Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết

Thứ năm - 19/02/2015 00:55
Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết

Dù ở xa nhà song du học sinh vẫn không quên những phong tục truyền thống. Các bạn trẻ cùng nhau gói bánh chưng, làm mâm cỗ thịnh soạn để cúng tổ tiên... nhân dịp năm mới.

Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết 1
Do không thể về Việt Nam ăn Tết nên nhóm du học sinh hiện sống tại London (Anh) đã nhanh chóng tụ tập lại và tổ chức một bữa ăn khá ấm cúng. (Ảnh: Trịnh Hùng Cường)
Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết 2
Không chỉ có thế, hơn chục bạn du học sinh tại đây còn cùng nhau thức qua đêm, gói bánh chưng và chờ cho bánh chín. (Ảnh: Steven Nguyen)
Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết 3
Bảo Sơn - sinh viên ngành quản lý dịch vụ ở London (Anh) chia sẻ, ngoài bánh chưng, Sơn cùng các bạn còn cố gắng chuẩn bị được một mâm cỗ khá thịnh soạn, với nhiều món ăn đặc trưng ngày Tết. (Ảnh: Steven Nguyen)
Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết 4
Bàn thờ cúng tổ cũng tổ tiên của du học sinh Việt tại Anh cũng được trưng bày đầy đủ, không kém quê nhà. (Ảnh: Steven Nguyen) 

Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết 5
Cộng đồng người Việt tại Australia hàng năm đều không quên tổ chức những buổi gặp mặt, đặc biệt là cho du học sinh. (Ảnh: Minh Anh)
Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết 6
Minh Anh - du học sinh tại đây cho biết, mặc dù điều kiện khá khó khăn song ai ai cũng cố gắng chuẩn bị những món đồ sao giống với Tết ở Việt Nam nhất. (Ảnh: Minh Anh)
Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết 7
Mới đây, Bankstown - một trong những nơi có đông người Việt sinh sống nhất tại Australia diễn ra hội chợ Tết cổ truyền để đón chào năm mới. (Ảnh: Julie Nguyen)
Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết 8
Không khí của hội chợ rất náo nhiệt, đông vui với nhiều gian hàng. Nổi bật trong đó phải kể đến chú dê được trưng bày ngay ở cổng - tượng trưng cho Tết Ất Mùi năm nay. (Ảnh: Julie Nguyen)
Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết 9
Các bạn trẻ Việt tỏ ra khá hăng hái trong hoạt động này, tham gia làm ông đồ viết chữ cầu may, bán hàng tết... tại hội chợ. (Ảnh: Julie Nguyen)
Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết 10
Mâm ngũ quả tại một gia đình có khá đông du học sinh người Việt cùng sinh sống, được bày ra sân cúng vào ngày 30. (Ảnh: Minh Anh)

Hot boy cảnh sát diện áo the, khăn xếp du xuân

Nam sinh khoa Cảnh sát Kinh tế Trần Trung Hiếu và cô gái khoa Cảnh sát Giao thông Nguyễn Thanh Thanh đã có bộ ảnh xuân đầy màu sắc trong trang phục truyền thống.

Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết 11
Tại Kazakhstan, các bạn trẻ Việt Nam cũng không quên tổ chức một buổi giao lưu, gặp gỡ mọi người vào dịp cuối năm. Nguyễn Trung Dũng chia sẻ: ”Ở đây chênh lệch với Việt Nam một giờ đồng hồ. Mọi người đều tỏ ra rất hào hứng trong việc trang trí phòng, tổ chức đón năm mới". (Ảnh: Nguyễn Trung Dũng)
Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết 12
Trung Dũng cho biết thêm, không chỉ gặp gỡ, trang trí phòng, cộng đồng người Việt tại đây còn làm hoa đào giả, nấu món ăn truyền thống và đương nhiên không thể thiếu việc gói bánh chưng. Hội sinh viên của Dũng hiện có 8 thành viên, ngoài ra nhóm còn có 3 người lao động khác. (Ảnh: Nguyễn Trung Dũng)
Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết 13
Do ở Đức không có Tết cổ truyền như Việt Nam nên hội du học sinh Việt tại Hamburg đã quyết định cùng nhau gói bánh chưng, làm tiệc tất niên cho đỡ nhớ nhà. (Ảnh: Trang Phạm)
Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết 14
Trang Phạm cho hay, để có thể cảm nhận được không khí ngày Tết, cô cùng một số người Việt khác tự thưởng cho mình những buổi dạo phố, chụp hình kỷ niệm. (Ảnh: Trang Phạm)
Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết 15
Ngọc Minh - sinh viên đang học tập tại Phần Lan thì lại chọn cách mua hoa đào để trang trí nhà mỗi dịp Tết đến. Minh cho hay, tối nay cô sẽ đến nhà bạn của mình để dự tiệc tất niên cùng những người Việt khác. (Ảnh: Ngọc Minh)

Kế hoạch đón giao thừa của các hot girl, DJ Việt

Sau một năm làm việc, các cô gái trở về đoàn tụ với gia đình. Mỗi người đều có kế hoạch riêng để đón giao thừa.

Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết 16
Mặc dù cũng có Tết cổ truyền như ở Việt Nam, song tại Hàn Quốc, mọi người lại không chuẩn bị đón Tết quá cầu kỳ, mà chỉ chủ yếu ở nhà nghỉ ngơi hoặc đi du lịch vào 3 ngày nghỉ. Tuy nhiên, các du học sinh cùng những người Việt sinh sống ở đây vẫn cố gắng sắp xếp một buổi gặp mặt, ăn uống vui vẻ. (Ảnh: Hồng Nhung)
Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết 17
Những nguyên liệu, món ăn ngày Tết không dễ gì kiếm được khi xa nhà.
Du học sinh Việt trên khắp thế giới tổ chức tiệc đón Tết 18
Bữa tất niên nhân dịp cuối năm của Hồng Nhung cùng một số cô dâu người Việt tại Hàn Quốc.

Ngã rẽ khác nhau của những hot girl tuổi Mùi

Dù cùng sinh năm 1991 nhưng mỗi cô gái có một cuộc sống và mục tiêu phấn đấu khác nhau. Điểm chung giữa họ là không hề sợ bị xui trong năm tuổi.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 100
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 1,493
  •   Tháng hiện tại 78,932
  •   Tổng lượt truy cập 128,677,110