CSGT bắn lưới bắt “quái xế”: Rất an toàn cho lái xe!?

Thứ bảy - 25/03/2017 12:28
CSGT bắn lưới bắt “quái xế”: Rất an toàn cho lái xe!? CSGT bắn lưới bắt “quái xế”: Rất an toàn cho lái xe!?

Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Thanh Hóa cho biết, việc sử dụng bắn lưới hiện bắt xe vi phạm cố tình bỏ chạy “rất an toàn” và nêu dẫn chứng cụ thể.

Thanh Hóa "chốt" quăng lưới bắt quái xế

HN không cần quăng lưới bắt quái xế

Thanh Hóa: Chế ống bắn lưới bắt quái xế

CSGT bắn lưới bắt “quái xế”: Rất an toàn cho lái xe!? 1

Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Thanh Hóa cho biết, việc sử dụng bắn lưới hiện bắt xe vi phạm cố tình bỏ chạy “rất an toàn”. (Ảnh minh họa)

Vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa về mở đợt cao điểm xử lý mô tô, xe máy, xe máy điện trên địa bàn toàn tỉnh, Công an TP.Thanh Hóa đã sử dụng biện pháp hóa trang và tái sử dụng súng bắn lưới để ngăn chặn, truy bắt “quái xế”.

Tuy nhiên, dư luận lo ngại, việc bắn lưới như vậy có gây nguy hiểm đến tính mạng của các quái xế hay không khi họ đang di chuyển với tốc độ 70-100 km/h. Để làm rõ hơn vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải - Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Thanh Hóa.

Thiếu tá Hải cho biết, tính từ thời điểm sau Tết Nguyên đán 2017 tới nay, Công an TP.Thanh Hóa đã xử lý được hơn 1.000 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó có khoảng 100 trường hợp bị cảnh sát nổ súng bắn lưới. Việc sử dụng súng bắn lưới hiện tại an toàn cho người điều khiển xe máy khi lực lượng cảnh sát kết hợp một số biện pháp nghiệp vụ.

CSGT bắn lưới bắt “quái xế”: Rất an toàn cho lái xe!? 2

2: Khẩu súng bắn lưới do Viện Vũ khí – Bộ Quốc phòng chế tạo đang được Công an TP.Thanh Hóa sử dụng để bắt quái xế.

“Những chiếc xe máy bị dính lưới sẽ bó vào bánh và chậm dần đều lại, không bị dừng đột ngột khiến người điều khiển xe máy gặp nguy hiểm.

Thực tế, trước đây, có một vài trường hợp bị xây xát nhẹ nhưng đa số là do đối tượng di chuyển ở tốc độ cao cố tình lạng lách khiến tư thế xe bị nghiêng dẫn tới bị ngã. Tuy nhiên, đấy là một số trường hợp xảy ra trong thời gian thử nghiệm đầu tiên, còn hiện tại rất an toàn.

Để đảm bảo việc bắn súng lưới được hiệu quả và an toàn cho người điều khiển, khi làm nhiệm vụ tổ công tác công an thành phố sẽ bố trí lực lượng ra tín hiệu từ xa.

Trong trường hợp đối tượng không chấp hành quay đầu xe bỏ chạy, lúc này tốc độ xe của đối tượng đã giảm xuống. Sau đó, chúng tôi sẽ ra tín hiệu 1 lần nữa, nếu đối tượng vẫn có biểu hiện tăng ga bỏ chạy thì chúng tôi sẽ bắn lưới. Việc bắn ở thời điểm xe đối tượng đã giảm tốc độ nên sẽ an toàn.”, thiếu tá Hải nói.

CSGT bắn lưới bắt “quái xế”: Rất an toàn cho lái xe!? 3

Chiến sĩ Đội CSGT Công an TP.Thanh Hóa thực hành bắn đạn lưới.

Theo thiếu tá Hải, trong số 100 trường hợp người điều khiển xe máy cố tình bỏ chạy, lạng lách, đánh võng bị cảnh sát áp dụng biện pháp bắn súng lưới vừa qua không có trường hợp nào bị thương.

Thiếu tá Hải cho biết thêm, chi phí cho mỗi lần nổ súng bắn lưới khoảng 40 nghìn đồng, trong đó một viện đạn nổ đẩy lưới mất khoảng 20 nghìn và chiếc lưới khoảng 20 nghìn. Tuy nhiên, riêng chiếc lưới có thể tái sử dụng.

“Hiện có rất nhiều đơn vị thuộc công an thanh hóa và một số tỉnh đã tới tìm hiểu biện pháp dùng bắn lưới”, thiếu tá Hải cho biết.

Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Thanh Hóa cho biết, chiếc súng bắn lưới Công an TP.Thanh Hóa sử dụng do Viện Vũ khí (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng) chế tạo. Đây là dự án sáng chế cấp tỉnh đã được Sở Khoa học công nghệ thông qua, Công an tỉnh đang đề nghị Bộ Công an đưa vào hạng mục công cụ hỗ trợ.

 

CSGT bắn lưới bắt “quái xế”: Rất an toàn cho lái xe!? 4

>>XEM THÊM

Gặp người phát kiến "quăng lưới bắt xe"

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 282
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 279
 
  •   Hôm nay 24,199
  •   Tháng hiện tại 1,085,807
  •   Tổng lượt truy cập 127,478,011