Anh phản bội tôi để cưới người đồng tính nữ

Thứ hai - 02/03/2015 16:55
Anh phản bội tôi để cưới người đồng tính nữ Anh phản bội tôi để cưới người đồng tính nữ

Một ngày nọ, người mà 3 năm về trước thổ lộ rằng “Chị chỉ thích con gái và chị rất yêu em” nhắn tin cho tôi: "Chị đã kết hôn với người yêu cũ của em".

Đã 3 tháng trôi qua kể từ ngày chị ta nhắn tin cho tôi, ngày nào tôi cũng khóc oán trách cuộc đời sao nhẫn tâm đâm vào vết thương lòng mà tôi đã muốn quên đi hơn một năm nay để xây dựng hạnh phúc mới.

5 năm về trước, tôi đi du học thạc sĩ ở một nước châu Âu. Tôi gặp anh, người bản xứ đã kết hôn và có hai con. Khi đó, anh ta và vợ ly thân đã được 5 năm. Họ cãi nhau thường xuyên qua điện thoại và skype. Anh ta nhìn rất trẻ, phong độ và là một tầng lớp trí thức cao, trực tiếp quản lý nhóm sinh viên quốc tế. Chúng tôi quen nhau trong môi trường trí thức, anh ta nhìn rất phúc hậu nên chỉ sau một tháng tìm hiểu, chúng tôi đã là một đôi. Anh ta và vợ không sống chung với nhau nên chúng tôi hoàn toàn tự do nhưng vì anh ta vẫn chưa dứt khoát ly dị nên không thể công khai tình cảm với bất cứ ai.

Sau một năm tôi học ở nước ngoài cũng là một năm chúng tôi yêu nhau, anh ta có một cô thư ký người bản xứ đến làm việc ngay trong văn phòng của anh ta. Chị ta 33 tuổi nhưng vẫn chưa chồng, ngoại hình bình thường, không xinh bằng tôi. Chị ta rất chủ động tạo mối quan hệ với mọi người, đôi khi thái quá nên nhiều người bảo chị ấy không bình thường.Vì tình yêu của chúng tôi là bí mật nên chị ta không hề biết rằng tôi là người yêu của sếp mình. Chị ta là đồng tính nữ nên lần đầu gặp tôi chị ta đã nhìn say đắm tôi, thường xuyên khen tôi đẹp, còn chủ động chạm vào tay tôi. Khi thấy tôi không đeo bao tay lúc ra nắng, chị ta lập tức mua bao tay cho tôi rồi xin việc làm part time cho tôi.

10 tháng sau, chị ta vẫn là thư ký riêng của anh còn tôi thường xuyên qua lại văn phòng để tìm anh ta. Hôm đó, tôi nhớ như in là ngày giữa tháng 2/2012, tôi đến văn phòng để tìm anh. Tôi không gặp được anh mà chỉ gặp chị ta. Chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện tình cảm về gia đình, hoàn cảnh kinh tế. Tôi hỏi chị ta: “Chị có người yêu chưa, tại sao ở tuổi chị vẫn chưa lập gia đình?". Chị ta đáp lại: “Chị chỉ thích con  gái và thực sự chị yêu em". Tôi đáp lại rằng tôi chỉ yêu con trai thôi. Rồi chị ta hỏi tôi có tính ở lại đây sau khi tốt nghiệp không, tôi bảo sẽ trở về nước. Những tháng sau đó là kỳ học cuối cùng của tôi ở xứ người. Mọi công việc to nhỏ đều một tay chị ta giúp tôi xử lý vì chị ta là người bản xứ nên thông thạo thủ tục.

Tình yêu của tôi và anh vẫn mặn nồng, anh thuyết phục tôi học tiến sĩ nhưng tôi đưa điều kiện: “Em sẽ tiếp tục học tiến sĩ nếu anh dứt khoát ly dị và chúng ta công khai tình cảm, vì em đã lặng thầm làm một người tình bí mật của anh được hai năm rồi”. Trong suốt hai năm đó, tôi chứng kiến cảnh anh ta và vợ cũ cãi nhau thường xuyên qua điện thoại hay skype vì họ không ở chung với nhau. Anh ta cũng hứa “Nếu anh ly dị được, anh sẽ trọn đời bên em”, nhưng cái lời hứa đó đã hai năm vẫn chưa đi đến một quyết định.

Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, tôi trở về Việt Nam đi làm vì không muốn chờ đợi trong vô vọng. Một năm tôi ở Việt Nam làm việc, anh ta bay sang 6 lần để thăm tôi và thuyết phục tôi quay lại châu Âu học tiến sĩ. Chúng tôi hàng đêm nói chuyện video skype với nhau. Tôi vẫn đưa ra điều kiện: “Nếu anh muốn em quay lại học tiến sĩ thì anh phải ly dị và cho em một danh phận đường hoàng đến với nhau”. Anh ta đều hứa sẽ làm và đang cố gắng vì thực sự đã ly thân được 8 năm.

