Người Hà Nội “săn”... nấm linh chi về chơi Tết

Chủ nhật - 25/01/2015 09:34
Người Hà Nội “săn”... nấm linh chi về chơi Tết Người Hà Nội “săn”... nấm linh chi về chơi Tết

Dân trí Bằng kỹ thuật trồng và cắt ghép điêu luyện, một người đam mê cây cảnh ở Thụy Khuê (Tây Hồ - Hà Nội) đã “biến” những cây nấm linh chi thành những chậu nấm bonsai “độc và lạ”; khiến nhiều người Hà Nội thích thú tìm mua về chơi Tết.

Người Hà Nội “săn”... nấm linh chi về chơi Tết 1
Nấm linh chi bonsai đang được nhiều người "săn" mang về chơi Tết

Trò chuyện với chúngtôi, anh Nguyễn Hữu Kỷ (ở Thụy Khuê, Tây Hồ - Hà Nội) cho biết: Nấm linh chi làloại nấm còn khá mới ở Việt Nam, chưa được phổ biến. Vài năm trước, anh Kỷ có dịpsang Hàn Quốc, thấy những chậu nấm linh chi có hình dáng rất đẹp. Anh Kỷ liền nảysinh ý định mang những cây nấm này về Việt Nam trồng thử.

“Đầu tiên mang về trồngmấy lần không thành công, nấm hay bị chết. Tôi đã phải học hỏi thêm và đã trồngthành công. Khi đã biết cho nấm sống được trên chậu, tôi học hỏi thêm kỹ thuậtcắt ghép để tạo những thế cây cho đẹp và độc đáo. Một vài năm, tôi bắt đầu trồngvà bán thử. Không ngờ nhiều người thấy lạ và đẹp đến mua rất nhiều. Nhiều lúckhách đến mua còn không còn hàng bán” – anh Kỷ chia sẻ.

Cũng theo anh Kỷ, do kỹthuật cắt ghép, nuôi trồng loại nấm linh chi khá phức tạp nên nó chưa có phổ biếntrên thị trường. Hiện nay, ở Hà Nội chỉ có vài nơi bán loại nấm linh chibonsai, mà số lượng rất hạn chế.

Giá mỗi chậu nấm linhchi bonsai tuỳvào số lượng cành, thế cây, bonsai đơn hay bonsai đôi và mức độ phức tạp kỹthuật cắt ghép sẽ có các mức giá khác nhau. Thông thường, giá thấp nhất cho mộtchậu nấm linh chi bonsai là 700.000 đồng – 1 triệu đồng. Những chậu có thế đẹpsẽ có giá gần chục triệu đồng.

Được biết, mỗicây nấm linh chi bonsai chỉ chơi được 5 - 6 tháng, sau đó cây sẽ khôdần nhưng không bị thay đổi về thế cây. Người chơi có thể cắt đi làmthuốc nếu muốn.


Người Hà Nội “săn”... nấm linh chi về chơi Tết 2

Người Hà Nội “săn”... nấm linh chi về chơi Tết 3

Người Hà Nội “săn”... nấm linh chi về chơi Tết 4
Chăm sóc những chậu nấm linh chi này rất đơn giản, người chơi chỉ cần dùng bình xịt nước nhỏ tưới vào nấm, là nấm phát triển bình thường.

Người Hà Nội “săn”... nấm linh chi về chơi Tết 5
Ngoài những loại nấm lá to thì trong cửa hàng nhà anh Kỷ cũng bày bán rất nhiều loại nấm linh chi sừng hươu. Anh Kỷ chia sẻ, sở dĩ loài nấm này có tên gọi như vậy là bởi nó có dáng mọc giống với cặp sừng của những chú hươu.

Người Hà Nội “săn”... nấm linh chi về chơi Tết 6
Mỗi ngày anh Kỷ bán được hàng chục chậu nấm linh chi bonsai như thế này.

NguyễnDương

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 237
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 36,615
  •   Tháng hiện tại 882,326
  •   Tổng lượt truy cập 128,500,565