Kịch tính trong "Sóng gió chính trường"

Thứ năm - 26/03/2015 16:21
Kịch tính trong "Sóng gió chính trường" Kịch tính trong "Sóng gió chính trường"

Phim làm về chính trường, nhưng vẫn khai thác chuyện tình yêu và các mảng màu của đời sống.

Thu hút một ê kíp thuộc dạng "khủng" đứng sau, được đầu tư lên tới 3 triệu USD mỗi tập, cùng một kịch bản kịch tính với nhiều nút thắt, "Sóng gió chính trường" vẫn thách thức cả những người làm phim trong nước và tại Mỹ.

Phim ngay từ mùa đầu tiên đã được phát trên hệ thống mạng trực tuyến trả tiền đình đám của Mỹ, Netflix. Đây là nhà cung cấp các chương trình giải trí trực tuyến cho các khách hàng tại hơn 40 quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, đây cũng là series phim đầu tiên chỉ phát hành trên mạng giành 4 đề cử Quả cầu vàng cũng như giải Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất thể loại chính kịch năm 2014.

Kịch tính trong "Sóng gió chính trường" 1

Theo đạo diễn trẻ Khải Anh, người khá nổi tiếng với các bộ phim truyền hình Việt ăn khách, trong thời gian tới, với sự du nhập của những phim nước ngoài như Sóng gió chính trường sẽ là gợi ý cho các nhà làm phim Việt Nam. Phim dù làm về chính trường, nhưng họ vẫn khai thác chuyện tình yêu và các mảng khác của đời sống chứ không phải 100% tập trung vào những vấn đề chính trị khô khan. "Chúng tôi đang nghiên cứu và chắc chắn trong thời gian tới sẽ thử sức ở nhiều dạng đề tài khác nhau cho phim truyền hình Việt Nam", Khải Anh chia sẻ.

Kịch tính trong "Sóng gió chính trường" 2

Vợ chồng đạo diễn trẻ Khải Anh.

Đây là phim đại diện tiêu biểu của xu hướng làm phim truyền hình mới đang chịu tác động mạnh mẽ từ môi trường mạng. Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, người từng tham gia rất nhiều liên hoan phim quốc tế, cho rằng xu hướng làm phim độc lập ở Mỹ đang giảm sút. Lý do là gần như những người làm phim độc lập tốt nhất đều chuyển sang làm truyền hình bởi các series phim được đầu tư quá lớn, mỗi series phim giống như "bom tấn". Như ở series Sóng gió chính trường, số tiền đầu tư lên tới cả trăm triệu đô. Riêng mỗi tập có thể đầu tư tới 3 triệu USD (khoảng 63 tỷ đồng), tức là bằng 6 phim thương mại của Việt Nam.

Kịch tính trong "Sóng gió chính trường" 3

Chính vì được đầu tư lớn, được hỗ trợ bằng cả một nền công nghệ sản xuất chuyên nghiệp, phim lại đạt rating cao nên nhiều đạo diễn tên tuổi của Hollywood đang không chỉ làm các phim điện ảnh, mà còn tham gia sản xuất phim truyền hình. Sóng gió chính trường cũng không là ngoại lệ khi đạo diễn từng giành 2 đề cử Oscar David Fincher, người đứng ở vai trò giám đốc sản xuất của phim cũng chính là cái tên từng gây chú ý với hàng loạt bộ phim đình đám, từng giành nhiều giải thưởng như The Curious Case of Benjamin Button (2008), The Social Network (2010), The Girl with the Dragon Tattoo (2011), Gone Girl (2014). Tất cả đều từng được đề cử hoặc giành Oscar.

Phát sóng lúc 21h mỗi tối thứ năm hàng tuần bắt đầu từ ngày 19/3 trên kênh K+1, Sóng gió chính trường đến với khán giả Việt Nam chỉ sau Bắc Mỹ vài ngày và cùng thời điểm phát sóng ở các quốc gia khác trên thế giới.

Cùng với Sóng gió chính trường, một bộ phim truyền hình bom tấn khác là Ám ảnh ngoài không gian (Extant) cũng vừa lên sóng K+1 lúc 21h tối thứ ba hàng tuần trên K+1. Năm nay, K+ đã hợp tác với hãng RTL-CBS, liên doanh giữa hai nhà cung cấp nội dung lớn ở châu Âu (RTL) và Mỹ (CBS) và một số nhà cung cấp lớn khác, để mang đến cho khán giả Việt Nam những bộ phim truyền hình nổi tiếng như Sóng gió chính trường (House of Cards), Dưới mái vòm (Under the Dome), Bọ Cạp (Scorpion); Đặc nhiệm liên bang (Fringe), Mũi tên xanh (Arrow), Người đẹp và quái thú (Beauty and the Beast)… Đây chính là bước khởi đầu cho sự bùng nổ những dòng phim truyền hình mới trên K+ trong thời gian tới.

Thư Kỳ

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 108
 
  •   Hôm nay 24,205
  •   Tháng hiện tại 147,968
  •   Tổng lượt truy cập 130,570,053