Việt Nam ủng hộ hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc

Thứ sáu - 06/11/2015 09:59
Việt Nam ủng hộ hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc Việt Nam ủng hộ hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc

Việt Nam coi trọng, ủng hộ các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc và sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động này. 

Việt Nam ủng hộ hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc 1

Trung tá Mạc Đức Trọng và Trần Nam Ngạn được cử đi làm nhiệm vụ Sĩ quan liên lạc tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan hồi năm ngoái. Ảnh: Hoàng Thùy

Đại sứ Nguyễn Phương Nga, trưởng phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ đã khẳng định như trên khi tham dự phiên thảo luận về "Kiểm điểm toàn diện các Hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc" tại Ủy ban các vấn đề chính trị đặc biệt và phi thực dân hóa của Đại hội đồng LHQ Khóa 70, từ ngày 30/10 -đến 4/11.

Phát biểu tại phiên thảo luận, Đại sứ Nguyễn Phương Nga cho hay Việt Nam đang tích cực chuẩn bị để cử bệnh viện dã chiến cấp hai và đơn vị công binh, đồng thời sẽ tiếp tục cử các sĩ quan liên lạc, sĩ quan tham mưu tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ.

Chia sẻ quan điểm với nhiều nước tại phiên thảo luận, Đại sứ Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh các hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ cần tuân thủ tôn chỉ, mục đích của Hiến chương LHQ và các nguyên tắc cơ bản của các hoạt động này như trung lập, không sử dụng vũ lực trừ trường hợp phòng vệ chính đáng và phải được các bên liên quan chấp thuận, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tham vấn rộng rãi các nước đóng góp lực lượng trong quá trình xây dựng và triển khai các phái bộ gìn giữ hòa bình. Đại sứ nhấn mạnh việc bảo đảm an ninh, an toàn cho lực lượng tham gia các hoạt động này phải luôn được coi là một trong những mối quan tâm hàng đầu.

Tại phiên thảo luận, đại diện nhiều nước đánh giá cao vai trò và đóng góp của các hoạt động giữ hòa bình của LHQ trong gần 70 năm qua, cho rằng cần tăng cường hơn nữa an ninh, an toàn cho lực lượng tham gia, tăng cường hợp tác với các tổ chức khu vực và liên khu vực và tham vấn thường xuyên, rộng rãi hơn các nước đóng góp lực lượng để bảo đảm các thành công của các hoạt động này.

Anh Ngọc

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 174
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 173
 
  •   Hôm nay 11,394
  •   Tháng hiện tại 43,944
  •   Tổng lượt truy cập 130,466,029