TP HCM giải thích việc cấm một số ca khúc trước năm 1975

Thứ năm - 27/04/2017 15:57
TP HCM giải thích việc cấm một số ca khúc trước năm 1975 TP HCM giải thích việc cấm một số ca khúc trước năm 1975

Theo Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM, các ca khúc “Cánh thiệp đầu Xuân”, “Hoa trinh nữ”, “Con đường xưa em đi”… khi phát hành, sở đã nhận rất nhiều ý kiến.

Người mặc váy ngắn, quần cộc bị cấm vào đền Ngọc Sơn

Tiền Giang lên tiếng vụ cấm bài hát Màu hoa đỏ

Trung Quốc cấm hát quốc ca trong đám cưới, ma chay

Trưa 27-4, Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan đã chủ trì buổi họp báo định kỳ với các cơ quan báo chí để thông tin tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội và thu chi ngân sách tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2017.

Trước câu hỏi của phóng viên liên quan đến nhiều ca khúc đã được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho phép lưu hành nhưng Sở Văn hóa -Thể thao TP HCM lại “im hơi lặng tiếng” dù trước đó sở có công văn gửi cục đề nghị cấm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Trần Tuấn Anh cho biết năm 2005, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xin phát hành album “Tình ca 50” có sử dụng ca khúc “Phố đêm” của tác giả Tâm Anh, trong đó có ca từ “tuy lính chiến xã nhà…” đã gây bức xúc cho xã hội.

TP HCM giải thích việc cấm một số ca khúc trước năm 1975 1

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM Trần Tuấn Anh trả lời báo chí trưa 27-4

Ông Tuấn Anh cho hay thời gian sau, một số ca khúc đã có quyết định phổ biến nhưng Cục Nghệ thuật Biểu diễn thu hồi quyết định vì có nội dung liên quan đến người lính cộng hòa như “Ai biểu anh làm thinh”, “Tôi đưa em sang sông”.

Đặc biệt là trường hợp ca khúc “Tàu đêm năm cũ” - tác giả Trúc Phương, cho phép phổ biến trong Quyết định số 681/QĐ-NTBD ngày 29-11-2011. Tuy nhiên, sau một thời gian phát hành, quần chúng phát hiện ca khúc này có nội dung lính cộng hòa, báo chí lên tiếng, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã ra Văn bản số 267/QĐ-NTBD ngày 26-6-2012 ngưng phố biến.

Thời gian gần đây, rất nhiều ca khúc có nội dung tương tự được phổ biến trên các sóng truyền hình như “Cánh thiệp đầu xuân”, “Hoa trinh nữ”, “Con đường xưa em đi”…, Sở Văn hóa - Thể thao TP đã tiếp nhận rất nhiều ý kiến phản hồi bày tỏ không đồng tình.

“Xuất phát từ những vấn đề trên, Sở Văn hóa -Thể thao có văn bản gửi Cục Nghệ thuật Biểu diễn đề nghị xem xét lại nội dung chứ không đề xuất ngưng phổ biến những ca khúc này” – ông Tuấn Anh giải thích.

Liên quan đến việc này, ông Hoan nhìn nhận Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM đã không làm hết trách nhiệm. “Đáng lý khi có sự việc như vậy thì sở phải thông tin, chứ không thể im im như vậy được” - ông Hoan nói.

TP HCM giải thích việc cấm một số ca khúc trước năm 1975 2
Thực hư việc cấm vĩnh viễn 5 ca khúc trước 1975

Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết sẽ cấm vĩnh viễn 5 bản nhạc bị sửa lời.

Bấm xem ngay >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 159
 
  •   Hôm nay 11,445
  •   Tháng hiện tại 1,073,053
  •   Tổng lượt truy cập 127,465,257