"Vua nhạc sến" Vinh Sử kể về chuyện trăng hoa với 4 người vợ

Thứ năm - 31/12/2015 05:07
"Vua nhạc sến" Vinh Sử kể về chuyện trăng hoa với 4 người vợ "Vua nhạc sến" Vinh Sử kể về chuyện trăng hoa với 4 người vợ

Từng đứng trên đỉnh cao của danh vọng, có đến 4 đời vợ nhưng về già Vinh Sử lại sống cô đơn, bệnh tật và nghèo khổ.

Cha mẹ của Vinh Sử sinh sống bằng nghề làm bún, ông ra đời trong một xóm lao động nghèo ở Bến Vân Đồn, quận 4, TP HCM. Nhớ lại những năm tháng tuổi thơ, nhạc sĩ Vinh Sử kể: “Ba tôi làm nghề bún giàu lắm, giàu nhất xóm nhưng ông rất hà tiện, ra đường khát nước không dám mua uống. Con cái lớn 9, 10 tuổi đã bắt đi học nghề để khỏi phải nuôi. Nhà tôi có bốn anh em, không ai biết chữ, có mình tôi được đi học đàng hoàng. Mấy đứa em theo nghề ba tôi nên giờ giàu lắm, còn tôi mê nhạc nên lênh đênh”.

Âm nhạc như đã có sẵn trong máu của ông từ kiếp nào. Vừa học nhạc, ông vừa mua sách hướng dẫn để học cách sáng tác. Sau một năm học nhạc, nhạc sĩ Vinh Sử âm thầm tập viết, những tác phẩm của ông đều nói về sự chia ly, mất mát của tình yêu đôi lứa.

"Vua nhạc sến" Vinh Sử kể về chuyện trăng hoa với 4 người vợ 1

Nhạc sĩ Vinh Sử lúc bắt đầu bước vào con đường âm nhạc.

Tuy nhiên, ông lại gặp khó khăn trong việc giới thiệu đến mọi người. Ánh mắt Vinh Sử không khỏi ánh lên cay đắng khi kể lại: “Trước khi bước vào nghề nhạc, tôi từng ăn cắp tiền của ba má để bao những người trong giới đài phát thanh Sài Gòn, giới nghệ sĩ nổi tiếng thời đó. Tôi bán luôn nguyên căn nhà ba má cho, thời đó vàng được 1 ngàn/lượng, nhà bán được khoảng 300, 400 ngàn. Ăn uống chơi bời cho tới khi hết tiền cũng chẳng ai giúp tôi cái gì cả. Nhà mất tôi giấu giếm gia đình ở với người bạn xích lô trong con hẻm ở quận 4. Sau ba má tôi cũng phát hiện, ông bà tức giận đến mức kêu công an tới bắt tôi. Lúc đó, Chế Linhthu âm cho tôi bài Yêu người chung vách”.

Không lâu sau đó, bản nhạc đầu tay Yêu người chung vách của ông được phát miễn phí suốt một tuần trên Đài phát thanh Sài Gòn nhờ cuộc gặp gỡ tình cờ với trưởng ban văn nghệ đài lúc đó. Có thể nói thời điểm đó, âm nhạc đã mang đến cho nhạc sĩ Vinh Sử tất cả, từ danh tiếng đến tiền bạc. Thời hoàng kim trước năm 1975 với tiền tác quyền từ các ca khúc đủ để ông tậu xe hơi, nhà lầu. Những sáng tác của ông như Gái nhà nghèo, Hai bàn tay trắng, Người phu kéo mo cau, Nhẫn cỏ cho em... nhanh chóng được đông đảo mọi người yêu mến. Vinh Sử vụt chốc trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng, được mệnh danh là “vua nhạc sến”.

"Vua nhạc sến" Vinh Sử kể về chuyện trăng hoa với 4 người vợ 2

Ông vẫn còn giữ bản phổ đầu tiên.

Thế nhưng, ông quan niệm có tiền thì phải tiêu, ăn nhậu thì phải linh đình. Có tiền trong tay, vị nhạc sĩ nổi danh lại đổ vào những cuộc ăn chơi, làm “vua một đêm” ở các nhà hàng sang trọng bậc nhất Sài Gòn, mỗi đêm chi tiêu cả chục lượng vàng.

Bên cạnh những lời đồn thổi “tiêu tiền như nước”, Vinh Sử còn từng nổi tiếng đào hoa vì yêu nhiều và có tới 4 đời vợ. Ông vua nhạc sến tếu táo chia sẻ: “Tôi thích yêu những người đẹp để dễ thất tình, lấy cảm hứng viết nhạc. Tôi chỉ yêu người đẹp, ai điên mà yêu người xấu. Cuộc đời của tôi hình như không may mắn về đường tình duyên. Càng nhiều người phụ tôi thì lại càng có nhiều bài nhạc. Bao nhiêu bài nhạc thì bao nhiêu nhân tình, trong đó có viết cho vợ nữa. Nhưng tôi không lăng nhăng nhiều người, chấm hết với bà này tôi mới ở với bà khác. Lúc trước báo chí cứ đồn thổi tôi ở một lượt với mấy bà, tôi đâu phải thần thánh gì đâu mà ở với tận mấy người một lúc dữ vậy. Bị người này bỏ thì tôi mới đi tìm người khác. Tôi không biết duyên là gì, chỉ có gặp hợp là tới với nhau. Nhiều khi đi tình cờ gặp nhau, nhìn rồi thấy cảm mến dần dần thương nhau. Thường khi bị bỏ tôi mới viết được nhạc như mấy ca khúc xa xưa như Đêm lang thang, Yêu người chung vách, Gõ cửa trái tim..., có trái gõ bể cửa luôn mà vẫn không thấy gì”.

Ba năm trước nhạc sĩ Vinh Sử phát hiện ông bị căn bệnh ung thư đại tràng. Đến năm 2014, căn bệnh đã chuyển sang giai đoạn di căn. Ở tuổi xế chiều, “vua nhạc sến” sống đơn bạc trong căn nhà 15 m2 tại một con ngõ nhỏ ở Sài Gòn. Vinh Sử tâm sự: “Bây giờ tôi có người bạn già thỉnh thoảng cũng ghé thăm, đó là người vợ thứ ba. Cô ấy sau khi rời bỏ tôi thì có chồng khác nhưng giờ ông ấy cũng không còn nên lại về thăm tôi”.

"Vua nhạc sến" Vinh Sử kể về chuyện trăng hoa với 4 người vợ 3

Ông vẫn còn viết nhạc trong căn nhà mới sửa.

Hiện tại, sau một thời gian trị bệnh, sức khỏe của Vinh Sử đã tạm ổn định. Tác giả của các ca khúc trữ tình hóm hỉnh chia sẻ nhờ bệnh tật, sức khỏe yếu nên ở nhà hoài mà ông mới viết được nhiều bài hơn. Ông vẫn còn mấy cuốn nhạc với khoảng trên 200 bài chưa được ra mắt.

Chương trình Sol Vàng tháng 1 với chủ đề Vinh Sử - Gõ cửa trái tim hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc cho những ai yêu mến dòng nhạc của ông. Góp mặt trong đêm nhạc là danh ca Giao Linh, Ngọc Sơn, Chế Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Khả Tú, Tuấn Vỹ, Mai Quốc Huy. Chương trình được phát sóng lúc 20h tối 9/1 trên VTV9.

 


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 132
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 130
 
  •   Hôm nay 25,597
  •   Tháng hiện tại 175,846
  •   Tổng lượt truy cập 130,597,931