Gia đình không đồng ý chúng tôi yêu nhau vì là chị em họ xa

Thứ ba - 04/11/2014 22:17
Gia đình không đồng ý chúng tôi yêu nhau vì là chị em họ xa Gia đình không đồng ý chúng tôi yêu nhau vì là chị em họ xa

Chuyện tình cảm này gần như bị vỡ lở khi một người thân trong gia đình nhìn thấy hai đứa ôm hôn nhau. Gia đình hai bên gặng hỏi nhưng chúng tôi đều chối.

Chúng tôi quê ở Nghệ An, gia cảnh hai nhà không thuộc diện khá giả gì. Cô ấy và tôi là chị em cách nhau bốn đời (ông nội tôi và ông nội cô ấy là anh em ruột). Với tính cách trái ngược, chẳng ai có thể nghĩ chúng tôi chơi được với nhau, trái lại rất thân thiết. Rồi tôi nhận ra đã yêu cô ấy. Mặc dù theo pháp luật chúng tôi có thể lấy nhau nhưng ở quê thì điều này hoàn toàn không bao giờ được phép.

Tôi rất vui mừng khi hai đứa cùng nhận được giấy báo đỗ đại học ở Hà Nội vì sẽ có thể thoải mái quan tâm, chăm sóc cô ấy mà không phải ngại những lời dị nghị từ người nhà và người quen. Trước ngày nhập học, tôi lấy hết can đảm để tỏ tình (trước đó tôi nhiều lần nói bóng gió nhưng lần nào cũng bị từ chối). Hôm đó cô ấy không từ chối, chỉ im lặng nghe tôi bộc bạch rồi nói để suy nghĩ thêm.

Khi nghe câu đó tôi thấy vô cùng vui sướng, giống như một con tàu đang đi trong sương mù nhìn thấy ánh sáng của ngọn hải đăng vậy. Lúc nhận được sự đồng ý tôi đã khóc ngay trước mặt cô ấy, những giọt nước mắt của hạnh phúc. Bắt đầu từ lúc đó tôi đã hết sức mình để vun đắp cho tình cảm hai đứa, trong thâm tâm luôn mong muốn lấy cô ấy làm vợ. Tình cảm hai đứa đã trải qua rất nhiều thử thách, lúc thăng lúc trầm, nhiều lần nghĩ cô ấy sẽ buông tay nhưng tôi cố gắng níu kéo lại tình cảm hai đứa. Cứ như vậy chúng tôi đã yêu nhau được 5 năm, tiến được một quãng đường rất dài và nhiều khi tôi nghĩ cô ấy sẽ là của mình mãi mãi.

Rồi chuyện tình cảm này gần như bị vỡ lở khi một người thân trong gia đình nhìn thấy hai đứa ôm hôn nhau. Gia đình hai bên gặng hỏi nhưng chúng tôi đều chối. Tôi nghĩ mọi chuyện rồi sẽ qua khi cả hai tìm được lý do giải thích thì cô ấy lại nói lời chia tay. Trong 5 năm yêu nhau, nhiều lần cô ấy đề nghị chia tay nhưng tôi không đồng ý, cô ấy cũng không quyết liệt. Lần này lại khác, tôi thấy được sự quyết tâm trong ánh mắt cô ấy.

Cô ấy muốn chia tay bởi không muốn hai đứa khổ, với mức lương hiện tại của chúng tôi thì cuộc sống trên Hà Nội rất khó khăn. Điều quan trọng nhất cô ấy muốn giống những người khác, được công khai tình cảm của mình, không phải giấu giếm bất kỳ ai, không muốn phải khổ sở khi không được gia đình hai bên chấp nhận. Cô ấy không đủ cam đảm để bước cùng tôi trên con đường đầy khó khăn này nữa. Tôi có nên buông tay để cô ấy đi tìm hạnh phúc khác không hay tiếp tục ích kỷ để níu kéo lại tình yêu này. Mọi người vui lòng cho tôi vài lời khuyên.

Lâm

Nguồn tin: vnexpress


 
 Từ khóa: hải đăng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 172
  •   Máy chủ tìm kiếm 90
  •   Khách viếng thăm 82
 
  •   Hôm nay 17,923
  •   Tháng hiện tại 251,887
  •   Tổng lượt truy cập 128,850,065