Chị của cơ trưởng vụ MH370: Không ai có quyền chỉ trích em tôi !

Chủ nhật - 08/03/2015 01:10
Chị của cơ trưởng vụ MH370: Không ai có quyền chỉ trích em tôi ! Chị của cơ trưởng vụ MH370: Không ai có quyền chỉ trích em tôi !

'Không ai có quyền chỉ trích em tôi với bất kỳ sai phạm nào', chị gái của cơ trưởng trong vụ rơi máy bay MH370 lên tiếng sau một năm vụ tai nạn bí ẩn nhất lịch sử hàng không thế giới.

(TNO) "Không ai có quyền chỉ trích em tôi với bất kỳ sai phạm nào", chị gái của cơ trưởng trong vụ rơi máy bay MH370 lên tiếng sau một năm vụ tai nạn bí ẩn nhất lịch sử hàng không thế giới. 

Chị của cơ trưởng vụ MH370: Không ai có quyền chỉ trích em tôi ! 1Một năm trôi qua, người ta vẫn cầu nguyện - Ảnh: Reuters
Tuyên bố của cô Sakinab Shah, chị gái của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah, là tiếng nói mạnh mẽ nhất từ gia đình cơ trưởng sau vụ chiếc máy bay Boeing 777 chở theo 239 người biến mất cách đây một năm.
Cô Shah bảo rằng trong bối cảnh chẳng có một bằng chứng xác thực nào, không ai, dù là chính trị gia, khoa học gia, chuyên gia hàng không, nhà điều tra, phi công, báo giới có quyền chỉ trích cơ trưởng Shah, theo báo Malaysian Insider.
Tuyên bố cũng được đưa ra ngay trước khi chính quyền Malaysia đưa ra bản báo cáo về kết quả điều tra vụ mất tích MH370, dự kiến sẽ có nhiều thông tin quan trọng mới. Cuộc điều tra được phối hợp giữa các chuyên gia 7 nước khác nhau, theo báo Sydney Morning Herald.
Chị của cơ trưởng vụ MH370: Không ai có quyền chỉ trích em tôi ! 2Hàng loạt cuộc tìm kiếm quốc tế vẫn chưa xác định ngay cả vị trí máy bay rơi - Ảnh: AFP
Trong bối cảnh cuộc tìm kiếm chiếc máy bay kể trên không mang lại bất kỳ một kết quả nào sau một năm, hàng loạt giả thuyết vẫn tiếp tục được đưa ra, trong đó phi công tự tử là một trong những giả thuyết đầu tiên được tính tới. Bản thân nhà của cơ trưởng Shah cũng đã từng bị cảnh sát Malaysia lục soát.
Tuy nhiên, gia đình của cơ trưởng Shah đa phần giữ thái độ im lặng trước sự công kích của nhiều người và sự săn lùng “tới nơi tới chốn” của báo giới.
Con trai ông là Ahmad Seth chỉ một lần phát biểu trên báo Straits Times hồi năm ngoái rằng: “Tôi đã đọc tất cả mọi thứ trên mạng nhưng tôi phớt lờ mọi suy đoán. Tôi biết cha tôi rõ hơn mọi người”.
Lần duy nhất vợ của cơ trưởng, cô Faizah Khan, phát biểu trước báo giới là để xác nhận giọng nói của chồng thu được trong buồng lái.
Quay lại diễn biến nêu ở đầu bài, người chị gái Zaharie Ahmad Shah bảo rằng lần cuối cùng cô gặp em trai là tại một bữa ăn gia đình 2 tuần trước khi vụ mất tích máy bay xảy ra. “Cậu ta hoàn toàn bình thường… Cậu ta ồn ào, vui vẻ, cười suốt…”, cô Zaharie Ahmad Shah nói. Cô cũng bác bỏ những thông tin cho rằng em trai cô đang gặp rắc rối trong hôn nhân, bảo những thông tin này là “rác rưởi”.
Zaharie Ahmad Shah bảo em cô rất yêu đời và chỉ trích báo giới là cố tình gán tội cho em cô. Zaharie Ahmad Shah là một phi công lão luyện người Malaysia đã có vợ và 3 con.
Sở dĩ có rất nhiều chỉ trích nhắm vào ông là vì hầu hết mọi phân tích của các nhà chuyên môn cho tới giờ phút này đều cho rằng dường như có sự phá hoại cố ý của một người am hiểu về máy bay từ bên trong buồng lái. Hệ thống liên lạc đã tắt vào lúc ít được chú ý nhất, máy bay lại thay đổi lịch trình một cách đột ngột.
Tuy nhiên, cho tới nay, các nhà điều tra tìm hiểu về nhân thân, gia đình, hoàn cảnh của cơ trưởng cho biết họ không phát hiện một dấu hiệu bất thường nào.

Kiều Oanh

>> 10 giả thuyết gây chú ý nhất về vụ mất tích MH370
>> Bộ trưởng Giao thông Malaysia: Tháng 5 sẽ tìm thấy MH370
>> Bí ẩn MH370: Có giả thuyết người ngoài hành tinh cướp máy bay
>> Gần một năm MH370 mất tích: Cuộc sống bi kịch của thân nhân hành khách
>> Xuất hiện thông tin mới 'đáng tin cậy' về vị trí của chuyến bay mất tích MH370
>> Úc cân nhắc khả năng ngừng tìm kiếm MH370
>> MH370 đã bị chuyển hướng bay đến Nam Cực ?

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 97
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 93
 
  •   Hôm nay 32,371
  •   Tháng hiện tại 926,049
  •   Tổng lượt truy cập 128,544,288