Triều Tiên dọa đáp trả cứng rắn tập trận chung Mỹ - Hàn

Thứ hai - 10/08/2015 00:02
Triều Tiên dọa đáp trả cứng rắn tập trận chung Mỹ - Hàn Triều Tiên dọa đáp trả cứng rắn tập trận chung Mỹ - Hàn

Triều Tiên hôm qua đe dọa sẽ thực hiện những "động thái quân sự cứng rắn" với Hàn Quốc và Mỹ trong bối cảnh hai nước này dự kiến tập trận chung vào cuối tháng.

Triều Tiên dọa đáp trả cứng rắn tập trận chung Mỹ - Hàn 1

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một cuộc tập trận phóng tên lửa. Ảnh: KCNA.

"Cuộc tập trận Người bảo vệ Tự do Ulchi sẽ kéo theo hành động đáp trả quân sự cứng rắn của Triều Tiên nhằm bảo vệ vững chắc phẩm giá dân tộc và chủ quyền quốc gia", hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết trong một thông báo.

Bình Nhưỡng nhấn mạnh việc hai đồng minh Seoul và Washington miêu tả các cuộc tập trận này là "minh bạch, chỉ mang tính chất phòng thủ" và "thường kỳ, công khai" không thể "che đậy bản chất hung hăng và phản động của chúng như một mối đe dọa điển hình cho việc triển khai tấn công hạt nhân phủ đầu nhằm vào Triều Tiên".

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa hai miền Triều Tiên vẫn lạnh giá, giữa lúc Bình Nhưỡng đang gia tăng chỉ trích Seoul sau sự việc kế hoạch tổ chức một buổi lễ kỷ niệm chung mừng sự kiện bán đảo Triều Tiên thoát khỏi ách thống trị thực dân Nhật Bản gần như đã thất bại.

Các cuộc tập trận thường niên là nguồn cơn gây căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vốn bị chia cắt. Seoul và Washington khẳng định chúng chỉ mang tính phòng vệ, nhưng Bình Nhưỡng thường lên án đây là hành động diễn tập xâm lược mang tính khiêu khích.

Vũ Hoàng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 14,582
  •   Tháng hiện tại 14,582
  •   Tổng lượt truy cập 130,436,667