Mới ra trường đã chán nghề, tôi có nên làm lại từ đầu?

Thứ tư - 18/03/2015 11:09
Mới ra trường đã chán nghề, tôi có nên làm lại từ đầu? Mới ra trường đã chán nghề, tôi có nên làm lại từ đầu?

Tôi là giáo viên tiếng Anh mới ra trường, buổi sáng dạy ở trường, tối dạy ở trung tâm.

So với các bạn sinh viên mới ra trường, lương tôi cũng khá, một tháng có thể kiếm 12 triệu đồng, có tháng còn nhiều hơn. Tuy nhiên tôi không tìm được niềm vui trong công việc, lúc nào cũng cảm thấy chán nản. Tôi rất muốn chuyển nghề.

Khi đi dạy ở trung tâm, tôi thấy mình dạy rất vô hồn, bài giảng không đầu tư nhưng học viên vẫn rất thích học lớp của tôi chỉ vì tôi có ngoại hình ưa nhìn (cao 1,7 m, khuôn mặt được nhiều người nhận xét là rất xinh). Cũng vì vậy mà tôi được xếp dạy nhiều lớp. Lương tăng lên nhưng nhiều khi rất áy náy vì mình chả dạy dỗ gì, chỉ vào lớp làm duyên là chính. Tiếng Anh của tôi tốt nhưng tôi không có khả năng truyền đạt. Tôi thấy mình không hợp với nghề.

Tôi thật sự muốn làm tiếp viên hàng không. Tôi thấy nghề đó hợp với mình nhưng gia đình lại ngăn cản. Ai cũng nói làm nghề giáo cao quý nhưng tôi tự cắn rứt lương tâm khi cảm giác mình không dạy được gì nhiều cho người ta mà vẫn lấy lương hàng tháng. Gia đình vẫn nói với tôi, làm nghề giáo được tôn trọng và ổn định còn làm tiếp viên hàng không thì không bền. Giờ tôi không biết phải làm sao cả.

Mới ra trường mà đã chán nghề thế này, không biết sau này sẽ ra sao? Mỗi lần mở cuốn sách ra soạn bài là tôi lại thấy chán nản vô cùng, nhưng vào lớp vẫn phải cười, phải dễ thương với học viên. Nghĩ tới thôi là tôi đã nản.

Ngọc

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 110
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 105
 
  •   Hôm nay 3,001
  •   Tháng hiện tại 153,250
  •   Tổng lượt truy cập 130,575,335