Thanh niên Bình Định “đến từng ngõ, gõ từng nhà” hỗ trợ dân khai báo y tế

Chủ nhật - 29/03/2020 09:26
Thanh niên Bình Định “đến từng ngõ, gõ từng nhà” hỗ trợ dân khai báo y tế Thanh niên Bình Định “đến từng ngõ, gõ từng nhà” hỗ trợ dân khai báo y tế

Dân trí Không chỉ gõ cửa từng nhà dân để hỗ trợ người dân khai báo y tế tự nguyện, các Đoàn viên thanh niên tình nguyện tỉnh Bình Định còn may khẩu trang để phát miễn phí cho người dân.

Thanh niên Bình Định “đến từng ngõ, gõ từng nhà” hỗ trợ dân khai báo y tế 1

Đoàn viên thanh niên đến từng hộ dân hỗ trợ khai bác y tế

Với phương châm “đến từng ngõ, gõ từng nhà” các đội thanh niên tình nguyện do Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức đã đến hỗ trợ nhân dân khai báo y tế tự nguyện.

Theo đó, mỗi nhóm sẽ có  từ 3 - 7 Đoàn viên thanh niên (ĐVTN), được trang bị khẩu trang y tế để đến từng hộ gia đình, nhất là các gia đình có người cao tuổi, người yếu thế để hỗ trợ thực hiện khai báo, cập nhật thông tin y tế qua mạng trực tiếp tại gia đình.

Thanh niên Bình Định “đến từng ngõ, gõ từng nhà” hỗ trợ dân khai báo y tế 2
Đến tận nhà hỗ trợ người già khai bác y tế và tuyên truyền về cách phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều đơn vị miền núi, trung du đến từng thôn, bản của đồng bào dân tộc thiểu số để tuyên truyền và hỗ trợ người dân khai báo y tế.

Đặc biệt, các đội thanh niên tình nguyện vào từng hàng quán trên địa bàn, gặp từng người dân hướng dẫn khai báo y tế, đến tại các khu chợ - nơi nhiều người dân đi qua để phát khẩu trang y tế đạt chuẩn, các tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho nhân dân…

Theo Tỉnh đoàn Bình Định, nhằm tiếp tục chung tay phòng chống dịch Covid-19, đã có 100% cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện” với 206 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ nhân dân khai báo y tế tự nguyện trong toàn tỉnh cho khoảng 15.000 người.

Thanh niên Bình Định “đến từng ngõ, gõ từng nhà” hỗ trợ dân khai báo y tế 3
ĐVTN vượt biển ra đảo Cù Lao Xanh (TP Quy Nhơn) hướng dẫn các em học sinh rửa tay bằng nước sát khuẩn phòng chống Covid-19.

Tiêu biểu là đơn vị huyện Hoài Ân với 23 đội tình nguyện đã hướng dẫn gần 5.000 người khai báo y tế tự nguyện; TP Quy Nhơn có 21 đội tình nguyện (2.500 người), Phù Mỹ có 28 đội tình nguyện (hơn 2.500 người), Hoài Nhơn có 17 đội tình nguyện (hơn 1.200 người) được hỗ trợ khai báo y tế…

Anh Hà Duy Trung, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định cho biết, hoạt động của các đội tình nguyện sẽ tiếp tục được đẩy mạnh triển khai cao điểm từ nay cho đến hết ngày 29/3/2019.

Thanh niên Bình Định “đến từng ngõ, gõ từng nhà” hỗ trợ dân khai báo y tế 4
ĐVTN còn tự tay cắt may khẩu trang đủ tiêu chuẩn để phát miễn phí những vùng khó khăn.

“Thông qua các hoạt động, các cấp bộ đoàn đã giúp thanh thiếu nhi và nhân dân hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc khai báo sức khỏe tự nguyện, cùng khai báo y tế và cập nhật thông tin qua ứng dụng NCOVI để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Chung tay phòng chống dịch với nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả, thiết thực đã góp phần nâng cao tinh thần tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng của tuổi trẻ Bình Định thời gian qua”, anh Trung chia sẻ.

Doãn Công

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
 
  •   Hôm nay 18,107
  •   Tháng hiện tại 721,590
  •   Tổng lượt truy cập 127,113,794