Vết thương 4 mm

Thứ hai - 02/03/2015 10:17
Vết thương 4 mm Vết thương 4 mm

Một sinh linh, một mạng sống, một giọt máu gần 4 mm trong bụng, chỉ có duyên với nhau ba tuần nhưng cho mẹ gọi hai tiếng "con yêu".

Con yêu! Mẹ xin lỗi. Mẹ đã đưa con đến thế giới này rồi lại đang tâm tước đi quyền sống của con. Bé yêu của mẹ, con trách mẹ nhưng xin con đừng oán mẹ. Nếu mẹ giữ con bên cạnh khác nào chính tay mẹ cầm dao khắc sâu vết thương lòng của ngoại. Ngày xưa, ngoại đã có dì Hai con trước khi cưới ông. Mẹ thật sự khâm phục ngoại con, bà bỏ hết sĩ diện, bỏ ngoài tai dư luận, bà sống với mẹ chồng mà không được yêu thương, bà chấp nhận mang tiếng gái hư nhưng vẫn giữ lại dì Hai con. Ba mươi năm rồi, nó mãi là vết đau của ngoại, mẹ không ân hận chuyện mẹ đã làm nhưng nếu biết chuyện này sớm hơn, mẹ đã nghe theo lời ngoại.

Mẹ chưa làm được gì cho ngoại nhưng nếu như mẹ mang con về, ngoại sẽ không bỏ mẹ, không bao giờ bỏ rơi mẹ. Có điều, mẹ không thể để ngoại một lần nữa tủi nhục với thiên hạ rằng mẹ nào con nấy, rằng sóng sau cao hơn sóng trước gái không chồng mà chửa.

Mẹ muốn sinh con ra, mẹ muốn nghe lắm tiếng con gọi “mẹ”. Con yêu, mẹ sẽ đặt tên con là Hoài Thương, lấy chữ Luyến làm chữ lót, con sẽ mang họ mẹ. Hoài Thương của mẹ, mẹ sai nên không thể nào bắt ngoại và con phải gánh chịu sự tủi nhục này. Mẹ bất tài vô dụng, không thể lo cho con đủ đầy như  người khác. Con hãy đến chùa Ngọc Hoàng, ở đó có nhiều gia đình đang cần thiên thần như con, sống với họ con sẽ có đầy đủ cả cha lẫn mẹ, sống với họ con sung túc, ấm no.

Mẹ sẽ không quên đứa con 4 mm trong 3 tuần của mẹ. Điều cuối cùng mẹ muốn nói với con: mẹ xin lỗi con, mẹ xin lỗi…

Người ta cha mẹ đủ đầy
Còn con bị giết dẫu chưa ra ngoài
Phải chăng vì sợ tiếng tai
Đang tâm mẹ hủy hình hài con thơ
Mẹ ơi sao mẹ dại khờ
Để trong giấc ngủ mẹ mơ con về.

Thương

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 519
  •   Tháng hiện tại 150,768
  •   Tổng lượt truy cập 130,572,853