Barcelona chấp nhận bỏ La Liga để đổi lấy độc lập

Chủ nhật - 12/10/2014 12:55
Barcelona chấp nhận bỏ La Liga để đổi lấy độc lập Barcelona chấp nhận bỏ La Liga để đổi lấy độc lập

Bất chấp việc bị loại khỏi La Liga, Barcelona đã chấp nhận ký vào hiệp ước đòi quyền độc lập cho xứ Catalan. Các cầu thủ CLB này như Pique cũng ủng hộ xứ Catalan sẽ tách ra khỏi Tây Ban Nha.

Mới đây, Chủtịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Javier Tebas đã lên tiếng cảnh báo rằng Barcelona sẽ bịloại khỏi La Liga nếu như xứ Catalan tuyên bố độc lập. Tuy nhiên, điều đó khôngkhiến CLB này chùn bước.

Barcelona chấp nhận bỏ La Liga để đổi lấy độc lập 1
Barcelona ủnghộ xứ Catalan giành độc lập


Trang chủ củaLos Blaugrana khẳng định CLB đã ký hiệp ước đòi quyền độc lập cho xứ Catalan.Trong đó có đoạn: “FC Barcelona đã ký vào vào hiệp ước đòi quyền độc lập cho xứCatalan. CLB chính thức trở thành thành viên của hiệp ước trong bức thư của Chủtịch Josep Maria Bartomeu gửi tới Chủ tịch hội đồng xứ Catalan, Joan Rigol. Cótới 3.500 tổ chức, hiệp hội với mọi tầng lớp xã hội, chính trị đã ủng hộ quyềnđộc lập của xứ Catalan”.

Trong cuộchọp hồi năm 2013, Chủ tịch Sandro Rosell từng tuyên bố: “Barcelona luôn sátcánh cùng đất nước cùng với ý chí, nguyện vọng của người dân. Chúng tôi bảo vệquyền tự quyết vì đó là quyền cơ bản mà mọi người ở mọi quốc gia đều phải có”.

Các cầu thủCLB này như Pique cũng ủng hộ xứ Catalan sẽ tách ra khỏi Tây Ban Nha. Trước báogiới, trung vệ này nói: “Tôi bảo vệ quyền độc lập chính đáng của những ngườidân xứ Catalan. Đó là quyền dân chủ. Tôi cũng muốn cống hiến cho ĐT Tây Ban Nha.Vì vậy, sau này, nếu họ triệu tập, tôi sẵn lòng phục vụ”.

Hiện tại,Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Javier Tebas đang đấu tranh để Barcelona ở lại LaLiga bởi ai cũng hiểu, sự vắng mặt CLB này sẽ mang tới hậu quả vô cùng lớn. Luậtpháp của Tây Ban Nha mới chấp nhận 1 CLB duy nhất ngoài lãnh thổ nước này thamdự các giải đấu ở xứ Bò tót, đó là FC Andorra.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 166
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 17,290
  •   Tháng hiện tại 630,191
  •   Tổng lượt truy cập 128,248,430