Lí do Mỹ sẽ thua Nga trong trận chiến tăng ở châu Âu

Thứ bảy - 15/07/2017 15:53
Lí do Mỹ sẽ thua Nga trong trận chiến tăng ở châu Âu Lí do Mỹ sẽ thua Nga trong trận chiến tăng ở châu Âu

Tăng chủ lực Armata của Nga đang được sản xuất với số lượng lớn và sẽ sớm xuất xưởng cả ngàn chiếc cho quân đội nước này.

Nga dồn dập bắn 6 tên lửa hành trình diệt IS ở Syria

Nga có "mắt thần" nhìn thấu tên lửa từ nghìn cây số

Máy bay Mỹ không thể thoát khỏi tên lửa S-400 Nga?

Lí do Mỹ sẽ thua Nga trong trận chiến tăng ở châu Âu 1

Tăng chủ lực M1 Abram của Mỹ chứng minh hiệu quả trong chiến tranh Vùng Vịnh.

Số lượng xe tăng Mỹ sản xuất trong thời gian qua đang ở mức thấp nhất lịch sử, theo National Interest. Tổng cộng, 12 xe tăng chủ lực M1 Abram được xuất xưởng mỗi năm từ nhà máy Lima ở bang Ohio. Trong khi đó, quân đội Nga đang trang bị cho lực lượng thiết giáp tại châu Âu hàng trăm xe tăng thế hệ mới, có năng lực kĩ thuật vượt trội hơn nhiều xe tăng Mỹ.

Quân đội Mỹ đang trong cuộc khủng hoảng xe thiết giáp với cuộc đua đuổi kịp kĩ thuật tiên tiến của Nga. Sau nhiều năm mải mê đánh khủng bố, lực lượng thiết giáp của Mỹ đang tụt hậu khá nhiều.

Lí do Mỹ sẽ thua Nga trong trận chiến tăng ở châu Âu 2

Xe tăng Armata của Nga duyệt binh nhân ngày Chiến thắng.

Dù Quốc hội Mỹ quyết định chi tiêu nhiều hơn cho việc sản xuất xe tăng, quá trình hiện đại hóa lực lượng này của ông Trump sẽ phải mất ít nhất 25 năm để hoàn thành. Quá trình nâng cấp giúp xe tăng Mỹ có thể tấn công tốt hơn trong bối cảnh hàng ngàn chiếc đang rơi vào tình trạng xuống cấp vì ít được duy tu, bảo dưỡng.

Nếu chiến tranh ở khu vực châu Âu nổ ra và Mỹ điều xe tăng tới giúp đỡ đồng minh NATO, chắc chắn xe tăng của quốc gia mạnh nhất hành tinh sẽ chịu thiệt hại lớn. Ở thời điểm Mỹ vẫn đang hiện đại hóa xe tăng của mình thì Nga đã cho “ra lò” hàng trăm chiếc Armata hiện đại.

Lí do Mỹ sẽ thua Nga trong trận chiến tăng ở châu Âu 3

Tăng Abram khai hỏa.

Hiện nay, quân đội Nga đang có ưu thế vượt trội về số lượng xe tăng. Các quốc gia thân thiết với Mỹ như Đức, Pháp, Italia chỉ có chưa đầy 300 xe tăng trong biên chế. Tại Nga, con số này lên tới cả ngàn chiếc. Nếu chiến tranh nổ ra, lực lượng thiết giáp của Nga sẽ có ưu thế lớn về mặt chiến thuật, nhất là đánh nhau ở địa hình đô thị cần xe tăng càn lướt.

Xe tăng Armata mới nhất của Nga mang theo giáp phản ứng nổ, hệ thống phòng thủ chủ động bảo vệ khỏi tên lửa chống tăng của đối phương, radar nâng cấp cho phép quan sát và theo dõi mục tiêu tối ưu. Quan chức Mỹ nói rằng xe tăng M1 Abram hay các xe tăng khác của NATO cũng tương đương sức mạnh với Armata, tuy nhiên tạp chí quân sự National Interest hoài nghi với quan điểm này.

Tạp chí này cho rằng, sự chênh lệch năng lực xe tăng của Mỹ và Nga sẽ khiến cục diện chiến tranh tại châu Âu nhanh chóng ngã ngũ. Việc Mỹ cần làm bây giờ là nhanh chóng sản xuất các thế hệ xe tăng M1 Abram thế hệ mới và nâng cấp các kĩ thuật mới cần thiết.

Lí do Mỹ sẽ thua Nga trong trận chiến tăng ở châu Âu 4

Armata trang bị giáp nổ đời mới.

Nhà thầu General Dynamics đã đưa ra một dự án hiện đại hóa toàn bộ xe tăng của quân đội Mỹ trong thời gian 5 năm. Mục tiêu của tập đoàn này là sản xuất mỗi tháng 22 chiếc tăng mới và giảm giá thành mỗi chiếc ít nhất là 15% nhờ sản xuất hàng loạt. Quá trình sản xuất có thể bắt đầu chỉ trong vòng 18 tháng sau khi hợp đồng được kí kết.

Quá trình chế tạo xe tăng sẽ tạo ra hàng ngàn công việc cho người Mỹ ở các bang vùng Trung Tây như Indiana, Michigan, Ohio và Wisconsin. Tuy nhiên, mục tiêu tạo việc làm chỉ là thứ yếu, quan trọng nhất vẫn là tạo cho Mỹ sức mạnh để tham chiến ở các chiến trường châu Âu nếu xung đột quân sự nổ ra.

Với việc sản xuất xe tăng Abram với tốc độ như dự tính, mỗi năm sẽ có 3 lữ đoàn thiết giáp mới được cấp xe tăng. Trong vòng khoảng 20 năm, toàn bộ quân đội Mỹ sẽ được “thay máu” bằng lực lượng thiết giáp hạng nặng tiên tiến.

Lí do Mỹ sẽ thua Nga trong trận chiến tăng ở châu Âu 5
Trên mặt đất, Mỹ có chống nổi những ”quái vật” này của Nga?

Lính tăng Ukraine kể rằng khi bắn vào xe tăng Nga, tất cả những quả rocket này đều bay lên trời như bị “bàn tay vô hình”...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 125
 
  •   Hôm nay 11,528
  •   Tháng hiện tại 624,429
  •   Tổng lượt truy cập 128,242,668