Vòng 4 V.League: Công Phượng đứng lên hay tiếp tục gục ngã?

Thứ tư - 21/01/2015 11:20
Vòng 4 V.League: Công Phượng đứng lên hay tiếp tục gục ngã? Vòng 4 V.League: Công Phượng đứng lên hay tiếp tục gục ngã?

Điều được đông đảo cổ động viên quan tâm nhất vào lúc này là các cầu thủ trẻ của HAGL, đặc biệt là cá nhân Công Phượng, sẽ thể hiện ra sao sau 2 thất bại liên tiếp.


Vòng 4 V.League: Công Phượng đứng lên hay tiếp tục gục ngã? 1
Sau một thoáng thăng hoa, các cầu thủ trẻ của HAGL đối diện với muôn vàn khó khăn tại V.League. Ảnh: Lê Ngọc

Sau trận đầu ra quân giành chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Khánh Hòa, Công Phượng cùng đồng đội đã phải nhận 2 thất bại liên tiếp trước ĐTLA và Thanh Hóa.

Nếu như ở trận thua ĐTLA, người ta bắt đầu lờ mờ nhận ra những nhược điểm của lứa cầu thủ trẻ lần đầu đá V.League thì đến trận Thanh Hóa, những nhược điểm đó đã bộc lộ rõ ràng hơn và được chỉ ra là nguyên nhân khiến HAGL khó có thể tiến xa ở mùa giải này nếu không đưa ra được giải pháp khắc phục.

Việc phải đá “chấp” Tây là một thực tế đáng ngại, tương tự như khả năng phòng thủ chưa bao giờ là điểm mạnh của đội bóng do HLV Graechen dẫn dắt. Nhưng nhược điểm lớn nhất của Công Phượng cùng đồng đội, như nhiều chuyên gia bóng đá đã chỉ ra, là kinh nghiệm thi đấu vốn không thể đến trong một sớm một chiều.

Sức hút của Công Phượng sánh với Denilson năm 2009

Đội trưởng Minh Châu của CLB Hải Phòng cho biết, sức nóng của trận đấu với HAGL gần như tương đương với màn ra mắt sân Lạch Tray của nhà vô địch thế giới, Denilson, năm 2009.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… vẫn đá tấn công rất hay. Trước một Thanh Hóa già dặn hơn hẳn, các cầu thủ trẻ của HAGL đã không gặp khó khăn trong việc áp đặt thế trận và ghi bàn mở tỷ số. Nhưng vấn đề là họ tỏ ra quá non nớt trong việc bảo toàn thành quả và thiếu những phương án đa dạng hơn trong lối chơi để tìm kiếm sự đột biến.
Vòng 4 V.League: Công Phượng đứng lên hay tiếp tục gục ngã? 2
Công Phượng cùng đồng đội vẫn chơi tấn công rất hay nhưng chưa biết cách bảo toàn thành quả. Ảnh: Lê Ngọc

Trong khi HAGL vẫn đang loay hoay với hàng loạt bài toán chưa có lời giải thì các đối thủ của họ dường như đã có sẵn phương án hữu hiệu để khắc chế lối chơi đẹp mắt mà đội bóng của bầu Đức theo đuổi.

Sau khi giành chiến thắng trước HAGL, HLV Vũ Quang Bảo của Thanh Hóa cũng thẳng thắn nhận xét việc vượt qua đội bóng phố núi không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn. Vì lối chơi của Công Phượng cùng đồng đội đã được nhắc đến quá nhiều và theo dõi từ quá lâu, đá với lứa cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG chỉ cần phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà, hạn chế khả năng tấn công trung lộ là xem như đã hóa giải được 50%, thậm chí hơn, sức mạnh của Công Phượng cùng đồng đội.

Bên cạnh nguy cơ bị bắt bài, một thách thức nữa chờ đợi “những đứa trẻ của bầu Đức” là thái độ thi đấu của các đội bóng khi chạm trán HAGL. Cảm giác tự ái nghề nghiệp khiến không ai bảo ai, mỗi trận đấu với lứa cầu thủ trẻ được xem như tương lai của bóng đá Việt Nam đều khiến đối thủ nhập cuộc bằng hơn 100% khả năng của họ.

Vòng 4 V.League: Công Phượng đứng lên hay tiếp tục gục ngã? 3
Các đối thủ luôn nhập cuộc với hơn 100% khả năng khi đối đầu Công Phượng cùng đồng đội. Ảnh: Nguyễn Đăng

Thế nên, nếu Công Phượng cùng đồng đội một lần nữa bại trận ở Lạch Tray, trước một Hải Phòng đang chơi thăng hoa và xếp thứ hai trên bảng xếp hạng, thì điều đó sẽ không bị coi là bất ngờ. 

Nhưng điều rất đông người hâm mộ chờ đợi, như suốt 2 năm qua họ dõi theo từng bước tiến của đội tuyển U19 Việt Nam, là kể cả khi bại trận thì những Công Phượng, Tuấn Anh… vẫn sẽ để lại những dấu ấn nhất định để cho thấy sự trưởng thành sau mỗi trận đấu.

Đội tuyển U19 Việt Nam cũng từng phải đón nhận những thất bại nặng nề, những nỗi thất vọng lớn, khi 3 lần vào chung kết chỉ giành hạng nhì. Song người hâm mộ chưa bao giờ quay lưng với Công Phượng cùng đồng đội bởi cảm giác sung sướng mà họ cảm nhận được từ những khoảnh khắc lóe sáng, sự cống hiến hết mình và khát khao vươn tới đỉnh cao của các cầu thủ trẻ.

Vòng 4 V.League: Công Phượng đứng lên hay tiếp tục gục ngã? 4
Hơn lúc nào hết, Công Phượng cần chứng minh khả năng của mình. Ảnh: Lê Ngọc

Hai trận thua liên tiếp của HAGL và có thể còn thua nữa không phải là thảm họa. Nhưng sẽ là thảm họa nếu lứa cầu thủ nhận được rất nhiều sự kỳ vọng không rút ra cho họ những bài học để đứng lên và bị mặc định biến thành “ngân hàng điểm” ở V.League.

Một cầu thủ giỏi cần biết tỏa sáng ở những thời điểm khó khăn. Hơn lúc nào hết, Công Phượng cần chứng minh giá trị của mình để tiếp thêm lòng tin rằng V.League là nơi sẽ giúp anh cùng đồng đội trưởng thành chứ không phải môi trường làm thui chột lứa cầu thủ tài năng.         

Lịch thi đấu vòng 4 V.League 2015

Vòng 4 V.League: Công Phượng đứng lên hay tiếp tục gục ngã? 5

800 cảnh sát bảo vệ trận Hải Phòng - HAGL

Một trong những trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng 4 V.League vào chiều nay (21/1) là cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Lạch Tray.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 11,850
  •   Tháng hiện tại 641,436
  •   Tổng lượt truy cập 129,239,614