5 chuyện buồn của bóng đá Việt Nam trong năm 2014

Chủ nhật - 04/01/2015 15:22
5 chuyện buồn của bóng đá Việt Nam trong năm 2014 5 chuyện buồn của bóng đá Việt Nam trong năm 2014

Thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014 đã khép lại một năm có rất nhiều sự kiện nhưng không nhiều thành tích nổi bật của bóng đá Việt Nam.

Tuyển nam thua sốc ở bán kết, VFF điều tra bán độ

5 chuyện buồn của bóng đá Việt Nam trong năm 2014 1

Với chiến thắng 2-1 ngay trên sân Malaysia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup, ĐTVN tràn đầy cơ hội để vào chung kết khi được đá lượt về trên sân nhà. Nhưng dù được đánh giá cao hơn đối thủ cả về thành tích đối đầu lẫn lợi thế sân bãi nhưng các cầu thủ ĐTVN đã bất ngờ để thua 2-4, qua đó thất bại chung cuộc 4-5 đầy đau đớn.

Trận thua này khiến người hâm mộ bàng hoàng còn Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đứng ngồi không yên khi chứng kiến các cầu thủ liên tục mắc những sai lầm sơ đẳng. Vì thế, ngay sau khi trận lượt về kết thúc, chủ tịch VFF đã nhờ cơ quan chức năng điều tra trận đấu có dấu hiệu bán độ hay không. Việc nghi ngờ này khiến nhiều cầu thủ rất bức xúc và sẵn sàng minh oan cho mình. Trong khi đó, Sportradar- đơn vị được AFF thuê để giám sát các trận đấu kết luận trận thua 2-4 của ĐTVN không có dấu hiệu bán độ. Ảnh: Lê Hồ.

Tuyển nữ vuột mất cơ hội dự World Cup

5 chuyện buồn của bóng đá Việt Nam trong năm 2014 2

Vòng chung kết bóng đá nữ châu Á 2014 được tổ chức tại TP.HCM từ 14-25/5 năm nay là cơ hội vàng để ĐT nữ Việt Nam có thể góp mặt tại World Cup 2015. Tại giải này, đội bóng rất mạnh là CHDCND Triều Tiên không được góp mặt do bị kỷ luật. Bốn đội vào bán kết và đội thắng trong trận play-off giữa 2 đội đứng thứ 3 tại 2 bảng đấu sẽ giành vé dự World Cup. ĐT nữ Việt Nam với chiến thắng 3-1 trước Jordan, thua Australia 0-2 và thua Nhật Bản 0-4 đã giành vị trí thứ 3 trong bảng A và gặp Thái Lan (bảng B) ở trận play-off quyết định. Tuy nhiên, dù có lợi hơn về số ngày nghỉ và lợi thế sân nhà nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam đã để thua 1-2, qua đó ngậm ngùi nhìn đối thủ giành vé dự World Cup 2015. Ảnh: Nguyễn Đăng.

U19 ngã đau tại giải U19 châu Á

5 chuyện buồn của bóng đá Việt Nam trong năm 2014 3

U19 Việt Nam là đội bóng để lại rất nhiều ấn tượng sâu đậm với người hâm mộ trong suốt 1 năm qua. Tuy nhiên, họ liên tục lỗi hẹn với các danh hiệu cũng như thất bại ở vòng chung kết U19 châu Á. Công Phượng cùng các đồng đội đã thi đấu cực tốt tại giải U22 Đông Nam Á ở Brunei và giải U19 Đông Nam Á tại Việt Nam nhưng đều để thua với tỉ số sát nút trước U19 Myanmar và U19 Nhật Bản ở chung kết. Đến VCK U19 châu Á, giải đấu mà U19 Việt Nam đặt kỳ vọng sẽ giành vé dự giải U20 thế giới 2015, đội đã thi đấu không thành công. Ở trận đấu đầu tiên, U19 Việt Nam đã để thua 0-6 trước ĐKVĐ U19 Hàn Quốc. Đến trận thứ 2, đội chơi tốt hơn nhưng vẫn để thua U19 Nhật Bản 1-3. Đến trận đấu cuối cùng, U19 Việt Nam đã có trận hòa 1-1 trên thế thắng trước U19 Trung Quốc. Thất bại của U19 tại giải châu Á cho thấy bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách không dễ lấp đầy với các nền bóng đá hàng đầu châu lục. Ảnh: Tùng Lê.

Báo Malaysia khen bầu Đức, U19 Việt Nam

Bên lề AFF Cup 2014, tạp chí Four Four Two, bản Malaysia đã chỉ ra 5 lý do cho thấy bóng đá Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc so với quốc gia này.

Cầu thủ Ninh Bình vào tù, CLB bỏ V.League

5 chuyện buồn của bóng đá Việt Nam trong năm 2014 4

Tai tiếng lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm qua là vụ cầu thủ của CLB V.Ninh Bình cá độ trong trận thắng 3-2 trước Kelantan tại AFC Cup 2014 với số tiền 850 triệu đồng. Ngay sau khi sự việc nổ ra vào trung tuần tháng 4, ban lãnh đạo CLB V.Ninh Bình đã tuyên bố rút lui khỏi V.League nhưng vẫn thi đấu tại AFC Cup sau khi vượt qua vòng bảng. Chín cầu thủ nhúng chàm bị đưa ra xét xử trong đó người cầm đầu vụ bán độ là tiền vệ Trần Mạnh Dũng bị 30 tháng tù giam. Các cầu thủ còn lại gồm Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Lê Văn Duyệt, Phạm Xuân Phú, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng được hưởng án treo. Các cầu thủ này cũng phải nhận án treo giò từ VFF và AFC.

Truyền thông thế giới quan tâm trận thua của tuyển Việt Nam

Việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tuyên bố nhờ công an điều tra trận thua bất ngờ 2-4 của ĐTVN trước Malaysia đã được các cơ quan truyền thông thế giới rất quan tâm.

Cầu thủ Đồng Nai bán độ tại V.League

5 chuyện buồn của bóng đá Việt Nam trong năm 2014 5
Sự việc của V.Ninh Bình lắng xuống chưa lâu thì cuối tháng 7, có 6 cầu thủ Đồng Nai gồm Phạm Hữu Phát, Nguyễn Thành Long Giang, Nguyễn Đức Thiện, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung và Phan Lưu Thế Sơn đã bị bắt vì tham gia bán độ với số tiền trên 400 triệu đồng trong trận đấu gặp Than Quảng Ninh tại vòng 21 V.League, diễn ra hôm 20/7. Ở trận đấu này, Than Quảng Ninh đã thắng Đồng Nai với tỉ số 5-3. Ngay sau sự việc, 6 cầu thủ này đã bị CLB Đồng Nai sa thải, không thanh toán 50% tiền lót tay còn lại của mùa giải, đồng thời bị VFF và AFC treo giò. Còn với Đồng Nai, vụ tai tiếng này cũng khiến họ mất 3 tỷ đồng tiền tài trợ. Ảnh: Tùng Lê.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 191
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 189
 
  •   Hôm nay 2,523
  •   Tháng hiện tại 175,046
  •   Tổng lượt truy cập 128,773,224