Công bố giải thưởng Nam và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Thứ hai - 23/02/2015 10:23
Công bố giải thưởng Nam và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Công bố giải thưởng Nam và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Dân trí Lễ trao giải Oscar - giải thưởng của Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh tổ chức thường niên đang diễn ra sôi động tại Mỹ với sự tham gia của hàng trăm ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất. Giải Nam và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất đã lần lượt được công bố. (Nhấn F5 để cập nhật liên tục).

Kể từ năm 1928, giải Oscar được trao hàng năm tại thành phố Los Angeles để ghi nhận những thành tựu xuất sắc của điện ảnh trong năm của các đạo diễn, diễn viên, kịch bản và nhiều lĩnh vực khác. Năm nay là năm thứ 87 mà giải thưởng danh giá này được trao và lễ trao giải đang diễn ra tại nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles, Mỹ.
 
Công bố giải thưởng Nam và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất 1
Tượng vàng Oscar được trưng bày tại nhà hát Dolby
 
Những đề cử cho giải Oscar 2015 được công bố hôm 15/1 vừa qua. Hai bộ phim Birdman và The Grand Budapest Hotel dẫn đầu danh sách đề cử với 9 đề cử quan trọng. Ngoài ra còn có phim The Imitation Game nhận được 8 đề cử.
 
Công bố giải thưởng Nam và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất 2
Marion Cotillard...

Công bố giải thưởng Nam và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất 3
... và Julianne Moore - 2 ngôi sao được đề cử giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất xuất hiện khá sớm
 
Công bố giải thưởng Nam và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất 4
Đạo diễn Richard Linklater và diễn viên Ethan Hawke - hai ngôi sao cùng được đề cử giải Oscar năm nay
 
Công bố giải thưởng Nam và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất 5
Benedict Cumberbatch - diễn viên được đề cử giải Oscar cho vai nam chính xuất sắc nhất
 
Nam diễn viên hài nổi tiếng nước Mỹ Neil Patrick Harris sẽ là người dẫn chương trình của lễ trao giải Oscar năm nay. Ngoài ra, hàng loạt ngôi sao tên tuổi được mời tới để giới thiệu các giải thưởng, có thể kể tới như: Ben Affleck, Jennifer Aniston, Cate Blanchett, Channing Tatum, Marion Cotillard, Reese Witherspoon, Jennifer Lopez…
 
Lady Gaga, John Legend, Rita Ora, Anna Kendrick, Jennifer Hudson... là những ca sỹ sẽ làm nóng sân khấu của lễ trao giải Oscar với các màn diễn được chuẩn bị rất công phu từ nhiều tuần nay. Sở dĩ nhiều ngôi sao ca nhạc được mời dự lễ trao giải điện ảnh này tới vậy vì ban tổ chức muốn thu hút thêm sự quan tâm, chú ý của khán giả trẻ với lễ trao giải Oscar.
 
Trước khi lễ trao giải Oscar diễn ra thì trời mưa khá to khiến nhiều người lo lắng là phần xuất hiện trên thảm đỏ của các "sao" sẽ bị ảnh hưởng nhưng thật may mắn là tới lúc này thì mưa đã tạnh và các ngôi sao có thể thoải mái tạo dáng để chụp ảnh.

Nam diễn viên hài nổi tiếng nước Mỹ Neil Patrick Harris đã có một màn mở đầu lễ trao giải Oscar lần thứ 87 khá ấn tượng với việc giới thiệu một loạt những bộ phim được đề cử tại lễ trao giải năm nay bằng phần nhạc kịch rất lôi cuốn, mang lại sự thích thú cho tất cả những khách mời của lễ trao giải. Sân khấu được trang hoàng với màu đỏ chủ đạo và những tượng vàng Oscar được phủ kín hai bên.

Công bố giải thưởng Nam và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất 6
J. K. Simmons (60 tuổi) nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Giải thưởng đầu tiên được công bố trao đêm trao giải là giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Nữ diễn viên giành giải Oscar năm ngoái - Lupita Nyong'o là người công bố giải thưởng này.

Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất đã thuộc về J. K. Simmons trong bộ phim Whiplash. J. K. Simmons từng nổi danh với nhiều seri phim truyền hình dài tập của Mỹ như Law & Order, Oz, The Closer… Vai diễn Terence Fletcher trong bộ phim Whiplash đã giúp anh nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và đặc biệt là nhận được đề cử Quả cầu vàng đầu tiên trong sự nghiệp. J. K. Simmons đã vượt qua những đối thủ như Robert Duvall trong Judge Joseph Palmer, Ethan Hawke trong Boyhood, Edward Norton trong Birdman, Mark Ruffalo trong Foxcatcher.

Trong bài phát biểu của mình, ông J.K. Simmons đã gửi lời cảm ơn tới người thân và bạn bè, đồng nghiệp. Đặc biệt, ngôi sao 60 tuổi đã nói tới giá trị gia đình và sự quan tâm mà các con nên có với cha mẹ mình. Ông J.K. Simmons cũng đã giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Quả cầu vàng năm 2015 hồi tháng 1 vừa rồi. 

Chàng ca sĩ điển trai Adam Levine trình diễn ca khúc "Lost Stars" trong bộ phim Begin Again mà anh tham gia diễn xuất trên sân khấu Oscar lần thứ 87. Nữ diễn viên của 50 sắc thái - Dakota Johnson là người giới thiệu phần trình diễn của chàng thủ lĩnh nhóm Maroon 5. 

Milena Canonero của bộ phim The Grand Budapest Hotel đã giành giải Phục trang trong phim đẹp nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 87. Bộ phim hài tình cảm do Đức - Anh phối hợ sản xuất cũng nhận luôn giải thưởng Trang điểm và làm tóc đẹp nhất. The Grand Budapest Hotel cũng là bộ phim dẫn đầu đề cử tại lễ trao giải Oscar năm nay với 9 đề cử, và đây là hai giải thưởng đầu tiên mà bộ phim này nhận được. Tại lễ trao giải Quả cầu vàng năm 2015, The Grand Budapest Hotel đã nhận giải Bộ phim nhựa hay nhất.

Bộ phim Ida của điện ảnh Ba Lan đã nhận giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 87. Bộ phim này từng được Hiệp hội điện ảnh châu Âu lựa chọn là phim hay nhất năm 2014. Bộ phim nói về cô gái trẻ đã vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để đoàn tụ với dì của mình là một trong 5 bộ phim của Ba Lan từng được đề cử tại lễ trao giải Oscar và đây là lần đầu tiên một tác phẩm điện ảnh của Ba Lan giành chiến thắng tại lễ trao giải điện ảnh uy tín này.

Ngôi sao từng giành giải Oscar - Marion Cotillard đã giới thiệu phần trình diễn ca khúc "Everything Is Awesome" trong bộ phim The Lego Movie. Ca khúc "I'm Not Gonna Miss You trong bộ phim Glen Campbell: I'll Be Me, một trong những ca khúc được đề cử trong hạng mục Ca khúc trong phim hay nhất, cũng đã được biểu diễn trên sân khấu.

Tượng vàng Oscar dành cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất đã thuộc về Patricia Arquette trong Boyhood. Đây là giải thưởng đầu tiên của bộ phim nhận được 6 đề cử tại lễ trao giải Oscar lần thứ 87. Giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 87 là niềm vui thứ hai của Patricia vì trước đó, bà đã giành giải Quả cầu vàng năm 2015 dành cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Những người cùng được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất còn có: Laura Dern trong Wild, Keira Knightley trong The Imitation Game, Emma Stone trong Birdman, Meryl Streep trong Into the Woods.

Kết quả lễ trao giải Oscar lần thứ 87:

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: J.K. Simmons trong Whiplash

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Patricia Arquette trong Boyhood

Phục trang trong phim đẹp nhất: The Grand Budapest Hotel 

Trang điểm và làm tóc đẹp nhất: The Grand Budapest Hotel 

Hòa âm nhạc phim hay nhất: Whiplash

Biên tập nhạc phim hay nhất: American Sniper

Phim ngắn hay nhất: The Phone Call 

Phim tài liệu ngắn hay nhất: Crisis Hotline: Veterans Press 1 

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: Ida (điện ảnh Ba Lan)

(Bấm F5 để cập nhật)
 
Vĩnh Ngọc - Mi Vân

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 132
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 130
 
  •   Hôm nay 34,495
  •   Tháng hiện tại 745,903
  •   Tổng lượt truy cập 130,329,672