"Ông Graechen chưa đủ tầm để thay thế HLV Miura"

Thứ sáu - 16/01/2015 15:11
"Ông Graechen chưa đủ tầm để thay thế HLV Miura" "Ông Graechen chưa đủ tầm để thay thế HLV Miura"

Phần đông fan bóng nhận định việc chọn ông Miura là lựa chọn chính xác cho SEA Games tới. Còn với HLV Graechen, cũng như lứa U19 VN, độc giả không muốn họ bị ép "chín sớm".

Theo hợp đồng ký với VFF, HLV Toshiya Miura chịu trách nhiệm với cả ĐTQG và đội U23, tham dự AFF Cup 2014 và SEA Games 28, nhưng gần đây có ý kiến “gợi ý” nên để HLV Guillaume Graechen thay ông Miura dẫn dắt U23 dự SEA Games. Ý kiến này gây nhiều bàn cãi trong cộng đồng fan bóng đá Việt.

Tài năng của hai vị HLV này là không thể phủ nhận nhưng việc ai phù hợp hơn để cầm quân đội tuyển tham dự giải đấu quan trọng được fan phân tích sôi nổi.

Một lượng không nhỏ khán giả phản đối việc để ông Giôm nắm đầu tàu đội tuyển phục vụ SEA Games 28 lần này bởi theo họ khả năng của ông chưa thể so sánh với vị HLV người Nhật.

“Nếu VFF định mời thầy Giôm làm HLV U23 thì không tôn trọng ông Miura. Nói thẳng ra thì thầy Giôm chưa đủ tầm để lên ĐTQG. Cái cần của ĐTQG là HLV giàu kinh nghiệm, có bản lĩnh và tư duy chiến thuật cao, còn thầy Giôm, chiến thuật hầu như rất dễ bị bắt bài”, bạn đọc Quang Chinh chia sẻ.

"Ông Graechen chưa đủ tầm để thay thế HLV Miura" 1
Được đánh giá tốt khi dẫn dắt HAGL nhưng việc làm HLV cho trận đấu quan trọng sắp tới của ĐTVN có lẽ hơi quá sức với thầy Giôm.

Đồng tình, độc giả Tiến Dương cũng cho rằng nếu ông Giôm dẫn dắt thì sẽ đi theo một chiến thuật được áp dụng nhiều lần mà chưa thực sự hiệu quả.

“Thầy Miura dẫn dắt thì bộ khung đội hình chưa ai nói chắc được, có thể cặp tiền đạo là Mạc Hồng Quân - Công Phượng hay Minh Tuấn - Công Phượng, Hoàng Thịnh trụ cho Tuấn Anh, Xuân Trường lên cao hơn một chút để sáng tạo. Quế Ngọc Hải sẽ phụ trách cánh của Hồng Duy, đẩy Hồng Duy lên đá tiền vệ cánh cũng hay”, bạn Dương phân tích lối đi có thể sử dụng của ông Miura.

Tuy nhiên, với chiến thuật của ông Giôm, bạn Dương cho rằng nếu để vị HLV này dẫn dắt chắc không được như vậy, mà sẽ là một bộ khung từ thời vòng loại U19 châu Á tới giờ, mà những ai đã từng theo dõi thường xuyên U19 nhắm mắt cũng đọc được.

“Tôi không nói HLV nào hay hơn nhưng tại thời điểm này để Miura dẫn dắt thì sẽ đa dạng hơn. Hãy tạo điều kiện cho tất cả thì bóng đá Việt mới phát triển toàn diện được. Chúng ta đừng trông chờ một lứa hay một cầu thủ nào vì lỡ lứa cầu thủ đó không còn xuất sắc như ta mong đợi thì nền bóng đá sụp đổ sao?”.

Suy nghĩ của Tiến Dương khá giống quan điểm cho rằng ông Giôm chưa đủ kinh nghiệm, lại chỉ quen với lối đá của HAGL nên khó để dung hòa hết tài năng của các CLB khác.

Còn fan bóng đá Dương Mạnh thấy ông Giôm chỉ là “bác sĩ tâm lý” cho ĐTQG khi có nhiều cầu thủ của HAGL, còn về kinh nghiệm trận mạc thì chưa thể bằng ông Miura.

"Ông Graechen chưa đủ tầm để thay thế HLV Miura" 2
Những thanh gươm sắc cần trao vào tay của một vị tướng giỏi.

Một cách nhìn khác, độc giả Phạm Lệ bày tỏ thầy Giôm đào tạo Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều… có kỹ thuật cá nhân tuyệt vời và điều đó không phải bàn cãi nhưng thể lực thì thầy Giôm chưa chắc đã giỏi. Theo bạn Lệ, trong 14 đội dự V.League thì thầy Giôm có lẽ ít kinh nghiệm và… ít bài vở nhất. Trong khi đó vị HLV người Nhật dày dặn kinh nghiệm và rất giỏi nâng cao thể lực cầu thủ (điều này đặc biệt quan trọng với các cầu thủ Đông Nam Á).

Phần đông fan bóng nhận định việc chọn ông Miura là lựa chọn chính xác cho SEA Games tới, bởi dù vị HLV nhập tịch Việt Nam gần gũi hiểu rõ lứa Công Phượng hơn nhưng ông Miura vẫn giỏi hơn.

“Miura có khả năng tính toán trận mạc tốt hơn, nên để ông làm HLV trưởng, còn ông Giôm thấy có vẻ nghiêng về đào tạo kỹ thuật của các cầu thủ nhiều hơn”, bạn đọc Luka viết.

Thậm chí, fan bóng đá còn ví rằng nếu cầu thủ trẻ của ĐTVN là những thanh gươm sắc cần trao vào tay của một vị tướng giỏi thì người ấy là ông Miura.

Đối với ông Giôm, nhiều người cho rằng nên thử thách ông và học trò của mình một thời gian nữa và cụ thể là V.League lần này, bởi thêm vài năm nữa, khi các cầu thủ cứng cáp hơn rồi việc tham gia các đấu trường lớn hơn vẫn còn chưa muộn cho cả thầy và trò.

“Cá nhân tôi nghĩ SEA Games tới đây nên để ông HLV Toshiya Miura dẫn dắt U23 đá, còn HLV Guillaume Graechen hãy thể hiện tài cầm quân ở HAGL thi đấu ở V.league 2015, nếu kết quả tốt, lối đá thuyết phục thì để SEA Games sau cầm đội U23 đá cũng chưa muộn mà lứa Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy... vẫn đủ tuổi. Với 3 năm kinh nghiệm ở V.league thì cả thầy lẫn trò sẽ thể hiện được đầy đủ những gì mình có. Hãy phát triển từ từ, có lộ trình, đừng chín ép”, bạn đọc Đức Hiếu bày tỏ.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 100
  •   Máy chủ tìm kiếm 40
  •   Khách viếng thăm 60
 
  •   Hôm nay 4,876
  •   Tháng hiện tại 471,589
  •   Tổng lượt truy cập 130,055,358