Pháp duyệt binh kỷ niệm quốc khánh

Thứ sáu - 14/07/2017 19:32
Pháp duyệt binh kỷ niệm quốc khánh Pháp duyệt binh kỷ niệm quốc khánh

Pháp hôm nay tổ chức duyệt binh với gần 4.000 binh sĩ tham gia để kỷ niệm 228 năm ngày quốc khánh.

Pháp hôm nay tổ chức duyệt binh quy mô lớn để kỷ niệm 228 năm ngày quốc khánh 14/7. Sự kiện có sự tham gia của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng nhiều quan chức Pháp cấp cao.

Tổng thống Pháp đón Tổng thống Mỹ tại lễ duyệt binh. Video: Reuters.

Lễ khai mạc duyệt binh có chủ đề 100 năm công nghệ quốc phòng và giới thiệu 8 mẫu xe quân sự mang tính chất biểu tượng của quân đội Pháp qua từng thời kỳ. Hai phi đội trình diễn nổi tiếng là Patrouille de France (Vệ binh nước Pháp) và Thunderbirds của không quân Mỹ mở màn với những động tác biểu diễn đẹp mắt.

Các khối duyệt binh đại diện cho các quân binh chủng, học viện, nhà trường quân sự, cơ giới, thiết giáp tiếp đó lần lượt tiến vào lễ đài. Kết thúc buổi lễ, Tổng thống Macron có bài phát biểu chào mừng quốc khánh Pháp.

Ngày Quốc khánh Pháp, hay còn gọi là Ngày Bastille, xuất phát từ cuộc cướp ngục Bastille diễn ra vào ngày 14/7/1789. Trong ngày hôm đó, hàng nghìn người dân Paris đã kéo tới pháo đài Bastille ở phía đông thủ đô nước Pháp, yêu cầu quản ngục giao nộp kho thuốc súng. Khi quản ngục từ chối và đàn áp, họ đã vây hãm và đánh chiếm pháo đài. Sự kiện này được coi là sự mở đầu của Cách mạng Pháp, đánh đổ nền quân chủ, có sức lan tỏa khắp châu Âu.

Từ năm 1880, quốc hội Pháp nhất trí chọn ngày 14/7 là ngày quốc khánh của nước này.

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 20,437
  •   Tháng hiện tại 914,115
  •   Tổng lượt truy cập 128,532,354