Công Phượng và áp lực ở tuổi 20

Thứ tư - 21/01/2015 14:30
Công Phượng và áp lực ở tuổi 20 Công Phượng và áp lực ở tuổi 20

Ở tuổi 20, Công Phượng cũng như đàn anh Văn Quyến trước đây đều rất nổi tiếng, có thu nhập đáng mơ ước so với mặt bằng chung.

Trên giấy tờ, Công Phượng tròn 20 tuổi vào hôm nay (sinh ngày 21/1/1995). Từ một cậu bé gầy gò, nằm vạ vật ở cửa sân vận động Pleiku chờ ngày thi tuyển vào Học viện HAGL-Arsenal JMG, giờ đây Công Phượng đã trở thành trung tâm của sự chú ý. Anh là cái tên “hot” nhất của bóng đá Việt Nam trong hơn một năm qua nhờ những màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ cũng như sự ồn ào bên ngoài.

So với các cầu thủ cùng trang lứa, Công Phượng đang có mức thu nhập đáng mơ ước. Ước tính tiền lương, thưởng trong năm 2014 của anh không dưới 400 triệu đồng. Tại HAGL hiện tại, Công Phượng cũng như các đồng đội tại lứa U19 không có tiền lót tay khi được đôn lên đá V.League nhưng mức lương anh nhận được cũng khá cao, tối thiểu 15 triệu đồng/tháng. Mới đây, Phượng quảng cáo cho một hãng đồ uống với giá trị lớn, một phần số tiền quảng cáo sẽ HAGL chuyển về cho bố mẹ ở Nghệ An.

Công Phượng và áp lực ở tuổi 20 1
Công Phượng đang hứng chịu nhiều khó khăn từ mặt trái của sự nổi tiếng. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Ở tuổi 20, có thể xem Công Phượng đã bước vào hàng ngũ những tỷ phú trong làng thể thao Việt Nam. Thành công về mặt thu nhập của Công Phượng có nét tương đồng với Phạm Văn Quyến cách đây chục năm. Sau khi nổi lên tại SEA Games 2003, Văn Quyến là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất của bóng đá Việt Nam. Ngay lập tức, hàng loạt các thương hiệu lớn đã mời anh đóng quảng cáo.

Thời điểm Văn Quyến 20 tuổi (đầu năm 2004), anh trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất của bóng đá Việt Nam với hàng loạt các hợp đồng quảng cáo cùng LG, Pepsi, Hamun, nước tăng lực Super Horse… Dù chia lại cho CLB chủ quản SLNA 50% giá trị các hợp đồng nhưng số tiền mà Văn Quyến kiếm được cũng rất lớn.

Tuy nhiên, đứng trên hào quang của danh vọng ở tuổi 20, Văn Quyến bắt đầu sa sút từ cuối năm 2004. Anh bị SLNA kỷ luật, không được vào ĐTQG dự Tiger Cup 2004 dưới thời Tavares. Để rồi sau vụ bán độ tại SEA Games 2005, sự nghiệp bóng đá đỉnh cao của Văn Quyến bị chôn vùi, danh tiếng bị hủy hoại.

Công Phượng và áp lực ở tuổi 20 2
Sự nghiệp của Văn Quyến bị bắt đầu đi xuống ở thời điểm anh trở nên nổi tiếng ở tuổi 20. Ảnh: Tùng Lê.

Việc nổi tiếng sớm rất dễ khiến con người ta chông chênh. Công Phượng vừa trải qua 2 trận đấu không thành công tại V.League khi HAGL đối đầu với ĐTLA và Thanh Hóa. Thời điểm Công Phượng mờ nhạt trên sân cũng là lúc chuyện tình cảm của anh với một cô ca sĩ trẻ rùm beng trên mạng. Với một cầu thủ va chạm xã hội ít, Công Phượng hẳn bị phân tâm. 

Ở tuổi 20, Công Phượng mới chỉ bước vào mùa bóng đỉnh cao đầu tiên tại V.League. Anh còn phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều để thoát khỏi hình bóng của một “ngôi sao U19” vốn đã in sâu trong tâm trí người hâm mộ. Áp lực trên sân cỏ, từ người hâm mộ là điều tất yếu khi Công Phượng mang danh cầu thủ chuyên nghiệp, là người của công chúng.

Tuổi 20, người hâm mộ đang mong chờ một Công Phượng bản lĩnh, rắn rỏi và trưởng thành hơn về mọi mặt để không "trượt dốc" như người đàn anh đồng hương...

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 22,291
  •   Tháng hiện tại 22,291
  •   Tổng lượt truy cập 128,620,469