Đổi bằng lái xe, hàng trăm người dân “phát hiện” mình dùng... bằng giả

Thứ sáu - 06/02/2015 20:30
Đổi bằng lái xe, hàng trăm người dân “phát hiện” mình dùng... bằng giả Đổi bằng lái xe, hàng trăm người dân “phát hiện” mình dùng... bằng giả

Dân trí Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai cho biết, trong quá trình đi đổi giấy phép lái xe từ bằng giấy sang bằng nhựa, nhiều người dân mới “phát hiện” mình đang sử dụng bằng lái xe giả (!).

Ông Tăng Xuân Kiên - Trưởng phòng Quản lý phươngtiện người lái - Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai - cho biết, trong quá trìnhthực hiện đổi bằng lái xe (giấy phép lái xe) từ bằng giấy sang bằng nhựa cho người dân trên địabàn tỉnh năm 2014, Phòng đã phát hiện 108 trường hợp sử dụng bằnglái giả (trong đó ô tô là 21 trường hợp, mô tô là 87). Điều đáng nói, nhữngtrường hợp này đều không biết bằng của mình là bằng giả (?!).

Những bằng lái này được làm giả rấttinh vi như: có những giấy phép lái xe mô tô thật được cấp sau đó được sửa lạithành lái phép lái xe của người khác; hoặc dùng phôi giả (bằng các thiết bịscan giấy phép lái xe). Không chỉ làm bằng giả mà nhiều trường hợp còn giả luôn cảhồ sơ gốc rất tinh vi.

Đổi bằng lái xe, hàng trăm người dân “phát hiện” mình dùng... bằng giả 1
GPLX giả nhìn như thật

Sau khi phát hiện bằng giả của người dân, cán bộSở Giao thông hỏi thì dân trả lời họ không biết bằng của mình là giả,họ bỏ tiền ra mua nhưng cứ nghĩ là mua được bằng thật!

Đổi bằng lái xe, hàng trăm người dân “phát hiện” mình dùng... bằng giả 2
Hồ sơ giả chữ kí vừa bằng "công nghệ" scan và mạo chữ ký

Tất cả các trường hợp bị phát hiện dùng giấy phép lái xe giả đều bị Sở GTVT thu giữ giấy phép lái xe và hồ sơ giả, đồng thời ra quyết định cấmnhững trường hợp này không được tham gia sát hạch lái xe trong vòng 5 năm; đồng nghĩa với việc không được điều khiển các phương tiện giao thông cơ giới trong khoảng thời gian trên. 

Ông Kiên nhận định, việc dùng phươngtiện giao thông để mưu sinh đối với người dân là quan trọng nhưng tính mạng củanhững người tham gia giao thông còn quan trong hơn.

Thiên Thư

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 182
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 180
 
  •   Hôm nay 841
  •   Tháng hiện tại 252,659
  •   Tổng lượt truy cập 130,674,744