Tình dang dở nên gói lại nhưng đừng ôm khư khư

Thứ ba - 20/01/2015 18:29
Tình dang dở nên gói lại nhưng đừng ôm khư khư Tình dang dở nên gói lại nhưng đừng ôm khư khư

Nếu không thôi nhớ được thì đừng cố bắt mình phải thế. Bởi có những điều đã khắc là ghi, đừng xóa cũng được nhưng hãy để yên vị trí vốn dĩ đó.

Mỗi chúng ta sẽ có những điều tiếc nuối cho riêng mình, vấn đề là tiếc nhiều hay tiếc ít, có những niềm tiếc cứ đằng đẵng theo ta mãi, mất đi người mình thương cũng là niềm tiếc dai dẳng và sâu thẳm. Tình cảm là điều không thể ép buộc, nếu đã quyết định dừng thì hẳn là một dấu chấm, có cố thêm vào vài chấm để thành hai chấm hay chấm lửng hoặc chấm than cũng không thể quay trở lại được. Những điều làm ta đêm đêm quặn thắt là kỷ niệm, sống với nhiều kỷ niệm hay sống hoài với nhiều kỷ niệm, có là cái sai chăng?

Nếu nói quên là quên liền, ngay và lập tức được thì hóa ra những điều ta và người từng có với nhau chỉ là những chữ cái khắc trên cát, gió đến là bay vù, phủi sạch mọi thứ ư? Chúng ta không sai khi nỗi nhớ là lẽ tự nhiên, với một người con gái để thôi nhớ một người cũng khó như việc tập nhớ họ. Có những điều rất khó khắc sâu vào tâm ta nhưng một khi đã khắc thì khắc rất lâu, vì thế cần thời gian để thôi nhớ là điều dễ hiểu.

Cô gái không cần phải cảm thấy mình lụy tình hay yếu đuối, chàng trai cũng đừng cho rằng cô gái phiền phức nhé. Nếu dừng tức là chàng trai không còn yêu cô gái, vậy thì cô gái à, không cần phải buồn lâu và nhớ lâu vì một người không thương mình. Cô gái cũng đừng tự huyễn hoặc mình với những ký ức khó quên mà nuôi hy vọng rằng sẽ có lúc chuyện mình lại như trước. Nếu dừng vì ai đó có khổ tâm riêng thì thay vì oán trách hãy chuyển hướng suy nghĩ rằng cả hai đã thương nhau chưa đủ nhiều để có thể có đủ động lực cùng san sẻ và bước tiếp.

Vì vậy khi tình cảm chưa đủ lớn ta không có quyền trách hoàn cảnh hay ai khác, dừng âu cũng là điều có thể chấp nhận. Nếu không thôi nhớ được thì đừng cố bắt mình phải thế. Bởi có những điều đã khắc là ghi, đừng xóa cũng được nhưng hãy để yên vị trí vốn dĩ đó, sẽ có những tầng ký ức mới xếp chồng lên nhau, hãy cứ thuận theo tự nhiên. Sẽ có những lúc nhớ quay quắt về miền quá khứ nhưng cứ bọc nó trong chiếc khăn kỷ niệm, gói đó, cất đó nhưng đừng ôm khư khư.

Sương

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 147
  •   Máy chủ tìm kiếm 41
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 12,788
  •   Tháng hiện tại 274,040
  •   Tổng lượt truy cập 128,872,218