Video: Hy hữu cậu bé sinh ra không có mũi

Thứ sáu - 03/04/2015 08:19
Video: Hy hữu cậu bé sinh ra không có mũi Video: Hy hữu cậu bé sinh ra không có mũi

Một cậu bé ở Mỹ sinh ra mà không có mũi. Đây là dị tật bẩm sinh hiếm gặp trên thế giới với xác suất trong 197 triệu trẻ mới có 1 trẻ mắc phải.

Bé trai Timothy Eli Thompson chào đời ngày 4.3, tại bang Alabama, Mỹ. Tuy nhiên, cậu bé lại có một khiếm khuyết lớn trên khuôn mặt là không có mũi. Điều này có nghĩa là bé không có khứu giác, không có các hốc xoang, nhưng vẫn có thể ho, hắt xì hơi và bị cảm lạnh.

Video: Hy hữu cậu bé sinh ra không có mũi 1

Cô Brandi McGlathery, mẹ của Eli chia sẻ cô không phát hiện bất cứ dấu hiệu bệnh tật hay dị tật nào từ siêu âm thai nhi. Tuy nhiên, khi Eli ra đời, chính cô và các bác sĩ đều rất ngạc nhiên khi cậu bé hoàn toàn không có mũi và hốc xoang.
Trường hợp của Eli là một dạng dị tật hiếm gặp mà trong 197 triệu trẻ mới có 1 trẻ mắc phải. Việc không có mũi khiến cho cậu bé gặp trở ngại khi thở và Eli bắt buộc phải dùng máy thở bằng miệng. Eli được điều trị tại Bệnh viện bà mẹ và Trẻ em Hoa Kỳ tại thành phố Mobile.
Video: Hy hữu cậu bé sinh ra không có mũi 2
Video: Hy hữu cậu bé sinh ra không có mũi 3

Khi Eli được 5 ngày tuổi, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật mở khí quản để hỗ trợ hoạt động hít thở cho bé. Rất may là sau ca phẫu thuật, sức khỏe của cậu bé có dấu hiệu tiến triển tốt. Mẹ của bé đã không giấu được niềm vui: "Eli đã làm được một điều tuyệt vời và nó là một đứa trẻ hạnh phúc". Tuy nhiên, do khi Eli khóc không tạo ra tiếng nên bố mẹ vẫn phải hết sức để mắt tới cậu bé.

Kể từ khi Eli sinh ra, cô Brandi McGlathery luôn cập nhật tình trạng sức khỏe của con trai trên trang Facebook cá nhân của mình và nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Dù không có mũi nhưng trông cậu bé vẫn đáng yêu như một thiên thần nhỏ. Mẹ của bé cho biết: “Đối với tôi, Eli là cậu bé xinh đẹp và dũng cảm nhất mà tôi từng thấy".

Video: Hy hữu cậu bé sinh ra không có mũi 4
"Tôi yêu con và luôn tự hào về sự dũng cảm của con”

Video: Hy hữu cậu bé sinh ra không có mũi 5

Sau 3 tuần điều trị, Eli đã hoàn toàn bình thường và được gặp bố mẹ màkhông cần máy thở. Đến thời điểm hiện tại, cậu bé Eli hoàn toàn khỏe mạnh và chuẩn bị được đưa về nhà trong vòng tay cha mẹ.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 149
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 15,463
  •   Tháng hiện tại 75,496
  •   Tổng lượt truy cập 130,497,581