Bí quyết chụp hình xếp đồ trên instagram như nghệ sĩ Việt

Thứ năm - 04/06/2015 15:01
Bí quyết chụp hình xếp đồ trên instagram như nghệ sĩ Việt Bí quyết chụp hình xếp đồ trên instagram như nghệ sĩ Việt

Trào lưu chụp những tấm hình xếp đặt đồ đạc (flatlay) trên mạng xã hội instagram đã mang đến một thú vui mới mẻ cho tín đồ của thế giới ảnh vuông thú vị này.

Flatlay, xu hướng chụp ảnh trải đều trên một mặt phẳng dường như chưa hết hot trên instagram. Những bộ quần áo được xếp gọn gàng cùng phụ kiện long lanh hay các vật trang trí xinh xắn thường xuyên xuất hiện trên trang của các nghệ sĩ Việt với lượt like khủng. Không quá khó để có được những tuyệt tác hình ảnh như vậy nếu bạn biết cách áp dụng một vài mẹo nhỏ dưới đây.

Chọn item chủ đạo

Với những món đồ xuất hiện trong hình flatlay, bạn nên chọn một item chủ đạo làm tâm điểm. Đó có thể là đôi giày bạn mới mua, chiếc điện thoại mới sắm hay bộ vòng cổ chuẩn bị đeo. Mẹo nhỏ là nên chọn những item nổi bật, hình dáng và màu sắc rõ ràng để tạo điểm nhấn cho tổng thể, đồng thời thể hiện gu thời trang, mắt thẩm mỹ của bạn. 

Bí quyết chụp hình xếp đồ trên instagram như nghệ sĩ Việt 1
“Tôi thích tác phẩm mình làm ra thể hiện được ý tưởng nào đó chứ không chỉ đơn thuần là đẹp”, chuyên gia sáng tạo hình ảnh Dzũng Yoko (Trần Hoàng Dũng) chia sẻ về bức hình flatlay của mình.

Tỷ lệ

Cũng giống như nhiếp ảnh, tỷ lệ là một yếu tố quan trọng trong thời trang. Bạn cần tính toán đến độ tương quan giữa các món đồ sẽ xuất hiện ở khung hình. Chúng cần có sự cân xứng và liên hệ mật thiết về kích thước. Dĩ nhiên, item chủ đạo nên có kích thước lớn hơn cả, những món phụ kiện nên có độ lớn vừa phải để đảm bảo sự hài hòa của bức hình.

Bí quyết chụp hình xếp đồ trên instagram như nghệ sĩ Việt 2
Chiếc Galaxy S6 Edge màu đen nổi bật trong set hình độc đáo này.

Màu sắc

Cũng giống như tỷ lệ, màu sắc là yếu tố quan trọng làm nên sự hoàn hảo của một bức hình. Bạn có thể lựa chọn các phong cách màu sắc khác nhau cho bức ảnh, từ color block sặc sỡ nhiều màu, minimal tối giản hay đen trắng huyền bí.

Bí quyết chụp hình xếp đồ trên instagram như nghệ sĩ Việt 3
Dzũng Yoko tỏ rõ gu thẩm mỹ khi tính toán màu sắc và kích thước các item trong ảnh của mình.
Màu nền

Để có một bức hình chụp flatlay như ý, bạn nên sử dụng màu trắng làm nền để phản chiếu rõ màu sắc thực sự của đồ vật. Tuy nhiên. nếu như bạn không có tấm nền trắng như mong muốn, hãy tự sáng tạo bằng một chiếc khăn trải bàn, giấy nhám, hoặc thậm chí ga trải giường. Thêm một vài hiệu ứng chuyển màu để giúp tấm ảnh trở nên sinh động là gợi ý mà các user nổi tiếng của instagram khuyên những follower của họ.

Bí quyết chụp hình xếp đồ trên instagram như nghệ sĩ Việt 4
Hình flatlay nền trắng độc đáo của Kelbin.

Sắp xếp có chủ đích

Bạn không cần phải gấp quần áo thật đẹp hoặc dùng thật nhiều hàng hiệu trong tấm hình. Hãy tận dụng mọi thứ đang có, sắp xếp thật tinh tế để thể hiện gu thời trang. Đó có thể là một chiếc áo phông xộc xệch, một chiếc khăn hơi nhàu hoặc đôi giày cũ…. Nếu xếp đặt tài tình, bạn vẫn có thể có bức hình flatlay hoàn hảo.

Bí quyết chụp hình xếp đồ trên instagram như nghệ sĩ Việt 5
Outfit chàng - nàng theo kiểu flatlay của Kelbin.
Chụp từ trên cao 
Bí quyết chụp hình xếp đồ trên instagram như nghệ sĩ Việt 6
Một bức ảnh flatlay chuẩn mực cả về màu sắc, tỷ lệ lẫn màu sắc.

Vị trí hoàn hảo để chụp hình flatlay là từ trên cao xuống. Góc này cho phép bạn thu hết vào khuôn hình mọi item được xếp ở mặt phẳng bên dưới. Tuy nhiên, dù đứng lên ghế hay rướn người cao, bạn đừng để bóng mình đổ vào ảnh.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 351
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 350
 
  •   Hôm nay 26,994
  •   Tháng hiện tại 384,606
  •   Tổng lượt truy cập 133,468,354