Kết luận chính thức về chim bồ câu mang ký tự “lạ”

Thứ tư - 14/01/2015 15:57
Kết luận chính thức về chim bồ câu mang ký tự “lạ” Kết luận chính thức về chim bồ câu mang ký tự “lạ”

Sáng 14-1, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng phòng tham mưu Công an TP Đà Nẵng cho biết, kết quả xác minh số chim bồ câu mang các ký tự chữ Trung Quốc và vòng kiềng ghi các con số ở chân được người dân phát hiện thời gian qua là chim bồ câu đua của một số nước trong khu vực.

Các ký tự này dùng để thể hiện số hiệu của chim đua, tên câulạc bộ… Nhiều con còn được gắn chip để theo dõi trong suốt chặng đua. Tổng cộngcó 16 con chim bồ câu có mang các ký tự nói trên thuộc các câu lạc bộ đua chim ởTrung Quốc, Đài Loan, Indonesia… đã được người dân TP Đà Nẵng phát hiện. Sốchim đua này phải bay liên tục trong thời gian dài nên kiệt sức, phải hạ cánhxuống các khu vực dân cư dọc biển để nghỉ.

Kết luận chính thức về chim bồ câu mang ký tự “lạ” 1
Bồ câu mang ký tự lạlà bồ câu đua. Ảnh: Tấn Tài

Như PLO đã thông tin,trong thời gian qua, người dân ở các địa phương ven biển như: Đà Nẵng, QuảngNam, Lý Sơn (Quảng Ngãi), Bình Định… liên tiếp phát hiện nhiều chim bồ câu mangcác ký tự chữ Trung Quốc trên cánh và mộtvòng kiềng ghi số thứ tự ở chân. Ở nhiều con còn phát hiện cả con chip. Ngườidân nghi ngờ đây là chim do thám, ảnh hưởngđến an ninh quốc gia nên tiến hành giao nộp cho chính quyền địa phương. Số vòngkiềng và ký tự trên cánh chim bồ câu đã được gửi ra bộ phận kỹ thuật của BộCông an để giải mã.

Ông Hương xác định, số chim bồ câu mang các ký tự chữ TrungQuốc và vòng kiềng ở chân do người dân phát hiện không xâm hại đến an ninh quốcgia.

Theo Tấn Tài

Pháp luật TP HCM

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 220
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 216
 
  •   Hôm nay 18,265
  •   Tháng hiện tại 616,513
  •   Tổng lượt truy cập 129,214,691