Minh tinh Hollywood ấn tượng với vai đồng tính

Thứ sáu - 22/05/2015 09:46
Minh tinh Hollywood ấn tượng với vai đồng tính Minh tinh Hollywood ấn tượng với vai đồng tính

Dân trí Carol, tác phẩm mới nhất đến từ đạo diễn Todd Haynes đã giúp LHP Cannes giải cơn khát phim hay từ đầu mùa đến giờ. Diễn xuất của Cate Blanchett trong phim được giới phê bình dành nhiều lời khen ngợi.

 
 
Trái với dự đoán, nhiều bộ phim được hy vọng bao nhiêu lại gây thất vọng bấy nhiêu, trong đó bao gồm Sea of Trees của Gus Van Sant. Sau buổi chiếu ra mắt báo chí, sản phẩm mới của Matthew McConaughey bị các nhà phê bình chê thậm tệ. Thậm chí tạp chí Screen Magazine nhận định tác phẩm này chỉ đáng 0,6/4 sao. Do đó tác phẩm hoài cổ về tình yêu đồng giới Carol đã trở nên vô cùng nổi bật. Câu chuyện tình của hai người phụ nữ giữa những định kiến xã hội được đánh giá vô cùng sâu sắc và cảm động.

Diễn xuất là điểm nhấn quan trọng trong Carol: Cate Blanchett thủ vai Carol - người phụ nữ mang dáng dấp của nghệ sĩ đại tài Barbara Stanwyck, trong khi đó Rooney Mara thể hiện Theresa, một người phụ nữ trầm lắng nhưng vô cùng mạnh mẽ. Hai người đàn bà đã nảy sinh tình cảm ngay sau lần gặp nhau tại cửa hàng nơi Theresa làm việc. 

Minh tinh Hollywood ấn tượng với vai đồng tính 1
Cate Blanchett trong Carol

Câu chuyn trong Carol da trên cun tiu thuyết The Price of Salt ca n văn sĩ Patricia Highsmith, xut bn năm 1952. Tuy nhiên, kch bn ca b phim không lp li máy móc nhng chi tiết trong truyn. Không có nhng k giết người, không có nhng gã tâm thn chơi trò nham him, b phim tp trung vào nghiên cu vàđào sâu tâm lý nhân vt.

Carol là mt ph n thuc tng lp trung lưu btại M. Choàng lên người chiếc áo khoác lông cùng mái tóc tuyt đẹp được làm duyên bi chiếc mũ vi, cô s hu ngoi hình quyến rũ như bt c ngôi sao màn bc nào. B phim tiếp tc vi mt cnh quay ngn n tượng trong mt ca hàng ti New York. Nơi đây, Carol đã trông thy Therese ln đầu tiên. Mùa Giáng sinh đãđến. Khp nơi ngp tràn nhng sc màu ca s sung túc. Sau thế chiến th II, nước M bt đầu đi vào k nguyên ca nn công nghip sn xut hàng lot. Nhng tác động t nn kinh tếđã thm sâu vào văn hóa ca x s c hoa.

Minh tinh Hollywood ấn tượng với vai đồng tính 2
Hai n din viên tài năng hóa nhân tình trên màn nh rng.

Carol kết hôn vi mt người đàn ông yêu cô say đắm. H có vi nhau mt người con gái và gia đình nh cùng tn hưởng cuc sng đủđầy. Tuy nhiên, côđãđể trái tim mình lon nhp thêm mt ln na. Khonh khc được Therese chm vào tay sau khi để quên đôi găng tay ti mt ca hàng đã làm Carol rung động. Carol lúc này, rõ ràng, dt khoát, đang tìm kiếm nhng lý do chính đáng đểđi theo con tim mình.

Trang phc xa hoa và nhng thiết kế trong Carol khiến chúng ta liên tưởng ti Far From Heaven, mt b phim khác ca Haynes phát hành năm 2002. Đạo din tài năng đã s dng nhng b cánh tinh tế và mang tính cách mng như mt th ngôn ng không li giúp phơi bày định kiến xã hi khi t chi chp nhn bt c ai đó khác bit. Carol cũng vy, cô chơi vi gia cm xúc ca trái tim và trách nhim gia đình, trách nhim ca mt người m, mt người v.

Và Carol đã quyết định phá v nhng điu cm k. Khát khao yêu đương vi mt người ph n lâu ngày kìm nén đã n tung, như mt hình nh n d cho s ni lon chng li nhng gò bó mà cô mc n trong kiếp nhân sinh ca mình.

Có v như sau gii Oscar vi vai din Blue Jasmine trong b phim cùng tên ca Woody Allen, Blanchett đang c gng chng t vin hàn lâm đã không chn nhm người . Con người ca Blanchett đầy s cun hút. Bên cạnh đó Rooney Mara cũng đã khng định kh năng bng cách mô t xut sc khía cnh bín ca nhân vt. Kết hp vi nhau, h to nên mt cp đôi phi thường trên màn nh. Carol rõ ràng là mt đối thđáng gờm ti LHP Cannes ln th 68 và c các gii thưởng khác trong năm.

Hải Anh

Theo Independent

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 565
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 562
 
  •   Hôm nay 9,699
  •   Tháng hiện tại 327,001
  •   Tổng lượt truy cập 133,410,749