Kiểm tra tìm chất gây nghiện trong 1 số thức ăn đường phố

Thứ năm - 21/05/2015 23:36
Kiểm tra tìm chất gây nghiện trong 1 số thức ăn đường phố Kiểm tra tìm chất gây nghiện trong 1 số thức ăn đường phố

Dân trí Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về hiện tượng một số sản phẩm thức ăn đường phố tại thành phố Hà Nội có khả năng chứa chất gây nghiện, Cục An toàn thực phẩm đã chỉ đạo Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia tiến hành lấy mẫu giám sát thức ăn đường phố tại thành phố Hà Nội.

Các mẫu này sẽ được kiểm nghiệm chỉ tiêu: Morphin, Codein nhằmphát hiện sớm, kịp thời cảnh báo cho cộng đồng (nếu có).

Kết quả kiểm nghiệm 15 mẫu thực phẩm thức ăn đường phố (5 mẫuxúc xích, 5 mẫu thịt xiên nướng và 5 mẫu nem chua rán) của Viện Kiểm nghiệm Antoàn vệ sinh thực phẩm quốc gia tại thành phố Hà Nội cho thấy 15/15 mẫu khôngphát hiện Morphin, Codein (hoạt chất sinh học chính trong cây thuốc phiện).

Trước đó, một số phương tiện truyền thông đặt vấn đề nghi vấncác đồ ăn vỉa hè như nem chưa rán, xúc xích, bánh khoai, bánh ngô…chứa chất gâynghiện là bột cây hoa anh túc (cây thuốc phiện).

Theo tiết lộ của một số người bán hàng, gia vị dùng nướng thịt,tẩm nem chua có chất của cây anh túc. Chỉ cần cho một chút "hương liệuTàu" này sẽ khiến thịt xiên nướng, nem chua rán dậy mùi thơm phức. Thôngtin này đã gây lo lắng cho người tiêu dùng dù đa số các chuyên gia về dinh dưỡng,an toàn thực phẩm, thậm chí là cả cơ quan quản lý đều lên tiếng phản đối vìthông tin không có cơ sở chứng minh.

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương, đặcbiệt là những thành phố lớn tăng cường triển khai giám sát an toàn thực phẩm tạicác cơ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, đồng thời đẩy mạnhthông tin, tuyên truyền về an toàn thực phẩm cho cộng đồng.

Nhân Hà


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 77
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 72
 
  •   Hôm nay 21,526
  •   Tháng hiện tại 227,075
  •   Tổng lượt truy cập 128,825,253