Rùng rợn những vụ xẻ thịt động vật khoe Facebook câu like

Thứ ba - 28/03/2017 11:08
Rùng rợn những vụ xẻ thịt động vật khoe Facebook câu like Rùng rợn những vụ xẻ thịt động vật khoe Facebook câu like

Cộng đồng mạng từng chứng kiến nhiều vụ giết hại, xẻ thịt động vật dã man sau đó đăng lên mạng xã hội để câu like, khoe chiến tích.

Không phạt được người tung ảnh giết khỉ dã man lên Facebook

Giết khỉ dã man rồi khoe "chiến tích" trên facebook

"Khoe" ảnh giết khỉ lên facebook: Phạt người sát sinh

Rùng rợn những vụ xẻ thịt động vật khoe Facebook câu like 1

Những hình ảnh được cho là một nhóm thanh niên đã bắt và xẻ thịt một con mèo quý hiếm

Trào lưu “khoe chiến công man rợ”

Ngày 23/3, cộng đồng mạng xôn xao về thông tin được cho là một nhóm thanh niên tại Việt Nam bắt được một con mèo quý hiếm và đã xẻ thịt và ngang nhiên khoe "chiến công" cắt tiết mèo đưa lên mạng xã hội Facebook. 

Nhóm thanh niên này đã đăng tải gần 10 bức ảnh mô tả quá trình bắt mèo, cắt tiết và làm thịt. Đặc biệt, nam thanh niên còn tỏ ra phấn khích, tươi cười khi khoe "thành tích" giết mèo lên Facebook.

Theo TS. Nguyễn Hữu Trí - Trường Đại học Nông lâm TP.HCM, qua những bức ảnh chụp có thể thấy đó không phải là mèo Ashera như người ta nói, mà là mèo báo hay còn có tên khoa học là Felis bengalensis. Loài mèo này thuộc bộ ăn thịt và họ mèo Felidae, rất quý hiếm. Loài này thuộc nhóm IB, tức nghiêm cấm khai thác sử dụng vì mục đích thương mại.

Sau khi những hình ảnh phản cảm này được đăng tải, nhiều người đã tỏ ra bức xúc, phẫn nộ trước hành động của nhóm nam thanh niên và đã đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý.

Trước đó, vào đầu năm 2016, dư luận cũng rất được một phen sốc trước hình ảnh giết mổ khỉ rợn người của một thanh niên tên C.V.C đăng lên Facebook.

Ngày 4.1.2016, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã tiếp nhận thông tin từ người dân về việc một thanh niên ngang nhiên khoe chiến công “xẻ thịt, lột da” hàng loạt cá thể khỉ để nấu cao trên mạng xã hội Facebook.

Rùng rợn những vụ xẻ thịt động vật khoe Facebook câu like 2

. Hình ảnh nam thanh niên khoe "chiến tích" giết khỉ lên mạng xã hội

Theo ENV, qua điều tra ban đầu, được biết chủ nhân đăng bức ảnh trên lên mạng xã hội tên là C.V.C. ở thôn Nam Sơn, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. C. được coi là “đồ tể” chuyên giết mổ và nấu cao khỉ tại khu vực.

ENV đã chuyển giao thông tin vụ việc tới Hạt Kiểm lâm thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Tháng 10/2015, bức ảnh ghi cảnh những con khỉ bị "hành quyết" một cách dã man được thành viên mạng Facebook có tên M.Đ. đăng lên khiến cộng đồng mạng từ đau xót đến phẫn nộ.

Tuy nhiên, sau khi điều tra, người này cho biết, những bức ảnh này được dẫn lại từ một người bạn nhằm mục đích lên án hành vi giết hại động vật hoang dã, góp phần thức tỉnh lương tri con người, ngăn chặn những vụ việc tương tự.

Tháng 7/2012, cư dân mạng sôi sục phẫn nộ trước một trang Facebook thiếu tính nhân văn, đăng tải những bức ảnh ghi lại cảnh một nhóm nam thanh niên “khoe chiến tích” giết hại hai cá thể Voọc khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Rùng rợn những vụ xẻ thịt động vật khoe Facebook câu like 3

 Hình ảnh hành hạ voọc dã man được đối tượng đưa lên Facebook

Nhóm thanh niên này chụp những bức ảnh chụp cận cảnh đến rợn người, miêu tả quá trình hành hạ rồi giết thú. Hai cá thể Voọc bị giết được cơ quan chuyên môn xác định là loài Voọc chà vá chân xám, nằm trong nhóm quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng cao.

Trào lưu rất xấu xí

TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Trưởng Bộ môn Tâm lý học Ứng dụng, ĐH Sư phạm TP.HCM cho rằng, trào lưu đăng những hình ảnh, status man rợ lên Facebook câu like là một trào lưu rất xấu xí. Trào lưu này đã lên đến đỉnh điểm khi một số bạn bắt đầu bất chấp cả tính mạng của mình và thậm chí an nguy của người khác để có thể nổi tiếng phút chốc trên mạng xã hội.

Theo TS Hiếu, mạng xã hội chẳng khác nào con dao hai lưỡi, nhất là với các bạn trẻ chưa đủ chín chắn và trưởng thành, rất dễ bị xúi giục và kích động làm những chuyện điên rồ. Chuyện nhiều bạn trẻ có hành vi lệch lạc thậm chí đến mức điên rồ trên mạng đã được xã hội phân tích rất nhiều lần, thế nhưng không phải ai cũng quan tâm giáo dục văn hoá sử dụng Facebook.

“Thay vì bỏ thời gian và công sức để thu thập like thì hãy dùng thời gian công sức đó thu nhập kiến thức, hình thành kỹ năng để tạo ra thành quả”, TS hiếu nói.

Đối với cư dân mạng, hãy tỉnh táo, đừng bao giờ phí nút like cho những hành động kiểu này. Cư dân mạng nên ngưng sống ảo, tập trung vào làm việc. Cuộc sống của bạn sẽ tốt hơn nhiều. Ngừng like dạo, chỉ like những trào lưu đẹp.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 220
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 216
 
  •   Hôm nay 38,156
  •   Tháng hiện tại 837,991
  •   Tổng lượt truy cập 128,456,230