Nhảy khỏi tàu ở biển Nhật Bản, 5 thuyền viên sống sót

Thứ bảy - 14/02/2015 10:45
Nhảy khỏi tàu ở biển Nhật Bản, 5 thuyền viên sống sót Nhảy khỏi tàu ở biển Nhật Bản, 5 thuyền viên sống sót

Liên quan đến vụ 6 thuyền viên Việt Nam nhảy khỏi tàu ở Nhật Bản (ngày 11/10/2014), theo thông tin PV Tiền Phong có được, có 5 người sống sót, hiện đang làm việc tại Nhật Bản.

“Trong số 6 người nhảy khỏi tàu, có một người chết và 5 người sống sót. Họ đã điện về nhà cho người thân, thông báo cho biết đang làm việc tại Nhật Bản”, ông Nguyễn Hữu Phong, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Xuất khẩu lao động, Thương mại và Du lịch TTLC (TTLC) cho biết.

Theo ông Phong, khoảng cách từ tàu vào đất liền 20km. Với tình hình thời tiết xấu, nước biển lạnh, khoảng cách từ tàu vào đất liền xa, cảnh sát Nhật Bản cho rằng họ khó có thể sống sót. “Tuy nhiên, đến thời điểm này, có thể khẳng định 5 thuyền viên sống sót. Để vào được bờ, chắc chắn các thuyền viên phải có bí quyết gì đó”, ông Phong nói.

Trước đó, nhưTiền Phongđưa tin, 6 thuyền viên Việt Nam đã nhảy khỏi tàu cá Liên Toàn Thịnh (Đài Loan) ở eo biển Tsuruga (Hokkaido - Nhật Bản). Khi vụ việc xảy ra, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) đã chỉ đạo doanh nghiệp cử thuyền viên phối hợp với công ty môi giới, chủ tàu Liên Toàn Thịnh để nắm tình hình, đồng thời chỉ đạo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Nhật Bản chủ động phối hợp với cơ quan thẩm quyền, cảnh sát Nhật Bản để tìm kiếm trên đất liền (vì có khả năng các thuyền viên đã vào bờ).

Theo ông Phong, 6 thuyền viên nhảy xuống biển gồm: Nguyễn Tiến Tĩnh, Phạm Lương Khánh, Trần Đình Diệm, Thiều Sinh Song, Nguyễn Văn Tứ (quê Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Quốc (quê Quảng Bình). Thuyền viên Tĩnh xuất cảnh 25/1/2014; 5 thuyền viên còn lại lên tàu từ 5/8/2014. Các thuyền viên này nhảy tàu vào 20 giờ 50 phút ngày 11/10/2014, khi tàu cá vào eo biển Tsuruga để tránh bão.

Cũng theo ông Phong, điều kiện làm việc và sinh hoạt trên tàu rất tốt. Hơn nữa, phần đông thuyền viên lên tàu chưa đầy 3 tháng nên khó có khả năng bị ngược đãi dẫn đến bỏ tàu, bất chấp sống chết.

Theo Phong Cầm
Tiền Phong

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: toàn thịnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 40
 
  •   Hôm nay 515
  •   Tháng hiện tại 438,517
  •   Tổng lượt truy cập 130,022,286