Đức chi hơn 6 tỷ USD nâng cấp vũ khí

Chủ nhật - 09/08/2015 22:56
Đức chi hơn 6 tỷ USD nâng cấp vũ khí Đức chi hơn 6 tỷ USD nâng cấp vũ khí

Quân đội Đức có kế hoạch chi hơn 6 tỷ USD để khắc phục những sự cố thường gặp của phi cơ, trực thăng cùng các loại trang thiết bị quân sự khác.

Đức chi hơn 6 tỷ USD nâng cấp vũ khí 1

Một trực thăng NH90 của quân đội Đức. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi sẽ đầu tư lên đến 6 tỷ euro (6,5 tỷ USD) trong vòng 7 đến 8 năm tới để đạt được sự cải thiện", AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Đức nói.

Der Spiegel, tờ báo đầu tiên tiết lộ về chương trình đầu tư, cho biết quân đội Đức đưa ra 120 biện pháp để cải thiện nhân sự và các kho phụ tùng thay thế. Tờ báo dẫn "nhiều nguồn" tài liệu quốc phòng xác nhận "vấn đề về phần cứng đang kìm hãm năng lực" của Bundeswehr, tức quân đội Đức.

Radar trên chiến đấu cơ Eurofighter và tời kéo trên trực thăng vận tải NH90 gặp trục trặc khiến các loại máy bay này không được sử dụng nhiều khi tác chiến. Chỉ có 4 trong số 39 trực thăng NH90 của hiện có thể sử dụng được.

Quân đội Đức những tháng gần đây còn liên tục bị chỉ trích về tình trạng vũ khí. Họ quyết định ngừng sử dụng loại súng trường tấn công G36 sau khi xuất hiện thông tin nó gặp trục trặc khi bắn thẳng ở nhiệt độ cao.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula Von der Leyen hồi tháng 9/2014 thừa nhận rằng quân đội nước này không thể đáp ứng được cam kết với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong trường hợp một thành viên liên minh bị tấn công.

Bà cho rằng tình trạng hiện tại một phần là do sự chậm trễ cung cấp các phụ tùng thay thế cho chiến đấu cơ và trực thăng.

Như Tâm

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 100
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 6,253
  •   Tháng hiện tại 793,769
  •   Tổng lượt truy cập 130,377,538