300 suất quà tặng sinh viên đón Tết xa nhà

Thứ bảy - 31/01/2015 11:56
300 suất quà tặng sinh viên đón Tết xa nhà 300 suất quà tặng sinh viên đón Tết xa nhà

Dân trí Chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết Ất Mùi, nhiều đơn vị tại TPHCM đã có hoạt động chăm lo cho sinh viên, đặc biệt là những sinh viên phải đón tết xa nhà. Tối qua 30/1, hơn 300 sinh viên trên địa bàn năm nay đón Tết xa nhà đã được tặng nhiều phần quà.

300 suất quà tặng sinh viên đón Tết xa nhà 1
Sinh viên đến từ các KTX thuộc nhiều trường trên địa bàn TPHCM phải đón Tết xa nhà chờ nhận quà.

Chương trình tặng quà này nhằm mang lại cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và không có điều kiện về quê đón Tết Ất Mùi hiện đang sống nội trú tại các ký túc xá trên địa bàn thành phố một không khí Tết ấm áp, thân tình đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo của xã hội đến các sinh viên. Chương trình do Nhà văn hóa Sinh viên, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Hàng Việt và KTX Đại học Quốc gia TPHCM cùng các đơn vị đồng hành thực hiện trao tặng 300 phần quà (trị giá hơn 1.000.000 đồng/phần) đến sinh viên đón Tết xa nhà.

300 phần quà này được dành trao tặng đến sinh viên có hộ khẩu khu vực từ Cần Thơ đến Cà Mau và từ Phú Yên đến các tỉnh phía Bắc hiện đang sống nội trú tại các ký túc xá trên địa bàn thành phố.

300 suất quà tặng sinh viên đón Tết xa nhà 2
Niềm vui của sinh viên khi không chỉ được quà mà còn được nhận lì xì.

Anh Dương Trọng Phúc - Phó Giám đốc Nhà văn hóa Sinh viên chia sẻ rằng “Đây là một hoạt động hết sức thiết thực và kịp thời nhằm động viên và chia sẻ với các sinh viên khó khăn xa quê. Thông qua hoạt động này chúng tôi mong muốn các sinh viên cảm nhận được sự quan tâm của Đoàn - Hội các doanh nghiệp, các tấm lòng hảo tâm để từ đó các bạn có thêm động lực trong học tập và cuộc sống. Những phần quà đến từ các doanh nghiệp trong chương trình không chỉ có giá trị vật chất mà còn có giá trị tinh thần vô cùng to lớn”.

300 suất quà tặng sinh viên đón Tết xa nhà 3
Được sự quan tâm của xã hội, sinh viên thấy ấm lòng hơn dù phải đón Tết xa nhà.

Là một trong số sinh viên được hỗ trợ, bạn Trần Thị Tâm - sinh viên năm 4 Trường ĐH Sư phạm TPHCM xúc động cho biết: "Gia đình em ở huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế cũng thuộc loại khó khăn. Chi phí mỗi chuyến về quê đón tết đối với em và gia đình là cả một gánh nặng lớn nên 3 năm liền em không về nhà. Đặc biệt năm nay em phải thực tập và được nghỉ Tết trễ nên em tranh thủ đi làm thêm bằng việc bán hàng ở siêu thị. Được các đơn vị quan tâm, tặng quà khiến em cảm thấy vơi đi nỗi buồn phải xa gia đình trong những ngày Tết sắp đến".

Tương tự, bạn Trần Thanh Hà - sinh viên Trường ĐH Nông lâm TPHCM tâm sự rằng dù nhà ở Biên Hòa (Đồng Nai) cũng không xa chỗ học là mấy nhưng em cũng không đón Tết với gia đình năm nay. Năm nay năm cuối nên dịp Tết này em xin làm thêm tại khu du lịch Suối Tiên và phụ thêm việc ở KTX của trường để lấy tiền trang trải cho đợt làm khóa luận tốt nghiệp sắp tới.

Được biết, trong số 300 sinh viên nhận quà đợt này, có 100 bạn là sinh viên hoàn cảnh khó khăn đang ở nội trú tại KTX ĐH Quốc gia TPHCM.
 
Lê Phương
 

Mọi thông tin, ý kiến đóng góp về các vấn đề giáo dục, quý độc giả có thể gửi đến ban Giáo dục báo điện tử Dân trí theo địa chỉ email giaoduc@dantri.com.vn . Xin trân trọng cảm ơn!

 

 

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 20,482
  •   Tháng hiện tại 914,160
  •   Tổng lượt truy cập 128,532,399