Vụ bé 2 tuổi tử vong ở trường: Phát hiện thức ăn trong phổi

Thứ ba - 20/01/2015 12:02
Vụ bé 2 tuổi tử vong ở trường: Phát hiện thức ăn trong phổi Vụ bé 2 tuổi tử vong ở trường: Phát hiện thức ăn trong phổi

Dân trí Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng không phát hiện vết thương nào bất thường trên cơ thể của bé gái, nhưng đã tìm thấy một chút thức ăn trong phổi.

Vụ bé 2 tuổi tử vong ở trường: Phát hiện thức ăn trong phổi 1
Trường mầm non Thanh An - nơi cháu Phương Anh tử vong.

Như Dân trí đã đưa tin, vào sángngày 19/1 tại Trường mầm non bán trú xã Thanh An, huyện Thanh Chương (Nghệ An)đã xảy ra một trường hợp trẻ tử vong bất thường. Cháu bé không may tửvong được xác định là Nguyễn Hà Phương Anh (2 năm 7 tháng tuổi), con của chịNguyễn Thị Nhung (SN 1989) trú tại xóm 12, xã Thanh An.

Vào khoảng 10h30’ sáng ngày 19/1, sau khi ăn bữa trưa tại Trường mầm non bántrú xã Thanh An, cháu Phương Anh vẫn ra sân chơi đùa cùng các bạn.

Đến khoảng 11hkhi các cô gọi thì không thấy bé Phương Anh. Hoảng hốt, giáo viên tại trườngchia nhau đi tìm thì phát hiện bé gái nằm bất tỉnh ở sân trường gần khu vực vuichơi của trẻ. Mặc dù được y tá trường cùng trạm y tế xã Thanh An cấp cứu nhưng bégái đã tử vong.

Vụ bé 2 tuổi tử vong ở trường: Phát hiện thức ăn trong phổi 2
Bé Phương Anh lúc nhỏ được gửi vào chùa và khi hơn 1 tuổi cháu đi học

Nhận được thôngtin Công an huyện Thanh Chương cùng Trung tâm pháp y tỉnh Nghệ An đã có mặt tạihiện trường tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của bégái.

Qua quá trìnhkiểm tra cơ quan chức năng không phát hiện bất kỳ vết thương nào bất thườngtrên cơ thể bé gái, tuy nhiên ở trong phổi của cháu có một ít thức ăn.

Một cán bộ Công an huyện Thanh Chương cho biết, vẫn chưa có kếtluận cuối cùng về nguyên nhân dẫn đến việc cháu bé tử vong và đang chờ kết quả từTrung tâm giám định pháp y tỉnh. 

Vụ bé 2 tuổi tử vong ở trường: Phát hiện thức ăn trong phổi 3
Người mẹ trẻ đau đớn vì đứa con đột ngột ra đi mà không rõ nguyên nhân.

Trao đổi vớiPhóng viên cô Võ Thị Yến - Hiệu trưởng trường mầm non bán trú xã Thanh An chobiết: “Buổi sáng cháu vẫn vui vẻ và chơi bình thường. Đến khoảng gần 11h gọi thìkhông thấy cháu nên các cô đi tìm phát hiện cháu đã nằm bất tỉnh ở sân trườnggần khu vui chơi. Sau khi cháu tử vong nhà trường cũng đã điện báo gia đìnhcùng với chính quyền địa phương, ngành giáo dục”.

Ông Nguyễn DanhHóa (ông ngoại bé gái) nấc nghẹn: “Lúc sáng tôi chở cháu đến trường nó vẫnngoan và tươi cười. Đến khoảng gần 11 giờ trưa khi gia đình đang ăn cơm thìnhận được tin cháu đã tử vong”, ông Hóa khóc nghẹn.

Chiều tối cùngngày gia đình đã làm lễ an táng cho bé gái theo đúng phong tục địa phương. Lãnhđạo Phòng GD - ĐT huyện Thanh Chương cùng chính quyền địa phương cũng đã đếnthăm hỏi chia buồn với gia đình bé gái. Hiện vụ việc đang được cơ quan chứcnăng tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết saukhi bé Phương Anh chào đời nhưng không được gia đình bên nội thừa nhận nênchị Nhung buộc phải gửi con lên chùa. Cháu lên 1 tuổi chị mới đón về nhờ bố mẹđẻ chăm sóc. Việc đưa đón cháu đến trường thường do ông ngoại đảm nhận. Trước nỗi đau quá lớn người mẹ trẻ khóc cạn nước mắt ngất lịm đi.Mỗi lúc tỉnh lại là gào tên con mình thảm thiết.

Nguyễn Duy


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 125
 
  •   Hôm nay 12,026
  •   Tháng hiện tại 656,008
  •   Tổng lượt truy cập 130,239,777