Không phải cứ đảm đang là giữ được chồng

Thứ ba - 20/01/2015 17:10
Không phải cứ đảm đang là giữ được chồng Không phải cứ đảm đang là giữ được chồng

Các chị đừng nghĩ mình ra đường làm việc, về nhà lại chăm con, làm việc nhà là đã trở thành bà vợ tuyệt vời mà quên đi không dành thời gian để hâm nóng tình yêu. Ai bảo các chị tự làm mình khổ rồi cho rằng chồng không phân biệt được vợ tốt hơn bồ?

Sau khi đọc xong bài viết " Là con gái đừng bao giờ làm kẻ thứ ba em nhé ", tôi thấy chưa được khách quan cho lắm. Con người nhìn cuộc đời qua lăng kính của riêng mình, giống như soi gương chỉ thấy được chính mình mà thôi. Sao chúng ta không đặt mình vào vị trí của người mà ta muốn phán xét để có cái nhìn khách quan hơn. Cổ nhân có dạy "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân", tôi từng có suy nghĩ "Sẽ không anh nào yêu một cô gái đã qua tay người khác" giống như tác giả nghĩ khi tôi còn con gái. Sau khi lấy chồng, tôi mới thấy suy nghĩ ấy là thiển cận. Không hẳn các cô gái lỡ dại rồi sẽ chẳng thể tìm được tình yêu, chẳng tìm được người đàn ông tôn trọng mình. Và chưa chắc những cô gái trong trắng sẽ luôn tìm được tấm chồng tốt. Vì vẫn còn những chị cho là mình tốt đủ mọi mặt, còn trong trắng trong đêm tân hôn lại bị chồng ngoại tình. Thế là các chị quy kết hết mọi tội lỗi lên đầu kẻ thứ ba.

Có không ít đàn ông ích kỷ chỉ nhìn chằm chằm vào cái màng trinh để chọn vợ mà bỏ qua hết những phẩm chất tốt khác, những phẩm chất để trở thành người vợ tốt. Đàn ông thông minh không quan tâm một người con gái chỉ vì cái màng trinh, cái họ quan tâm là tâm hồn cô ấy và liệu cô ấy có mang đến hạnh phúc cho mình không. Tôi có một cô bạn từng lỡ dại phải phá thai, sau đó vẫn tìm được người chồng theo nhận xét của mọi người là cực kỳ tốt. Cô ấy vẫn sống trong hạnh phúc đến ngày hôm nay.

Tôi cũng đọc được nhiều bài tâm sự, do bảo vệ cái màng trinh nên sau đêm tân hôn mới biết người mình từng yêu tha thiết là một kẻ bạo hành trong tình dục, hoặc biết được chồng bị yếu sinh lý, dở khóc dở cười vì "Ở không được mà bỏ cũng không xong". Thiết nghĩ nếu quan hệ trước hôn nhân một cách an toàn và có biện pháp tránh thai thì không đáng phải lên án. Chúng ta đang sống trong thời đại văn minh thì xin hãy bỏ đi cái suy nghĩ xưa cổ ấy. Đã đến lúc phải dạy các con một lối sống tình dục an toàn, không có hậu quả, biết nhận dạng người tốt để yêu chứ không phải là lệnh cấm tuyệt đối phải giữ cái màng trinh ấy, rồi để con gái ngộ nhận rằng màng trinh là giá trị nhất của đời mình, mất trinh là mất tất cả.

Nỗi nhục nhã hay niềm tự hào không phải được quyết định ở cái khoản còn trinh hay mất trinh mà là người đó đã có lối sống thế nào và đóng góp gì cho xã hội. Tôi muốn các cô gái có bản lĩnh hơn để không bị những kẻ Sở Khanh xem thường. Hãy dừng lại khi biết mình trao thân lầm người, đừng sợ không còn trong trắng sẽ không lấy được ai mà đâm đầu vào kẻ không ra gì để họ làm khổ và xem thường mình. Sai lầm này để các cô có thêm kinh nghiệm trong việc nhìn người, dè dặt khi yêu chứ không phải để các cô buông thả với ý nghĩ chẳng còn gì để mất. Chính lối sống buông thả ấy mới bị người khác xem thường, không tìm được người tốt chứ không phải vì mất trinh.

Những ông chồng như tác giả viết đối với tôi không đáng một xu. Những cô làm kẻ thứ ba vì tiền thì ta đừng đem đạo đức và lòng tự trọng ra để nói với họ, bởi họ đã chấp nhận đánh đổi chúng để có tiền. Họ vì tiền chứ không phải vì yêu nên cũng chẳng tính chuyện giật chồng, chỉ tính chuyện làm cách nào để moi tiền của chồng các chị, đây là vấn nạn của xã hội hiện nay, chỉ có tăng chứ không giảm, trừ khi chính phủ ra luật ai phạm tội ngoại tình phải bị tử hình. Có trách thì trách chồng các chị háo sắc, không đủ bản lĩnh để vượt qua cám dỗ, dục vọng tầm thường, mê trẻ mê đẹp mà quên người vợ cùng mình trải qua lúc nghèo khó. Người đàn ông bạc tình bạc nghĩa, mê gái ấy mà cũng đi giành giật làm gì, tốt nhất là bỏ gấp, xem như phận mình bạc "Rồng vàng mà tắm nước ao tù".

