Phim tài liệu về cuộc đời Kurt Cobain phát hành tại Anh

Thứ tư - 08/04/2015 13:08
Phim tài liệu về cuộc đời Kurt Cobain phát hành tại Anh Phim tài liệu về cuộc đời Kurt Cobain phát hành tại Anh

21 năm sau sự ra đi của thủ lĩnh nhóm Nirvana, vợ và con gái anh ra mắt bộ phim về người chồng, người cha quá cố mang tên: "Kurt Cobain: Montage of Heck".

Brett Morgen, đạo diễn của phim, cho biết dự án Kurt Cobain: Montage of Heck được hình thành đầu năm 2007, khi người vợ góa của ca sĩ là Courtney Love đặt vấn đề với ông. Brett Morgen được cung cấp một kho dữ liệu chứa khoảng 4.000 bài viết trên các tạp chí, các đoạn video cũng như nhật ký ghi âm của Kurt Cobain khi còn trẻ. Con gái Kurt Cobain, Frances Bean Cobain, chịu trách nhiệm sản xuất bộ phim.

Đưa ra nhiều lời giải thích về những sự kiện liên quan đến cuộc đời và cái chết của Kurt, Kurt Cobain: Montage of Heck công bố nhiều hình ảnh về tuổi thơ của nam ca sĩ, những khoảnh khắc riêng tư của anh cùng vợ và con gái nhỏ trong ngôi nhà của họ. Khán giả có thể thấy hình ảnh lúc nhỏ của Frances Bean Cobain trong phim. Cô nô đùa cùng bố mẹ, được bố hào hứng cắt tóc và tắm cho.

Phim tài liệu về cuộc đời Kurt Cobain phát hành tại Anh 1

Kurt Cobain và con gái, Frances Bean Cobain.

Qua nhiều hình ảnh, êkíp làm phim muốn ám chỉ, vợ nam ca sĩ không phải là lý do khiến ông rơi vào cảnh nghiện ngập. Sự thật là Kurt bắt đầu sử dụng ma túy ở tuổi vị thành niên. Nguyên nhân cái chết của danh ca vào ngày 8/4/1994 cũng được nhắc lại. Cobain được tìm thấy tại nhà của ông ở Seattle. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nam ca sĩ đã tự tử ba ngày trước đó. Nhà sản xuất lý giải trong phim, Kurt Cobain đã rơi vào trạng thái trầm cảm nặng trước khi chết.

Kurt Cobain: Montage of Heck tái hiện nhiều lần tự tử không thành của thủ lĩnh nhóm Nirvana. Lần đầu là lúc Cobain ngồi trên đường ray chờ cái chết khi đoàn tàu đi tới. Sau đó là khi thông tin nam ca sĩ quan hệ tình dục bị lan khắp trường thời còn đi học. Bẽ bàng vì điều này, ông muốn tìm cái chết để khỏi phải đối mặt với mọi lời đàm tiếu. Sau hai lần đó, Kurt còn một lần tự tử bất thành khi bị sốc ma túy ở Italy năm 1991.

Đưa nhiều chi tiết đời thường vào phim, nhà sản xuất muốn gửi tới khán giả thông điệp: Kurt Coban cũng chỉ là một người bình thường, không hẳn là huyền thoại như nhiều người lầm tưởng.

Phim tài liệu về cuộc đời Kurt Cobain phát hành tại Anh 2

Đạo diễn người Mỹ, Brett Morgen, từng được đề cử Oscar với bộ phim tài liệu "On the Ropes". 

Một số nhân vật khác liên quan đến cuộc đời của Kurt Cobain xuất hiện trong phim như mẹ, em gái, bạn gái đầu tiên - Tracy Marander. Krist Novoselic, người chơi guitar trong nhóm Nirnava cũng tham gia phỏng vấn. 

Tên và nhạc nền của phim được lấy từ bản demo mà Cobain thu âm vào khoảng năm 1988 là Montage of Heck.

"Kết thúc bộ phim này là một trong những ngày buồn nhất trong cuộc sống của tôi bởi lúc đó tôi biết mình không thể ở bên Kurt Cobain nữa. Tôi đã trải qua 8 năm với anh ấy và cảm thấy ở gần nam ca sĩ hơn cả gia đình anh”, đạo diễn phim cho biết.

Kurt Cobain: Montage của Heck được phát hành tại Anh vào ngày 10/4. 

Châu Mỹ

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 92
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 87
 
  •   Hôm nay 21,160
  •   Tháng hiện tại 115,276
  •   Tổng lượt truy cập 130,537,361