Messi gây thất vọng, Argentina thua thảm trước Brazil

Chủ nhật - 12/10/2014 10:02
Messi gây thất vọng, Argentina thua thảm trước Brazil Messi gây thất vọng, Argentina thua thảm trước Brazil

Lối đá thực dụng đậm chất HLV Dunga đã đem về cho đội tuyển Brazil chiến thắng cách biệt 2-0 trước kình địch Argentina trong trận đấu được ví như “siêu kinh điển” của Nam Mỹ.

Argentina lẫnBrazil đều thay huấn luyện viên sau kỳ World Cup 2014. Selecao chứng kiến sự trở lại của Dunga còn Alcebileste bước sang triều đại Gerardo Martino, người từng dẫn dắtBarca. Dunga vẫn giữ nguyên chiến lược xây dựng một đội bóng thi đấu thực dụngnhư lần đầu dẫn dắt đội tuyển Brazil. Trong khi đó, Gerardo Martino không tạora quá nhiều xáo trộn về nhân sự lẫn chiến thuật so với triều đại Sabella.

Cuộc đụng độtại Bắc Kinh tuy chỉ là trận đấu giao hữu nhưng có thể xem như thuốc thử liềucao đầu tiên cho hai tân huấn luyện viên của Argentina và Brazil. Hơn nữa, nhữngtrận cầu được ví như “siêu kinh điển” của bóng đá Nam Mỹ trong bất cứ thời điểmnào đều thu hút nhiều sự chú ý và đề cao chiến thắng vì danh dự.

Messi gây thất vọng, Argentina thua thảm trước Brazil 1
Messi gâythất vọng trong trận “siêu kinh điển” Nam Mỹ

HLV CarlosDunga đề cao sự an toàn ở hàng thủ với việc bố trí đội hình có đến ba tiền vệtrung tâm Willian, Elías, Luiz Gustavo. Trên hàng công Selecao, Tardellisắm vai trung phong, phía saulà thủ quân Neymar. Về phía đội tuyển Argentina, Lionel Messi vẫn giữ vai trònhạc trưởng trong đội hình. Hỗ trợ cho siêu sao người Argentina là Di Maria vàLamela, trong khi Aguero thi đấu cao nhất trên hàng công.

Với độihình có phần vượt trội, Argentina nhanh chóng dâng cao đội hình và chiếm lĩnhthế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Alcebilestesớm tạo ra những pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành thủ môn Jefferson.Phút 18, sau pha bật tường rất đẹp mắt với Lamela, Di Maria tung ra cú sút xauy lực đưa bóng đi vọt xà ngang. Chỉ hai phút sau, Messi đi bóng tốc độ rồi chọckhe cho Aguero băng xuống, đáng tiếc tiền đạo đang khoác áo Man City lại dứt điểmthiếu chính xác.

Thi đấu cóphần lép vế nhưng Brazil lại bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước sau mộtsai lầm chết người của hàng thủ Argentina. Phút 26, bắt nguồn từ một quả treobóng, cú đánh đầu phá bóng của Fernández vô tình trở thành đường kiến tạo không thể tuyệt vờihơn Tardelli. Tiềnđạo mang áo số 9 bên phía Brazil nhanh chân tung ra cú volley chéo góc hiểm hóchạ gục thủ thành Romero.

Chỉ 5 phútsau khi bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số, Brazil suýt chút nữa đã có bàn nhânđôi cách biệt với khoảnh khắc lóe sáng của Neymar. Nhận bóng ở giữa sân, ngôisao đang khoác áo Barca thực hiện pha đi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật, vượt quatrung vệ Demichelis và xộc thẳng vào vòng cấm địa. Đáng tiếc trong tình huống đốimặt thủ môn đối phương, Neymar lại dứt điểm quá thiếu cảm giác.

Messi gây thất vọng, Argentina thua thảm trước Brazil 2
Brazil đánhbại Argentina bằng lối chơi thực dụng đậm chất Dunga

Những phútcuối hiệp 1, tuy tấn công khá bế tắc nhưng Argentina lại bất ngờ được hưởng quảphạt đền sau tình huống Danilo đốn ngã Di Maria trong vòng cấm. Tuy nhiên, từkhoảng cách 11m, Messi lại không thể chiến thắng được thủ thành Jefferson.

Bước sanghiệp 2, Argentina tiếp tục là đội bóng nắm thế chủ động trên sân. Ngay từ nhữngphút đầu, Alcebileste đã có được cơ hộikhá rõ rệt sau tình huống mất bóng của Miranda. Tuy nhiên, Di Maria lại xử lýbóng khá chần chừ tạo điều kiện cho Miranda kịp thời lao về chuộc lỗi. Ngoàitình huống hậu vệ đối phương mắc sai lầm này, Messi và các đồng đội vẫn tỏ ra bếtắc trong việc xuyên thủng hàng thủ Selecao.

Trong khiđó thế trận tấn công của Brazil vẫn phụ thuộc vào khả năng tạo đột biến củaNeymar và những pha bóng cố định. So về tính hiệu quả, Selecao tỏ ra hiệu quả hơn hẳn đối phương. Phút 63, bắt nguồn từ mộttình huống phạt góc, Tardelli có mặt đúng lúc thực hiện cú đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt choBrazil.

Những phútcuối trận, HLV Martino chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình tấn công. Tuy vậy,sức ép mà Argentina tạo ra lên khung thành thủ môn Jefferson không quá lớn.Tình huống đáng kể nhất là cú đá phạt hàng rào của Messi ở phút 79. Brazil đáptrả với tình huống phản công rất sắc sảo 3 phút sau. Từ đường chọc khe đẹp mắtcủa đồng đội, Neymar băng xuống thực hiện cú tâng bóng, tuy nhiên bóng lại đira ngoài. Cuối cùng, trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về phía Brazil.

Đội hình thi đấu
Brazil
: Jefferson; Danilo, Miranda, David Luiz, LuisFilipe, Luiz Gustavo, Elias, Willian, Oscar, Neymar (Robinho 94’), DiegoTardelli (Ricardo Kaka 82’).
Argentina
: Romero; Zabaleta, Fernández, Demichelis,Rojo, Pereyra (Enzo Perez 76’), Mascherano, Lamela (Pastore 60’), Di María;Agüero (Gonzalo Higuain 60’), Messi.



Duy Khánh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 6,429
  •   Tháng hiện tại 619,330
  •   Tổng lượt truy cập 128,237,569