Cảnh sát vất vả chống đỡ tài xế taxi cố tình bỏ chạy

Thứ sáu - 16/01/2015 00:54

Dù viên cảnh sát vừa chặn, bám ở hông và đuôi xe để yêu cầu tài xế xuống làm việc nhưng anh này vẫn lùi, tiến xe rồi rồ ga hòng chạy thoát.

Ngày 15/1, trên diễn đàn Otofun xuất hiện clip một cảnh sát trật tự vất vả chạy theo chiếc taxi Vạn Xuân để ra lệnh cho tài xế xuống xe. Tuy nhiên, tài xế này liên tục cho xe tiến, lùi để buộc cảnh sát phải đi theo chặn.

Sau khi lùi và dồn cảnh sát qua một ngã 3 ngõ, tài xế rồ ga phóng đi trước sự bất lực của cảnh sát. Một số người dân đứng bên đường đã dùng điện thoại ghi lại cảnh này.

Theo nhân chứng, vụ việc xảy ra khoảng 10h ngày 15/1 tại khu đô thị Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội). Chiếc taxi Vạn Xuân bỏ chạy tới đây thì vướng nên bị cảnh sát đuổi kịp.

Dù cảnh sát dừng xe máy trước đầu taxi yêu cầu tài xế xuống làm việc nhưng anh này vẫn tiếp tục cho xe vọt lên, lùi xuống để nhằm bỏ chạy.

Người này chạy theo bám vào gương, sườn xe và liên tục ra tín hiệu yêu cầu tài xế dừng phương tiện, xuống xe. Sau khi đẩy lùi cảnh sát một đoạn khoảng 10m tài xế rẽ trái phóng vọt đi.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Phúc Hiển, Trưởng phòng Nhân sự taxi Vạn Xuân cho hay, tài xế này là Hồ Anh Tuấn (41 tuổi, trú Cầu Giấy, Hà Nội). Sau khi nhận được thông tin, công ty đã yêu cầu tài xế này về trụ sở viết bản tường trình. 

"Dù anh Tuấn vi phạm luật giao thông hay không nhưng hành động cố tình lái xe khi có hiệu lệnh dừng phương tiện của lực lượng chức năng là sai và phản cảm đối với người tham gia giao thông, khách hàng", ông Hiển cho biết thêm.

Theo ông Hiển, anh Tuấn điều khiển chiếc xe thuộc sở hữu của công ty vận tải taxi Vạn Xuân được 6 tháng. Trong quá trình làm việc, tài xế này chưa từng có mâu thuẫn hay xích mích với đồng nghiệp, cũng như cảnh sát.

Trung tá Nguyễn Văn Quỹ, Tổ trưởng tổ xử lý vi phạm (Đội CSGT số 1) cho hay, theo quy định cảnh sát trật tự không được phép kiểm tra, dừng phương tiện đang lưu thông trên đường. Tuy nhiên, theo chức năng nhiệm vụ lực lượng này có thể kiểm tra các phương tiện dừng, đỗ sai quy định, đi vào đường cấm, đường ngược chiều hoặc người điều khiển, người ngồi trên phương tiện có hành vi phạm pháp luật bị bắt quả tang.

"Khi được yêu cầu dừng phương tiện hoặc kiểm tra hành chính, người điều khiển có trách nhiệm hợp tác. Nếu người điều khiển không chấp hành, cản trở sẽ bị xử phạt từ 2-3 triệu đồng", ông Quỹ cho hay.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 8,973
  •   Tháng hiện tại 638,559
  •   Tổng lượt truy cập 129,236,737