Vụ Phó Hiệu trưởng mặc quần đùi giảng dạy: GS Thành chỉ là diễn viên!

Thứ năm - 27/04/2017 14:54
Vụ Phó Hiệu trưởng mặc quần đùi giảng dạy: GS Thành chỉ là diễn viên! Vụ Phó Hiệu trưởng mặc quần đùi giảng dạy: GS Thành chỉ là diễn viên!

“GS Thành là người thầy và cũng là diễn viên cho vở diễn, với mục đích truyền thông điệp, nguồn cảm hứng đến cho sinh viên", Đại học Hoa Sen cho hay.

Quần soóc đi làm - có đứng đắn không?

Đầu gối "củ lạc" mặc quần soóc ra sao?

Quần soóc đi làm – trở lại sau 50 năm?

Vụ Phó Hiệu trưởng mặc quần đùi giảng dạy: GS Thành chỉ là diễn viên! 1

GS Thành mặc quần soóc, áo vest để giảng bài cho sinh viên. 

Liên quan về việc Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Bộ GD-ĐT yêu cầu Trường Đại học Hoa Sen báo cáo về việc Giáo sư Trương Nguyện Thành mặc quần đùi giảng dạy trước sinh viên, ngày 26/4, trường Đại học Hoa Sen đã có thông tin chính thức về vấn đề này.

Theo Đại học Hoa Sen, trong sân chơi sáng tạo và khởi nghiệp, GS.TS Trương Nguyện Thành – Phó Hiệu trưởng điều hành Trường Đại học Hoa Sen đã chia sẻ về "Phương pháp phát triển tư duy sáng tạo".

Theo đó, GS.TS Trương Nguyện Thành đã đặt ra một bài tập tư duy sáng tạo dành cho các bạn sinh viên: Tư duy nếu quả trứng không để ăn thì còn có thể sử dụng vào mục đích gì và bộ trang phục đang mặc có thể biến hóa ra sao theo suy nghĩ khác biệt của các bạn.

Để thị phạm cho bài giảng này, GS.TS Trương Nguyện Thành đã tiên phong phá cách để gây sự ngạc nhiên và truyền tải thông điệp “dám suy nghĩ khác biệt” và “phá bỏ mọi giới hạn trong tư duy” để đột phá trong sáng tạo và khởi nghiệp.

Trường Đại học Hoa Sen khẳng định, nhà trường luôn tuân thủ quy định về việc thực hiện đạo đức, chuẩn mực nhà giáo. Tuy nhiên, vẫn luôn tôn trọng sự khác biệt và hoan nghênh những sáng tạo, đột phá của giảng viên, nhân viên, sinh viên trong giảng dạy, làm việc, học tập.

Theo Ban giám hiệu nhà trường, GS.TS Trương Nguyện Thành không phải mặc quần soóc, áo vest để lên giảng đường hằng ngày hoặc tiếp khách mà chỉ xuất hiện trong sân chơi tư duy sáng tạo ở Khóa học Innvation Roadmap (Lộ trình sáng tạo) trong 2 ngày 22 và 23/4 vừa qua.

GS. TS Trương Nguyện Thành đã lấy chính mình làm công cụ trực quan, chiếc áo vét tông với chiếc quần soóc như là đạo cụ để phục vụ cho một kịch bản trên sân khấu.

“GS Thành là người thầy và cũng là diễn viên cho vở diễn, với mục đích truyền thông điệp, nguồn cảm hứng đến cho sinh viên’, Đại học Hoa Sen cho hay.

Thông qua hình ảnh này GS.TS Trương Nguyện Thành muốn truyền tải thông điệp đến các bạn sinh viên: Muốn phát triển tư duy sáng tạo cần bỏ những rào cản về tư tưởng, không giới hạn trong suy nghĩ, dũng cảm vượt qua định kiến. Nếu không dũng cảm dấn thân, vượt qua giới hạn của chính mình, bạn sẽ không bao giờ có ý tưởng đột phá.

Theo Trường Đại học Hoa Sen, đây là phương pháp sáng tạo mà các giáo viên, giảng viên trên thế giới đã thực hành và rất hiệu quả.

Vụ Phó Hiệu trưởng mặc quần đùi giảng dạy: GS Thành chỉ là diễn viên! 2
Đại biểu QH muốn mặc quần soóc đi làm

Theo ông Dương Trung Quốc, quần soóc là trang phục tiện lợi, có thể mặc đi làm.

Bấm xem ngay >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 4,995
  •   Tháng hiện tại 898,673
  •   Tổng lượt truy cập 128,516,912