Kỷ lục: 1.422 người đăng ký hiến tạng ở VN

Thứ hai - 21/12/2015 15:03
Kỷ lục: 1.422 người đăng ký hiến tạng ở VN Kỷ lục: 1.422 người đăng ký hiến tạng ở VN

Những người đang cần ghép mô, tạng để duy trì sự sống đã có hy vọng khi 1.422 người đã đăng ký hiến tạng và cơ thể.

Ghép tim, gan xuyên Việt: "Nghĩ đến người hiến tạng, tôi lại rơi nước mắt”

Vì sao phải chi trả khi điều trị bằng máu hiến tặng?

Ngày 19.12, tại Hà Nội, Học viện Quân y và Trung tâm điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã phối hợp tổ chức Ngày hội “Chung tay vì sự sống 2015”.

Thiếu tướng, GS. TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y cho biết: “Ở nước ta có hàng chục nghìn người đang cần ghép mô, tạng để duy trì sự sống, song chưa thể thực hiện được vì không có đủ nguồn mô, tạng hiến để ghép”.

Kỷ lục: 1.422 người đăng ký hiến tạng ở VN 1

Rất đông các bạn trẻ đăng ký hiến tạng

Ông Quyết nói, hiến mô, tạng là một việc làm nhân đạo, nhân văn nhằm chia sẻ sự sống với những người đang từng ngày giành giật sự sống với tử thần. Nếu không được ghép mô, tạng những bệnh nhân đó sẽ bị tử vong. Do đó, ông kêu gọi tất cả các thành viên trong xã hội không phân biệt giới tính, tôn giáo, vùng miền, địa vị chính trị hãy là những người tiếp theo đăng ký hiến tặng mô, tạng để có thể mang lại cơ hội cứu sống cho nhiều người bệnh.

GS. TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định, nếu vận động, lan tỏa được việc hiến tặng mô, tạng ra khắp mọi miền đất nước thì việc làm này vô cùng có ý nghĩa. Con số hơn 1.422 người đăng ký hiến tạng và cơ thể người của mình sau khi chết não giúp người bệnh và nghiên cứu khoa học không còn là điều xa vời.

Là người được chính vợ mình hiến tạng, ông Nguyễn Hữu Thảo (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết: “Khi phát hiện bị bệnh suy thận độ 4, cuộc sống của gia đình tôi đảo lộn hoàn toàn. Rất may vợ tôi đã hiến thận cho tôi. Sau 3 năm cả người cho là vợ và tôi là người nhận sức khỏe đều bình thường”.

Không may mắn như ông Thảo, anh Thành bị suy thận phải lọc máu 8 năm nay. Anh đã chờ ghép thận trong 3 năm gần đây nhưng chưa tìm được nguồn tạng thích hợp từ người hiến. Anh nói, “thiếu nguồn tạng ghép nên nhiều người bệnh đã tử vong và mang theo giấc mơ được ghép tạng”.

Có tâm niệm hiến tạng 3 năm nay, chị Phạm Thị Tuyết từ Hải Phòng đến tham dự ngày hội “chung tay vì sự sống 2015” cho biết, chị đã hiến thận cứu người, sau khi chết não chị tự nguyện hiến toàn bộ thân thể của mình cho nghiên cứu khoa học. Không chỉ có chị mà chồng chị cũng đã đăng ký hiến tạng.

Kỷ lục: 1.422 người đăng ký hiến tạng ở VN 2

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đã tự nguyện đăng ký hiến tạng trong ngày hội "Chung tay vì sự sống 2015"

Tại ngày hội, chị Tuyết đã truyền cảm hứng tới những người sống xung quanh mình với mong muốn mọi người ngày càng hiểu, sẻ chia và hưởng ứng việc hiến tặng mô, tạng.

Đến chiều ngày 19.12, ngày hội “Chung tay vì sự sống 2015” đã nhận được 1.422 đơn xin hiến tạng và được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục Việt Nam về đăng ký hiến tạng.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 136
 
  •   Hôm nay 31,918
  •   Tháng hiện tại 31,918
  •   Tổng lượt truy cập 128,630,096