Đức sẽ bị hạ gục tại Ba Lan?

Chủ nhật - 12/10/2014 10:21
Đức sẽ bị hạ gục tại Ba Lan? Đức sẽ bị hạ gục tại Ba Lan?

Đêm nay Đức sẽ làm khách trên sân Ba Lan ở lượt hai vòng loại Euro 2016. “Đại bàn trắng” chưa từng hạ gục “Cỗ xe tăng” và ở trận gặp nhau đêm nay họ đang có nhiều sự thuận lợi để đặt một cột mốc mới trong lịch sử.

2h45, 12/10/2014, SVĐ Quốc gia, Warsaw, Ba Lan

 

Đối với cả Ba Lan và Đức, con đường giành vé tới Pháp không quá khó khăn trong một bảng đấu mà chỉ còn hai đối thủ cạnh tranh không quá mạnh là Scotland và CH Ailen (lấy hai vé và nếu đội thứ ba suất sắc nhất cũng có vé thẳng tới Pháp không thì sẽ play-off). Tuy nhiên không đơn giản chỉ là tấm vé tham dự Euro 2016, cả Đức và Ba Lan đều nuôi tham vọng giành ngôi vị đầu bảng.

 

Khi tham dự các vòng loại, mỗi đội bóng đều hiểu rằng, cơ hội tốt nhất cho họ kiếm điểm là những trận đấu trên sân nhà. Vì thế Ba Lan sẽ đang quyết tâm dồn hết sức để thi đấu với Đức nhằm có được ba điểm đêm nay. Đội bóng của Đông Âu không quá mạnh, nhưng họ có sự đồng đều gắn kết, bên cạnh đó Ba Lan cũng có một vài ngôi sao nổi bật như Lewandowski, người có đủ khả năng thay đổi cục diện trận đấu.

 

Đức sẽ bị hạ gục tại Ba Lan? 1
Ba Lan đang có tinh thần thoải mái trước trận chiến với Đức
 
Tinh thần của Ba Lan bước vào vòng loại Euro 2016 cũng rất tốt, họ đã đánh bại đội bóng nghiệp dư Gibralta tới 7-0 ở lượt đấu đầu tiên và rõ ràng chiến thắng này đã giúp tinh thần của các học trò của huấn luyện viên thăng hoa. Trong buổi họp báo trước trận, tiền đạo Lewandowski thẳng thắn chia sẻ: “Chúng tôi sẽ không đặt một chiếc xe bus trước vòng cấm địa” và khẳng định tham vọng muốn giành ba điểm của Ba Lan.

 

Việc Ba Lan đang rất quyết tâm sẽ là rao cản với Đức. Xét trên phương diện chuyên môn, nhà đương kim vô địch thế giới đang là đội bóng được đánh giá cao hơn do trong đội hình có nhiều ngôi sao nổi bật hơn đối thủ. Tuy nhiên việc vừa mới giành chức vô địch thế giới không hẳn đã tốt với Đức lúc này, bởi thành công ấy khiến cho tham vọng của các cầu thủ Đức

 

Đức vẫn giữ nguyên bộ khung cầu thủ tham dự World Cup để tiến vào vòng loại Euro 2016 và họ đã có dấu hiệu rệu rã trong thời gian vừa qua. Sau khi thua tan nát trước Argentina ở trận giao hữu, Đức đã nhọc nhằn hạ gục Scotland ở lượt đầu tiên của vòng loại. Rõ ràng việc giải quyết vấn đề sức ì của cầu thủ đang là bài toán khiến huấn luyện viên Loew cảm thấy đau đầu.

 

Trong đợt tập trung này, Đức sẽ không có sự phục vụ của Ozil, tiền vệ đang khoác áo của Arsenal đã dính chấn thương đầu gối và vừa phải trở lại CLB. Với sự vắng mặt của Ozil, Đức sẽ mất đi một cầu thủ kiến tạo quan trọng. Ngoài Ozil, việc mất cả bốn cầu thủ Marco Reus, Bastian Schweinsteiger, Sami Khedira và Benedikt Höwedes cũng sẽ khiến tuyển Đức suy yếu.

 
Đức sẽ bị hạ gục tại Ba Lan? 2
Đức đang thiếu vắng nhiều trụ cột ở đợt tập trung này
 

Việc thiếu vắng hoạt loạt các trụ cột sẽ khiến Loew phải thực hiện các phương án chắp vá và đáng lo nhất là ở hàng thủ, nơi Loew buộc lòng phải đẩy Boateng về cánh trái và để cầu thủ mới lần đầu lên tuyển Rudy đá cánh phải. Trong khi đó vị trí mà Khedira để lại sẽ được thay thế bằng Kramer, một cầu thủ trẻ đã được dự World Cup nhưng ấn tượng để lại cũng chẳng có gì đáng kể.

 

Nhìn chung sức mạnh của Đức đang bị tổn thương nghiêm trọng, thậm chí họ sẽ chênh vênh nếu Ba Lan thực sự chơi quyết tâm trong suốt 90 phút. Giờ đây người Đức chỉ có thể chờ vào tài cầm quân của Loew, nếu chiến lược gia này xác định rõ hoàn cảnh của Đức đang gặp phải và đưa ra một chiến thuật hợp lí thì có thể Đức sẽ có điểm ở Warsaw, còn không có thể Đức sẽ bại trận.


Trong quá khứ Đức và Ba Lan rất hiếm khi gặp nhau. Lần gần nhất hai đội chạm mặt là ở Euro 2008 tại Áo, Đức đã thắng 2-0 trong lượt đầu ra quân.  Đức cũng có một lần làm khách tại Warsaw và họ đã ra về với chiến thắng 3-1, nhưng chiến thắng ấy cách nay cũng 36 năm. Ba Lan cũng từng hai lần cầm hòa Đức sau đó nhưng chưa thắng sau sáu lần gặp nhau. Và đêm nay sẽ là cơ hội để họ thay đổi lịch sử.

 

Đội hình ra sân dự kiến

 

Ba Lan: Szczesny; Boenisch, Szukala, Glik, Piszczek, Sobota, Krychowiak, Jodlowiec, Rybus, Grosicki, Lewandowski

 

Đức: Neuer; Boateng, Mustafi, Hummels, Rudy, Kramer, Kroos, Schürrle, Götze, Draxler, Muller

 

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 171
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 162
 
  •   Hôm nay 18,394
  •   Tháng hiện tại 818,229
  •   Tổng lượt truy cập 128,436,468