Những người đàn ông như thế lời hứa "sẽ không có lần sau" là lừa vợ thôi, thấy êm ắng là "ngựa quen đường cũ". Nếu chấp nhận sống tiếp tục thì nhắm mắt làm ngơ chứ đừng ngồi đó mà đau khổ rồi chửi rủa kẻ thứ ba. Còn kẻ ngoại tình vì yêu thì tôi thấy phải ly dị ngay, níu kéo làm gì kẻ không còn yêu mình. Sống trong hôn nhân không còn tình yêu như sống trong địa ngục. Hãy giải thoát cho người và cho chính mình. Hãy cho mình cơ hội đi tìm hạnh phúc mới. Rút kinh nghiệm từ cuộc hôn nhân thất bại để giữ hạnh phúc trong cuộc hôn nhân sau. Hãy nhìn lại mình nhiều hơn, tìm lỗi của bản thân hơn là lỗi của người khác để khắc phục những phương diện mà mình chưa được tốt.

Có thể người thứ ba không bằng các chị về mọi mặt nhưng chồng các chị khi ở bên cô ấy được cảm giác ấm áp, yêu thương, được thể hiện bản lĩnh của đàn ông. Thôi thì duyên đã hết, ta hãy chấp nhận, tìm cách cứu mình thoát khỏi sự đau khổ, đừng oán hận. Càng oán hận ta càng khổ đau. Tôi thấy tác giả yêu cầu cha mẹ dạy con đừng làm kẻ thứ ba sao mà tội cho bậc làm cha mẹ quá. Có cha mẹ nào muốn con mình làm vậy? Cha mẹ nào cũng muốn con nên người, làm những việc rạng rỡ gia môn nhưng "Cha mẹ sinh con trời sinh tính", quan điểm của tôi là phụ nữ phải khôn khéo, biết dùng mỹ nhân kế vì "Anh hùng không qua được ải mỹ nhân", nhu mà thắng cương. Tìm hiểu nhiều kỹ năng sống để giữ người chồng mình cho là tốt.

Các chị đừng nghĩ mình ra đường làm việc, về nhà lại chăm con, làm việc nhà là đã trở thành bà vợ tuyệt vời mà quên đi không dành thời gian để hâm nóng tình yêu. Ai bảo các chị tự làm mình khổ rồi cho rằng chồng không phân biệt được vợ tốt hơn bồ? Nếu nhà có điều kiện các chị có quyền chưng diện, thuê người giúp việc để được thảnh thơi, mấy ông chồng đâu có cấm. Tại các chị keo kiệt không chịu rồi cho mình vậy là tốt, là tiết kiệm cho gia đình đó chứ. Khi các anh mua tặng vợ món quà quý giá, cứ tưởng vợ sẽ mừng vui hạnh phúc rồi thưởng cho mình một nụ hôn; ai ngờ vợ chửi vô mặt cho là mình phung phí. Tâm trạng ông chồng lúc đó thế nào? Buồn và thất vọng lắm thay! Tình yêu giảm đi dần từ những cái nhỏ nhặt.

Các chị có tiếc tiền thì cũng phải cư xử một cách khôn ngoan chứ. Sao không tỏ vẻ vui mừng trước, hôn cảm ơn và nói nhẹ nhàng "Chồng à, em thích món quà này lắm, vui lắm vì chồng thương em nhưng mình còn nhiều việc phải cần đến tiền, sau này chồng đừng mua đồ đắt tiền cho em. Mua món rẻ thôi em cũng hạnh phúc lắm rồi", vừa đạt được ý đồ mà không làm chồng tổn thương. Các chị cũng cần tìm hiểu kỹ năng giường chiếu, tình dục sẽ làm tình yêu thêm thắm thiết. Đừng đổ lỗi cho việc không có thời gian vì phải làm việc nhà, chăm con, rồi lơ là chuyện đó. Sao không nhờ khéo chồng phụ việc nhà bằng lý do "Để em còn sức làm chồng vui", tôi tin chắc các ông chồng sẽ vui vẻ mà giúp.

Tôi không có ý đả kích ai, chỉ muốn chúng ta khách quan để nhìn một vấn đề. Đừng quy kết chụp mũ theo kiểu "Trượt vỏ dưa thì quy kết vỏ dừa". Có lẽ ai đọc bài viết này xong sẽ cho tôi là kẻ thứ ba, hoặc tôi không còn trong trắng, tôi không quan tâm đến những bình luận ấy, chỉ quan tâm bài viết này có giúp được những cô gái từng lỡ dại lấy lại tự tin để sống tốt hay không. Các chị vợ có bị chồng phản bội có mạnh mẽ để vượt qua khổ đau hay không? Những chị có gia đình đang trên bờ vực sắp đổ vỡ có chịu nhìn lại mình một cách công bằng để cứu vớt cuộc hôn nhân hay không? Còn kẻ thứ ba thì tôi không dám thay đổi được suy nghĩ của họ vì không có lời khuyên khôn ngoan nào đánh thức được người đang yêu mù quáng, trừ khi họ gặp ngang trái đau khổ rồi mới thức tỉnh. Còn những kẻ tham tiền thì khi nào họ phải trả giá về sự tham tiền đó tự khắc sẽ tỉnh ngộ. Hãy để tự họ thức tỉnh lấy chính họ.

Trâm

Nguồn tin: vnexpress


 
 Từ khóa: bạc nghĩa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 15,996
  •   Tháng hiện tại 827,153
  •   Tổng lượt truy cập 130,410,922