Rồi tôi quay lại học tiến sĩ, thực ra là chạy theo tiếng gọi con tim, chạy theo tình yêu đã kéo dài 3 năm. Khi đó, tôi đã là cô gái 26 tuổi, có công việc ổn định với mức lương tầm cao ở Việt Nam. Gia đình tôi đều phản đối quyết định này của tôi, mong tôi ở Việt Nam, sớm lập gia đình. Ai cũng bảo con gái học cao khó lấy chồng. Tôi cũng không phải là người ham học cao mà quên đi hạnh phúc của mình, nhưng có ai biết được rằng vì quá yêu người đàn ông một đời vợ mà tôi quyết định từ bỏ tất cả để ra đi.

Ngày tôi quay lại, anh ra đón tôi ở sân bay. Vài ngày sau, anh ta bảo tôi rằng “hai vợ chồng giờ vì con đã quyết định quay lại với nhau”. Khi đó tôi đau khổ như chết đi vì bị anh ta lừa dối. Tôi khóc hàng đêm khi nghĩ rằng hóa ra mình chỉ là “rau sạch” để anh ta thưởng thức qua 3 năm. Tại sao anh ta nhẫn tâm lừa dối tôi, thuyết phục tôi từ bỏ quê nhà vì anh ta nhưng cuối cùng anh ta lại quay về với vợ. Hàng ngày, tôi đấu tranh với chính bản thân mình.

Sau 3 tháng, tôi nói với anh ta: "Em rất yêu anh, em hy sinh trinh tiết, hy sinh tuổi trẻ, sự nghiệp và quê hương vì anh nên anh phải lựa chọn hoặc em hoặc vợ con anh”. Anh ta trả lời rằng: “Anh cảm ơn vì đã cho anh tình yêu thực sự trong ba năm qua nhưng anh có áp lực từ gia đình, vì bố mẹ và con cái, anh không thể lựa chọn em”.  Tôi đã khóc nhưng chia tay là tất yếu vì giữa họ còn con cái, huống gì tôi cũng là kẻ đến sau so với vợ thứ nhất.

Ba tháng sau khi dứt khoát với anh ta, tôi gặp người yêu hiện tại. Bây giờ, chúng tôi đang tiến tới hôn nhân sau hơn 15 tháng tìm hiểu. Người yêu hiện tại tuy không có quyền lực cao và không phải là trí thức cao nhưng anh ấy yêu tôi thật lòng và trân trọng tình yêu của tôi.

Một ngày cuối năm 2014, chị thư ký của tình cũ nhắn tin cho tôi thông báo: “Chị và tình cũ của em đã kết hôn”. Tôi không tin vào tai mình được, vì tôi biết chị ta là đồng tính, còn lý do tôi chia tay tình cũ vì anh ta và vợ cũ đã quay lại với nhau. Mặc dù đã có hôn phu nhưng tôi vẫn muốn đi tìm sự thật. Cuối cùng tôi phát hiện tình cũ của tôi đã ly dị vợ trong thời gian tôi đang học thạc sĩ, anh ta lén lút quan hệ với chị đồng tính này trước khi tôi trở về nước và họ thực sự công khai trong thời gian một năm tôi ở Việt Nam. Khi tôi sang học tiến sĩ, họ dọn ra ngoài ở chung và mới bí mật kết hôn vài tháng trước. Tình cũ không muốn tôi biết sự thật cay đắng này nên không cho phép cô vợ công khai mối quan hệ.

Tôi tìm hiểu còn biết được rằng trong thời gian thanh xuân, chị ta từng ở chung với người đồng tính khác vài năm. Vì anh là người có địa vị còn chị như bao nhiêu người đồng tính khác vẫn giấu thân phận, họ đã kết hôn.

Mọi người cho tôi lời khuyên, tôi có nên nói với tình cũ rằng người vợ hiện tại của anh ta là đồng tính hay không? Liệu chị ta có thực sự đồng tính không? Tôi có nên phanh phui sự thực này không? Còn tình cũ đã nhẫn tâm phản bội nhưng vẫn thuyết phục tôi quay lại học tiến sĩ để tiếp tục được thưởng thức “rau xanh trí thức”, tôi thực sự không đủ sự bao dung để tha thứ cho anh ta đâu. Dù vị hôn phu của tôi không giàu có để cho tôi cuộc sống sung túc, nhưng anh ấy có tấm chân tình cho cuộc đời tôi và tôi có trách nhiệm để chăm sóc anh cả đời này.

Ánh

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 146
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 24,565
  •   Tháng hiện tại 84,598
  •   Tổng lượt truy cập 130,506,683