6 cách giúp tiết kiệm tối đa cho đám cưới

Thứ năm - 06/11/2014 16:42
6 cách giúp tiết kiệm tối đa cho đám cưới 6 cách giúp tiết kiệm tối đa cho đám cưới

Làm sao để có được một đám cưới nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ. Dưới đây là một số cách giúp bạn giảm bớt và tiết kiệm chi phí tối đa cho đám cưới của mình.

Sau tiệc cưới xa hoa các cô dâu chú rể sẽ đối mặt với những món nợ hay những mối lo về chuyện chi tiêu của mình. Chính điều này có thể ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng của hai bạn. Do vậy các đôi uyên ương có thể cân nhắc kỹ lưỡng nên có một đám cưới tiết kiệm nhưng vẫn nhỏ gọn và đầy đủ.

  • 1

    Giảm bớt phần trang trí

    Hiện nay với các đám cưới Việt Nam các cô dâu chú rể cũng tốn không ít tiền cho phần trang trí hôn lễ. Nhưng nếu muốn tiết kiệm, bạn nên bỏ qua phần này hoặc tự làm các phụ kiện đơn giản để làm đẹp cho không gian cưới của mình. Nếu không dư dả các cặp đôi không nên trang hoàn không gian quá lộng lẫy, hoành tráng mà nên tập trung chia sẻ câu chuyện hoặc tạo ra nét mới lạ cho hôn lễ. Do vậy khách mời sẽ ấn tượng, ghi nhớ lâu hơn.

    6 cách giúp tiết kiệm tối đa cho đám cưới 1

  • 2

    Chi ít hơn ngân sách đã định

    Dù bạn đã chuẩn bị sẵn một khoản chi cho đám cưới, nhưng nếu được các bạn nên tiết kiệm tối đa việc mua sắm, chi tiêu. Tốt nhất là số tiền bạn chi ít hơn ngân sách dự kiện. Vì số tiền thừa còn lại sẽ giúp ích nhiều trong các khoản phát sinh sau khi tiệc cưới kết thúc. Tiền thừa có thể sẽ là món quà nhỏ tiết kiệm dành cho tương lai của hai bạn.

  • 3

    Gộp các nghi lễ truyền thống

    Do khoảng cách, thời gian mà nhiều gia đình thống nhất gộp ăn hỏi và cưới vào một ngày. Đây là một trong những cách hay, vừa giảm bớt phiền hà, mệt mỏi lại vừa giảm chi tiêu. Khi đó cô dâu sẽ không mất tiền hai lần để chi cho những dịch vụ như trang trí nhà cửa, cỗ cưới hay trang điểm, làm tóc, thuê xe...Đó cũng là một phần giúp tiết kiệm chi phí cho đám cưới.

    6 cách giúp tiết kiệm tối đa cho đám cưới 2

  • 4

    Giảm lượng khách mời

    Nếu bạn muốn có được một đám cưới tiết kiệm các cặp đôi nên hiểu rằng phải mời ít khách là điều quyết định quan trọng nhất đến chi phí đám cưới. Cô dâu chú rể có thể bỏ qua những mối quan hệ xã giao, không thân thiết mà chỉ nên mời bạn bè thân thiết. Một con số khách mời hợp lý cho đám cưới tiết kiệm là dưới 200 người.

  • 5

    Xe và hoa cưới

    Bạn có thể chọn loại xe hạng trung để đón dâu. Hiện nay có nhiều loại xe như Deawoo, Kia, Fiat hay Toyota vẫn đẹp và sang trọng, trong khi giá cả thuê của những loại này dao động từ 1 đến 3 triệu, phải chăng hơn những loại xe hạng sang như Lexus, Mercedes... có giá thuê từ 5 triệu đồng trở lên.

    Hoa cưới cũng là một trong số những dịch vụ tốn kém của đám cưới vì vậy bạn nên chọn mẫu xe hoa đơn giản, không chọn những loại hoa nhập khẩu hay hoa trái mùa vì giá sẽ cao hơn nhiều những loại hoa bình thường như hoa hồng, lan...

  • 6

    Chụp ảnh cưới

    Kinh nghiệm cho thấy hầu hết các đôi đều không xem lại ảnh chụp trước và trong ngày đãi tiệc. Vì vậy các cặp đôi không cần quá tốn kém để chi cho các hoạt động này nếu ngân sách eo hẹp. Cặp đôi có thể nhờ bạn bè ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ để ghi định xem thay vì bỏ ra 7-10 triệu để chụp ảnh cưới phóng sự.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 233
  •   Máy chủ tìm kiếm 64
  •   Khách viếng thăm 169
 
  •   Hôm nay 14,207
  •   Tháng hiện tại 859,918
  •   Tổng lượt truy cập 128,478,157