IS lại phá hủy thành phố 3.000 năm tuổi tại Iraq?

Thứ hai - 13/04/2015 18:06
IS lại phá hủy thành phố 3.000 năm tuổi tại Iraq? IS lại phá hủy thành phố 3.000 năm tuổi tại Iraq?

Một đoạn video mới xuất hiện trên các trang mạng cho thấy cảnh các thành viên tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) phá hủy thành phố cổ Nimrud tại Iraq, theo Reuters.

(TNO) Một đoạn video mới xuất hiện trên các trang mạng cho thấy cảnh các thành viên tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) phá hủy thành phố cổ Nimrud tại Iraq, theo Reuters.

IS lại phá hủy thành phố 3.000 năm tuổi tại Iraq? 1IS cho nổ tung cả khu vực tại Nimrud, Iraq - Ảnh chụp từ đoạn video
Những người trong đoạn video đã dùng búa tạ và khoan máy, xe ủi và các dụng cụ khác để phá dỡ trước khi cho nổ tung cả khu vực. Đoạn video được đăng tải trên các trang mạng vào hôm 11.4 và hiện chưa được xác thực, theo Reuters.
Một người đàn ông được cho là thành viên IS nói rằng nhiệm vụ của mình là truyền bá "thuyết độc thần" và sẽ phá bỏ những biểu tượng của thuyết đa thần tại những vùng lãnh thổ chiếm được.
Nhiều kiệt tác nổi tiếng nhất tại Nimrud đã được các nhà khảo cổ học di dời đến các viện bảo tàng tại London (Anh) và Baghdad (Iraq) từ vài năm trước. Tuy nhiên những tàn tích của thành phố cổ vẫn còn lại, theo Reuters. Đoạn video kết thúc với cảnh một vụ nổ lớn diễn ra tại khu vực trên.
Đoạn video phá hủy thành phố Nimrud xuất hiện một tuần sau khi IS đăng tải một đoạn video khác cho thấy cảnh đập phá các bức tượng và các bức chạm khắc tại Mosul, thành phố IS chiếm được vào tháng 6 năm ngoái.
Nimrud nằm cách Mosul 30 km về phía nam, được xây dựng vào khoảng thế kỷ 13 trước Công nguyên. Nơi đây từng là thủ đô của đế quốc Assyria, một nhà nước quyền lực thời đó.

Bảo Vinh

>> Một nhóm Taliban ở Pakistan gia nhập IS
>> Ác mộng đe dọa IS
>> Iraq đào tìm 1.700 thi thể binh sĩ nghi bị IS sát hại
>> IS tung tiếp video phá cổ vật ở thành phố 2.000 năm tuổi
>> Cựu con tin IS kể lại những lần đao phủ IS diễn tập hành quyết

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
 
  •   Hôm nay 14,595
  •   Tháng hiện tại 825,752
  •   Tổng lượt truy cập 130,409,521