Đội hình lý tưởng năm 2020 của Real Madrid

Thứ năm - 29/01/2015 16:17
Đội hình lý tưởng năm 2020 của Real Madrid Đội hình lý tưởng năm 2020 của Real Madrid

Real sở hữu một lực lượng thiện chiến nhưng họ vẫn quyết định đầu tư cho lứa kế cận ngay từ bây giờ và biến Bernabeu thành vùng đất của rất nhiều ngôi sao trẻ đắt giá.

Bernabeu – điểm đến của thần đồng

Real vừa mua một lúc cả 3 thần đồng gồm Marcos Asensio (18 tuổi), Martin Odegaard (16) và Lucas Silva (21). Nhưng lưu ý, đây chỉ là những thành công mới nhất trong chính sách xây dựng cho tương lai mà Real xúc tiến từ khá lâu.

Chủ tịch Florentino Perez của Real đang chuyển hướng mạnh mẽ từ chính sách mua siêu sao Galacticos, sang “mài giũa ngọc thô” từ vài năm gần đây. Perez gần như chỉ tập trung mua siêu sao ở nhiệm kỳ đầu ở Real (2000-2006). Trong giai đoạn đầu nhiệm kỳ thứ hai (từ 2009), ông cũng dành hết tâm trí cho việc “sao hóa” sân Bernabeu. Đây là điều dễ hiểu, do lúc đó Real cần phải lật đồ đế chế tiqui-taca của Barca.

Đội hình lý tưởng năm 2020 của Real Madrid 1
Với kế hoạch dài hơi của chủ tịch Perez, Odegaard (giữa) hay Lucas sẽ trở thành lứa kế cận cho các đàn anh.

Nhưng giờ, nhiệm vụ trên xem như đã hoàn thành, CLB Hoàng gia TBN đang hướng tới những kế hoạch có ý nghĩa lâu dài, thay vì chính sách “ăn xổi và tốn kém” mang tên Galacticos. Đây cũng là hướng đi hợp lý. Trong tương lai, khi luật Công bằng tài chính của UEFA (FFP) được siết chặt hơn, những chính sách như Galacticos hay vung tiền mua sao xem ra sẽ không có đất để tồn tại.

Khi đó, ngôi bá chủ được dự báo sẽ thuộc về những CLB có nguồn ngôi sao tự có dồi dào. Thậm chí có thể nói, đây được xem là xu thế không thể tránh khỏi trong tương lai bóng đá. Nếu như thế thì quả thực, Perez lại đi trước thời đại một bước!

Đón đầu tương lai

Như đã nói, 3 “thần đồng” mới đây chỉ là thành công mới nhất của Perez trong kế hoạch trên. Trong nhiều năm qua, ông đã chỉ đạo CLB đưa về rất nhiều tài năng trẻ từ khắp thế giới. Đó không phải là những “mầm non” theo kiểu đào tạo trẻ truyền thống, mà là những tài năng bắt đầu bước vào tuổi trưởng thành (khoảng từ 16 tới 20 tuổi).

Real phải chi ra nhiều tiền chuyển nhượng hơn so với mua tài năng nhí, nhưng lại mất ít thời gian đào tạo, ít rủi ro hơn và lại dễ thành công hơn. Thực tế, chính sách mài giũa ngọc thô cũng chẳng khác chính sách Galacticos ở đích đến, nhưng được thực hiện theo cách phù hợp, bền vững hơn và có ý nghĩa đón đầu tương lai.

Đội hình lý tưởng năm 2020 của Real Madrid 2

Trước Asensio, Odegaard và Lucas, Real đã chiêu mộ được một số viên “ngọc thô” sáng giá ngay trong mùa hè năm ngoái. Cụ thể, họ “đánh cắp” được tiền vệ dẫn dắt lối chơi 16 tuổi Mink Peeters từ Ajax. Lưu ý, Peeters đang là thủ lĩnh của tuyển U17 Hà Lan. Tiếp đến, Real cũng đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ thủ thành 18 tuổi Augusto Batalla của River Plate, người đang cùng U20 Argentina thi đấu tại giải trẻ Nam Mỹ.

Tất nhiên, nói về những viên “ngọc thô” gần đây mà Real mua về không thể không kể tới Casemiro, Cheryshev và đặc biệt Varane. Casemiro và Cheryshev đang nở rộ lần lượt tại Porto và Villarreal dưới dạng cho mượn. Còn Varane đã vươn thành ngôi sao tại Bernabeu.

Kế hoạch đón đầu tương lai của Real còn được thể hiện qua việc hầu hết ngôi sao mà họ mua về gần đây cũng rất trẻ, như Illarramendi (24 tuổi), Isco (22), Kroos (25), James (23), Bale (25) và Carvajal (23). Có nghĩa, với lực lượng hiện tại, Real vẫn rất mạnh mà không cần mua sắm gì nhiều trong vòng 5 tới 10 năm nữa.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 140
 
  •   Hôm nay 270
  •   Tháng hiện tại 893,948
  •   Tổng lượt truy cập 128,512,187