6, Sobota 6, Mila 7

 

Đức: Neuer 5, Rudiger 6, Hummels 6, Boateng 6, Durm 6, Kramer 6, Kroos 7, Bellarabi 7, Gotze 7, Schurrle 6, Mueller 7..subs: Kruse 6, Draxler 6, Podolski 6

 

Phù Sa

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: phải cách
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 135
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 16,171
  •   Tháng hiện tại 594,341
  •   Tổng lượt truy cập 128,212,580