50 cầu thủ U19 ‘đứng đường’ sau quyết định giải thể CLB

Thứ tư - 07/01/2015 12:43
50 cầu thủ U19 ‘đứng đường’ sau quyết định giải thể CLB 50 cầu thủ U19 ‘đứng đường’ sau quyết định giải thể CLB

Quyết định giải thể đội bóng của bầu Trường không chỉ khiến cái tên Vissai Ninh Bình biến mất mà còn khiến cuộc sống của rất nhiều người đối diện với một tương lai mờ mịt.

50 cầu thủ U19 ‘đứng đường’ sau quyết định giải thể CLB 1
Quyết định giải thể đội bóng của bầu Trường khiến rất nhiều cầu thủ đối diện với tương lai mờ mịt. Ảnh: Hoàng Minh

Là người dành rất nhiều tâm huyết đối với công tác đào tạo trẻ ở CLB Nình Bình, HLV Bùi Hữu Nam tâm sự: “Tôi cảm thấy rất đau lòng. Bao công sức đổ vào suốt mấy năm qua để ra một lứa cầu thủ U19 đá tốt, chuẩn bị tham gia giải U19 năm nay và sẵn sàng làm nòng cốt cho CLB trong tương lai giờ coi như đổ hết ra sông, ra biển”.

Ông Nam cho biết, trong suốt nửa cuối năm 2014, do ảnh hưởng của vụ án bán độ và dàn xếp tỷ số tại AFC Cup, CLB Nình Bình cũng như các tuyến trẻ đã đối diện với rất nhiều khó khăn. Chẳng hạn, chế độ bị cắt giảm, tiền lương chậm, tiền phụ cấp ăn sáng của các cầu thủ trẻ không nhiều, chỉ khoảng 500.000 đồng/tháng, nhưng họ chỉ được lĩnh vỏn vẹn đúng một tháng rồi thôi.

Tuy vậy, HLV Bùi Hữu Nam cùng các học trò chưa bao giờ than vãn. Chuẩn bị cho vòng loại U19 Quốc gia, đội U19 Ninh Bình đá giao hữu 6 trận với các đội phía Bắc, kết quả rất khả quan với 5 chiến thắng và 1 trận hòa. “Đá tốt như thế cũng chỉ mong vớt vát hy vọng một ngày nào đó hồi sinh lại đội bóng. Nhưng giờ thì hết rồi”, ông Nam bùi ngùi.

50 cầu thủ U19 ‘đứng đường’ sau quyết định giải thể CLB 2
Những người thầy như HLV Bùi Hữu Nam đau lòng với số phận của các học trò. Ảnh: Vietnamnet

Quyết định giải thể CLB Nình Bình đã được bầu Trường đưa ra. Các HLV làm đào tạo trẻ tại đội bóng cố đô Hoa Lư như ông Nam chấp nhận nó như một phần của cuộc sống và cuộc chơi: “Mình là người làm thuê, quyết định thế nào là quyền của ông chủ. Không làm bóng đá mà làm nghề khác nếu đen đủi thì cũng đành phải chấp nhận”.

Nhưng điều HLV Bùi Hữu Nam cảm thấy uất ức nhất là không phải ông cùng các đồng nghiệp, các cầu thủ trẻ đã không làm tốt phận sự của họ song vẫn phải lĩnh hậu quả từ hành động sai trái của người khác. “Mình ở dưới cặm cụi xây trong khi chúng nó ở trên đội một lại phá. Cuộc sống của bao nhiêu con người giờ cũng phải chịu ảnh hưởng từ vụ án bán độ và dàn xếp tỷ số tại AFC Cup”.

Những HLV có tiếng làm công tác đào tạo trẻ như Bùi Hữu Nam, Nguyễn Văn Dũng có thể không quá khó khăn để ổn định cuộc sống hay tìm kiếm công việc mới. Nhưng điều khiến họ đau xót nhất là số phận và tương lai của các cầu thủ trẻ do chính mình nhào nặn giờ không biết sẽ ra sao.

50 cầu thủ U19 ‘đứng đường’ sau quyết định giải thể CLB 3
Rất nhiều cầu thủ trẻ của Ninh Bình giờ không biết sẽ đi theo hướng nào. Ảnh: Hoàng Minh

“Hơn 50 cầu thủ từ các lứa U13, U15 và U19 giờ coi như phải ra đứng đường. Mình làm thầy không lo được cho học trò thử hỏi có đau lòng không! Cũng chỉ biết động viên các cháu là cuộc đời còn dài, phải luôn rắn rỏi để đứng vững trước những thử thách”, HLV Bùi Hữu Nam chia sẻ về cảm giác bất lực của ông.

Đây cũng là điều được quan tâm nhất sau quyết định giải thể của CLB Nình Bình. Lãnh đạo của đội bóng cố đô Hoa Lư đã đánh tiếng chuyển nhượng lại các tuyến U của họ nhưng vấn đề là đội bóng nào sẽ sẵn sàng và đủ điều kiện để tiếp nhận?      

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: bình lãnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 87
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 81
 
  •   Hôm nay 38,290
  •   Tháng hiện tại 73,838
  •   Tổng lượt truy cập 128,672,016